Quảng cáo

HLV ĐT Trung Quốc: ‘Tôi sẽ xây dựng đội tuyển giống Italia’

Thứ ba, 13/07/2021 09:21 AM (GMT+7)
A A+

HLV Li Tie bày tỏ sự ngưỡng mộ tới nhà vô địch Euro 2021 – ĐT Italia và khẳng định muốn xây dựng đội tuyển Trung Quốc giống như vậy.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Euro 2021 đã chính thức khép lại với chức vô địch đầy xứng đáng của ĐT Italia. Đội bóng áo Thiên thanh là hình mẫu cho nhiều đội tuyển học hỏi, trong đó có Trung Quốc – với khẳng định mới đây của đại diện đội tuyển xứ tỷ dân.

Theo đó, chia sẻ trên một chương trình truyền hình, HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ tới nhà vô địch Euro 2021 – ĐT Italia và cá nhân chiến lược gia Roberto Mancini nói riêng, đồng thời thừa nhận muốn trở thành “bản sao” của Azzurri.

Trả lời truyền thông, nhà cầm quân này cho hay: “Mancini mang đến nguồn cảm hứng cho ĐT Italia sau 2 năm dẫn dắt. Ông ấy đã mang đến những thay đổi tích cực cho Italia về cả khả năng tấn công và phòng ngự. Đó cũng là phong cách tôi rất thích và sẽ học hỏi nó”.

mancini tq
HLV Li Tie muốn học hỏi chiến thuật từ Mancini

Bóng đá Italia có ảnh hưởng lớn đến bóng đá Trung Quốc trong những năm trở lại đây. Nhiều HLV và cầu thủ xứ Mỳ ống đã đến xứ Đại Lục làm việc, thi đấu. Có thể kể đến cựu danh thủ Fabio Cannavaro đang dẫn dắt Guangzhou FC hay những ngôi sao như Pellet, Edel, Salavi,… khoác áo các CLB tại Chinese Super League.

vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc sẽ có màn độ sức với ĐT Việt Nam khi nằm cùng bảng B với các đội Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Oman. Dư luận hai nước rất chờ đợi vào cuộc đấu giữa hai đội bóng láng giềng.

Theo lịch thi đấu do AFC công bố, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Trung Quốc vào ngày 07/10/2021 và 01/02/2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón Trung Quốc ở trận lượt về trên sân nhà vào đúng ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

HLV ĐT Trung Quốc nói gì về Vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc Euro 2021 ĐT Việt Nam vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT