Quảng cáo

Đội tuyển Đông Nam Á được 'xóa án doping', có lợi thế tại SEA Games 31

Thứ ba, 18/01/2022 10:10 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia sẽ nhận thêm động lực ở các giải đấu sắp tới sau khi được Cơ quan phòng chống doping thế giới‎ (WADA) xóa án phạt nặng.

VIDEO: ĐT Việt Nam liên tục bị đối phương phạm lỗi (Nguồn: Next Media)

Tại AFF Cup 2021, Indonesia và Thái Lan là hai đội bóng không được sử dụng quốc kỳ trên ngực áo cũng như trong phần hát quốc ca do án phạt của ‎Cơ quan phòng chống doping thế giới‎ (WADA). Dù vậy, hai đội vẫn thi đấu rất xuất sắc để góp mặt trong trận chung kết với thắng lợi thuộc về "Bầy Voi chiến".

Tới đây, Indonesia sẽ tiếp tục được tiếp sức lớn lao ở các giải đấu sắp tới, trong đó đặc biệt là SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam với động thái mới từ tổ chức quốc tế. Theo đó, các vận động viên xứ vạn đảo sẽ có thể được đại diện trở lại cho quê hương của mình nhờ phán quyết mới đây.

Cụ thể, Cơ quan phòng chống doping thế giới‎ (WADA) vừa ban hành quyết định thu hồi các biện pháp trừng phạt về doping dành cho Indonesia bắt đầu từ tháng 2/2022. Điều này đồng nghĩa với việc các đội tuyển Indonesia sẽ có thể sử dụng quốc kỳ ở các giải đấu quan trọng sắp tới.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia Raja Sapta Oktohari khẳng định, với thông báo từ WADA, lá cờ đỏ trắng có thể một lần nữa được tung bay và Indonesia có thể một lần nữa trở thành chủ nhà của các sự kiện quốc tế vào năm 2022.‎

truc-tiep-singapore-0-1-indonesia-ban-mo-ti-so-dep-mat-98030
Indonesia sẽ được sử dụng quốc kỳ trở lại từ tháng 2/2022

Kể từ tháng 2/2022, đội U23 Indonesia có thể ra sân với quốc kỳ trên ngực áo để tranh tài tại giải U23 Đông Nam Á ở Campuchia và đặc biệt là SEA Games 31 tại Việt Nam. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong cũng sẽ nhận thêm "liều doping tinh thần" cực mạnh cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.

Trong một diễn biến khác, HLV Shin Tae Yong được cho là bất ngờ bị quan chức LĐBĐ Indonesia (PSSI) chê bai dù giúp đội tuyển nước này giành ngôi Á quân tại AFF Cup 2021. Phát biểu này của quan chức PSSI nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều từ người hâm mộ. Nhiều người cho rằng ĐT Indonesia chưa thể vô địch chính vì PSSI có những lãnh đạo không biết gì về bóng đá như Haruna Soemitro. 

Nam Định chính thức bỏ giải vì cầu thủ nhiễm Covid-19

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Indonesia SEA Games châu Á U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT