Quảng cáo

Báo Trung Quốc lo đội nhà lại thua Việt Nam sau thất bại tại AFC Champions League

Chủ nhật, 11/07/2021 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông xứ Đại Lục bày tỏ sự quan ngại về khả năng của lứa cầu thủ trẻ Trung Quốc nếu phải đối đấu với Việt Nam trong tương lai.

Highlights Quảng Châu FC 1-5 Port FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Các đại diện của Trung Quốc đã gây thất vọng lớn tại AFC Champions League. Sau 5 trận đấu, Beijing Guoan xếp cuối bảng I với vỏn vẹn 1 điểm, ghi được 3 bàn thắng và thủng lưới 19 bàn. Trong khi đó, Guangzhou FC tại bảng J còn tệ hại hơn khi không có nổi điểm số nào, ghi 1 bàn và thủng lưới 17 lần.

Cả hai “ông lớn” của bóng đá Trung Quốc đều đã bị loại ngay từ vòng bảng, và điểm chung của họ còn nằm ở đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ và dự bị. Sự thờ ơ của hai đội bóng này tại đấu trường số 1 châu Á khiến báo giới xứ Đại Lục chỉ trích mạnh mẽ, đồng thời coi đây là bước lùi đáng quan ngại.

Báo Trung Quốc cay đắng 'vạch tội' đội nhà sau những kỷ lục đáng hổ thẹn-61629
Các CLB Trung Quốc thua tơi tả ở AFC Champions League

Cụ thể, tờ Sohu mới đây có bài viết với tựa đề “Có sự tự tin nào sau thất bại tại AFC Champions League? Hay bị vượt mặt bởi Việt Nam, Indonesia tại vòng loại U23 châu Á” với nội dung cảnh báo cách làm bóng đá của các CLB Trung Quốc và bày tỏ sự quan ngại về lứa cầu thủ trẻ trong tương lai.

Tờ Sohu viết: “Có những lo ngại rằng thành tích tồi tệ chưa từng thấy có sẽ ảnh hưởng đến suất dự AFC Champions League của các CLB Trung Quốc, sau khi vòng loại World Cup 2022 kết thúc. Các đội bóng của chúng ta tỏ ra thiếu tôn trọng giải đấu và nên xin rời giải thay vì gửi đội trẻ đi tham dự cho đủ quân.

tien-linh-u22-viet-nam-u22-trung-quoc
Báo Trung Quốc e ngại lứa cầu thủ trẻ sẽ bị Việt Nam vượt mặt

Đây chính là vấn đề, ít nhất là tránh được thành tích đáng xấu hội của các đại diện Trung Quốc tại đấu trường châu lục. Mới đây, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á cũng đã diễn ra, U23 Trung Quốc cùng bảng với Australia, Indonesia và Brunei.

Thành tích các đội U23 của chúng ta trong quá khứ cũng hết sức thất vọng. Ở lần gần nhất năm 2018, U23 Trung Quốc thua cả 3 trận và không ghi nổi bàn thắng nào. Rất nhiều cầu thủ U23 góp mặt ở AFC Champions League mới đây, điều đó thật đáng lo ngại.

Việt Nam đang xếp thứ 92 thế giới và Indonesia ở hạng 173 thế giới đều không thể đánh giá thấp nếu chúng ta không muốn bị họ vượt qua”.

Phóng viên Trung Quốc: 'ĐT Việt Nam quá kiêu ngạo nhưng họ chỉ là một con lạc đà chậm chạp'

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Trung Quốc AFC Champions League vòng loại U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT