Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Sau tất cả, ĐT Việt Nam đã mạnh hơn chúng ta'

Thứ tư, 16/06/2021 11:37 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc dành nhiều sự quan tâm và nể phục về kỳ tích góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Á, ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với dư luận quốc tế. Báo giới Trung Quốc bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới kỳ tích của “Những chiến binh Sao Vàng” với thái độ đầy ngưỡng mộ.

Theo đó, tờ Sohu mới đây đã có bài viết phân tích bước chuyển mình thần tốc của ĐT Việt Nam những năm gần đây. Dưới triều đại HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc và đạt được những thành công vang dội trên trường quốc tế, khiến bóng đá Trung Quốc phải nhìn nhận lại chính mình.

optimized-aopx
Báo Trung Quốc ngưỡng mộ sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Tờ Sohu viết: “ĐT Việt Nam vừa giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lần đầu tiên trong lịch sử. Trong tương lai, Trung Quốc và Việt Nam có thể sẽ đối đầu với nhau trong cùng một bảng đấu.

Sau nhiều năm phát triển trong công tác đào tạo trẻ, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể. Họ giành ngôi Á quân U23 châu Á 2017, hạng Tư Asian Games 2018, vô địch AFF Cup 2018 và vào Tứ kết Asian Cup 2019.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam cũng thi đấu tốt với 5 trận thắng và 2 trận hòa và chỉ thất bại trước đội hạt giống UAE. Dù để thua, nhưng ĐT Việt Nam không tỏ ra yếu thế hơn, nỗ lực đến cuối cùng và chỉ chịu thất bại 2-3.

optimized-d0iz
Báo Trung Quốc cho rằng ĐT Việt Nam có thể thắng ĐTQG của họ

Từ Top 8 Asian Cup 2019 đến Top 12 vòng loại châu Á không phải là ngẫu nhiên. Đây là minh chứng cho sức mạnh của ĐT Việt Nam. Có thể nói, việc ĐT Việt Nam lọt vào top 12 đội có ý nghĩa quan trọng như Á quân U23 châu Á hay vô địch AFF Cup.

Giờ đây, Trung Quốc chắc chắn không thể đánh bại ĐT Việt Nam 100%. Sau tất cả, ĐT Việt Nam đã mạnh hơn và đội tuyển của chúng ta có thể sẽ thua. Chí ít thì đội tuyển trẻ của họ (U22 Việt Nam) đã từng đánh bại chúng ta”.

Có mặt trong nhóm 12 đội bóng xuất sắc nhất của vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 6 – nhóm hạt giống thấp nhất do chỉ đứng ở vị trí thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA.

Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 24/6/2021 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo có nguy cơ rơi vào bảng đấu cực kỳ khó khăn gồm toàn các ông lớn của bóng đá châu Á.

Việt Nam nguy cơ rơi vào bảng 'tử thần' Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam vòng loại World Cup 2022 Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT