Quảng cáo

U23 Việt Nam không nên vội mừng

Thứ ba, 02/11/2021 21:34 PM (GMT+7)
A A+

Dù giành chiến thắng trước Myanmar tại vòng loại U23 Châu Á nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo không nên ăn mừng quá sớm.

Chiến thắng chật vật

Trận đấu trước U23 Myanmar có ý nghĩa rất quan trọng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo Bởi nó quyết định tới tấm vé tham dự VCK U23 Châu Á diễn ra tại Uzbekistan. Chính vì thế mà thay vì giấu bài, nhà cầm quân người Hàn đã tung ra những con người tốt nhất có trong đội hình. Dù vậy, Những chiến binh sao Vàng cũng phải rất khó khăn mới có thể đánh bại được đối thủ.

Sau khoảng 4 ngày được nghỉ ngơi, có thể thấy U23 Việt Nam đã chơi khởi sắc hơn so với trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa. Các cầu thủ của chúng ta chiếm được ưu thế nhờ vào khả năng thu hồi bóng tốt ở khu vực giữa sân. Bên cạnh đó là những pha tấn công biên của binh đoàn áo đỏ trở nên mượt mà và có độ nguy hiểm cao hơn.

Dễ hiểu bởi U23 Myanmar không chọn lối đá co cụm và phòng ngự theo số đông. Họ chủ động dâng cao và ngay lập tức tấn công khi đã giành được bóng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của HLV Park Hang Seo có ngày làm việc khá hiệu quả. Bộ ba Thanh Bình – Việt Anh – Quang Vinh thường xuyên cắt đường bóng bổng tới từ đội bạn và quyết liệt trong những pha tranh chấp.

Thêm một trận đấu vất vả cho U23 Việt Nam
Thêm một trận đấu vất vả cho U23 Việt Nam

Lối chơi của U23 Việt Nam đã có đường nét hơn khi có những con người tốt nhất nhưng sự hiệu quả là điều mà có lẽ thầy Park còn phải thêm đau đầu. Không thiếu cơ hội ngon ăn cho các cầu thủ áo đỏ. Dù vậy, Văn Đạt hay Xuân Tú sau trận đấu sẽ phải xem đi xem lại băng hình nhiều để rút ra kinh nghiệm. Chỉ đến khi Thanh Minh – tiền đạo vào sân từ ghế dự bị vào sân thì chúng ta mới có được bàn thắng.

Ngoài ra, thái độ và cách tiếp cận trận đấu của các học trò nhà cầm quân người Hàn đang có vấn đề. Ở những tình huống không thực sự cần thiết, cầu thủ của chúng ta vẫn thực hiện những pha bóng thừa thãi, vào bóng quyết liệt quá mức. Điển hình trong đó là tình huống Văn Đạt hất cùI trỏ vào mặt đối phương. Nó cần được loại bỏ bởi nếu công nghệ VAR được áp dụng tại vòng Chung kết, U23 Việt Nam sẽ phải đón nhận cái kết như những người đàn anh trên ĐTQG phải hứng chịu.

Chiến thắng trước Myanmar chưa cho thấy sự mới mẻ ở binh đoàn áo đỏ. Để có thể đạt được thành công như lứa cầu thủ 95 - 96 – 97 trước đó, các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại phải tập trung và tập luyện nhiều hơn nữa, chơi gắn kết hơn.

Tầm quan trọng của Hai Long

Để tìm cầu thủ nào chơi nổi bật nhất trong dàn cầu thủ của U23 Việt Nam, chắc chắn trong số đó có Hai Long – tân binh CLB Hà Nội. Tiền vệ sinh năm 2000 đã có những đóng góp quan trọng trong lối chơi toàn đội cũng như là người gián tiếp đem đến chiến thắng cho Những chiến binh sao Vàng.

Quả thực thầy Park đã đúng khi đôn Hai Long lên ĐTQG Việt Nam. Ở đó, sao mai 21 tuổi có được những sự chỉ dẫn tới từ đàn anh và để rồi cầu thủ này thể hiện sự vượt trội của mình tại đội U23. Có Hai Long trên sân, tuyến giữa của U23 Việt Nam như được làm mới. Bản lĩnh, tâm lý cùng phong thái thi đấu của Long là sự khác biệt lớn so với các cầu thủ cùng trang lứa.

Hai Long chơi bóng thực sự đĩnh đạc, nhất là ở khả năng cầm bóng cũng như phân phối bóng cho đồng đội và là người thực hiện những tình huống cố định. Trong cả 2 bàn thắng của Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á, tân binh của CLB Hà Nội đều kiến tạo cả 2. Điều đó cho thấy được tầm ảnh hưởng của anh trong lối chơi mà thầy Park xây dựng. Không nghiễm nhiên mà Hai Long được nhiều người đặt cho biệt danh là Quang Hải 2.0.

hai-long-1-16358414167701740158565
Hai Long là nhân tố sáng giá trong đội hình của HLV Park Hang Seo

Tiền vệ sinh năm 2000 là cái tên không thể thay thế trong đội hình Những chiến binh sao Vàng. Chỉ cần khỏe mạnh và sẵn sàng xung trận, thầy Park ngay lập tức điền tên anh vào danh sách xuất phát. Hai Long đang cho thấy vì sao được coi là một trong những cầu thủ U23 xuất sắc nhất mà vị chiến lược gia 64 tuổi đang có.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ nhận sự kỳ vọng rất lớn ở giải đấu diễn ra tại Uzbekistan vào năm 2022. Tuy nhiên, U23 Việt Nam không nên phụ thuộc quá nhiều vào tiền vệ sáng giá này.

VIDEO: Đánh thẳng mặt tuyển thủ Việt Nam, đại diện Đông Nam Á nhận cái kết đắng

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Park Hang Seo Hai Long vòng loại U23 Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT