Quảng cáo

Chuyên gia khẳng định U23 Việt Nam 'nhận thẻ đỏ nếu có VAR'

Thứ tư, 03/11/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Giới chuyên môn nhận định U23 Việt Nam đã thi đấu quyết liệt trên mức cần thiết và có hành vi không đẹp ở trận thắng U23 Myanmar.

U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu vượt qua Vòng loại U23 châu Á 2022 một cách đầy vất vả với thắng lợi tối thiểu 1-0 trước U23 Myanmar. Giành ngôi đầu bảng I cùng tấm vé đi tiếp, nhưng lối chơi của các học trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa thực sự thuyết phục.

Nhập cuộc với quyết tâm cao ở màn so tài với U23 Myanmar, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã chơi rát trên mức cần thiết, bị thổi phạt nhiều lỗi và xuất hiện những hành vi không đẹp. Tình huống tiền đạo Trần Văn Đạt lấy vai đẩy trúng mặt Lin Htet Soe trong pha che bóng ở phút thứ 9 là một ví dụ.

Screenshot_3
Tấm thẻ đỏ của U23 Myanmar là bài học cho U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Theo nhận định của HLV Phạm Minh Đức, U23 Việt Nam đã gặp may khi trọng tài đã không rút thẻ đỏ ở tình huống chơi xấu này: "Nếu có VAR (Video hỗ trợ trọng tài) thì cầu thủ U23 Việt Nam đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì cố tình húc vai vào mặt đối phương. Phải nói rất may".

Cùng quan điểm, bình luận viên Quang Huy cho biết: "Quả phạm lỗi của Văn Đạt đầu trận may không bị thẻ đỏ. Phạm lỗi quá thô, phi thể thao".

Cũng ở trận này, U23 Myanmar đã phải nhận một thẻ đỏ cũng vì pha đánh nguội của một cầu thủ không giữ được bình tĩnh. Hậu quả của những hành vi chơi xấu, phi thể thao là vô cùng nặng nề.

Đây là những lỗi mà HLV Park Hang Seo cần phải chấn chỉnh ngay bởi nếu cứ không kiểm soát được hành vi, để nhận thẻ một cách đáng trách thì ở những sân chơi lớn hơn, cầu thủ Việt Nam sẽ chỉ nhận lấy những kết cục không có lợi mà thôi.

U23 Việt Nam bị AFC phân hạng thấp, dễ gặp toàn 'ông kẹ'

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Myanmar Vòng loại U23 châu Á 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT