Hướng dẫn xây dựng đội hình Draven quân đoàn xác sống

Thứ năm, 03/06/2021 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Đội hình này được xây dựng dựa trên hai unit cực mạnh ở thời điểm hiện tại là Draven và … Sion.

Draven là một chủ lực sát thương vật lý 4 vàng rất được các cờ thủ tin dùng trong ĐTCL bởi lượng sát thương lớn cùng khả năng hút máu kinh khủng khiếp tới từ huyết kiếm và buff quân đoàn.

Trong khi đó, những tướng thuộc tộc thây ma (Kalista, Brand, Nunu, Ryze) đang tỏ ra cực kỳ mạnh trong phiên bản 11.11 hiện tại nhờ việc Sion được tăng máu và giảm thời gian niệm kỹ năng.

Kết hợp hai con quái vật này lại với nhau, chúng ta sẽ có một trong những đội hình mạnh nhất meta, với Draven là chủ lực và Sion sẽ đóng vai trò chống chịu / hộ công.

Khi nào nên chơi Draven quân đoàn xác sống

Bạn nên hướng tới đội hình này khi nhặt được nhiều trang bị sát thương tay như cung gỗ và kiếm B.F hoặc khi roll ra nhiều tướng thây ma và đặc biệt là Draven.

Đội hình tiêu chuẩn (level 8)

Tướng:

  • Draven: sát thương chủ lực, kích hoạt hệ quân đoàn.
  • Kalista, Brand, Ryze, Nunu: 4 tướng để kích hoạt hiệu ứng tộc thây ma và triệu hồi Sion.
  • Kindred: bảo kê để Draven sống lâu nhất có thể, kích hoạt hệ bí ẩn.
  • Volibear: kích hoạt hệ đấu sĩ, là tanker chống chịu sát thương cùng Nunu, Sion và gây khống chế trên diện rộng cực kỳ hiệu quả.
  • Ivern: kích hoạt tộc tà thần để hồi sinh Volibear.

Trang bị:

  • Draven: huyết kiếm, hắc cực kiếm, huyết cuồng đao Guinsoo. Nếu thấy nhiều nhà có dàn tanker quá cứng, hãy thay huyết cuồng đao bằng cung xanh.
  • Sion: diệt khổng lồ tà ác, giáp tử chiến Warmog, hắc cuồng cung Runaan (mỗi trang bị cho một tướng thây ma). Tim băng cũng là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn làm chậm tốc độ đánh các chủ lực tuyến sau của kẻ địch.
01622705548.png

Giai đoạn đầu trận

Bắt đầu trận đấu, hãy def máu bằng bất cứ thứ gì bạn có. Và vì chúng ta đang hướng tới những món đồ sát thương tay nên bạn có thể cho những tướng như Kha’zix, Aatrox hoặc Varus cầm đồ.

Bạn có thể tham khảo hai đội hình này để def máu giai đoạn đầu:

11622705548.png

Def máu bằng đấu sĩ + Kha'zix và cho Kalista vào sớm

21622705548.png

Def máu bằng đấu sĩ + sát thủ

Khi đủ 3 tướng thuộc tộc thây ma, hãy bỏ vào để gia tăng sức mạnh cho đội hình. Bạn có thể kẹp vào các đấu sĩ để thêm tank và thay Kha’zix bằng những tướng quân đoàn đang hot ở thời điểm hiện tại là Riven và Yasuo.

31622705548.png

Giai đoạn giữa trận

Cố gắng giữ chuỗi thắng hoặc cân nhắc giữ chuỗi thua vừa phải để không mất quá nhiều máu (4 - 8 máu mỗi round). Hãy tích thật nhiều lợi tức sau đó cố gắng up level 7 sớm nhất có thể và roll để lấy được Draven trước những người chơi khác.

Đây là một ví dụ về đội hình ở giữa trận, dùng 4 đấu sĩ làm dàn chắn, Draven có thể ném rìu tan nát hàng trước còn Sion sẽ dọn dẹp nốt hàng sau của đối thủ.

Ở đây mình xếp Draven lên để bảo vệ unit này khỏi các spammer Leblanc. Nếu bạn không bị đe dọa bởi các đội hình sát thủ, hãy xếp các tướng thây ma lên trước để chắn cho Draven. Các tướng này sẽ chết trước và triệu hồi được Sion sớm hơn.

41622705548.png

Xoay bài:

Bạn nên chuẩn bị sẵn phương án dự phòng trong trường hợp không roll ra được Draven và các tướng thây ma.

Nếu roll ra được các tướng đấu sĩ (Warwick, Gragas, Sett, …) hãy sử dụng chúng trong giai đoạn đầu như mình đang làm (Gragas và Khazix là một combo def máu khá tốt) và giữ lại trên hàng chờ để xoay sang đội hình Sett - One Punch Man.

51622705548.png

Đội hình Sett One Punch Man

Nếu roll ra Draven nhưng không kiếm được các unit thây ma, xoay sang một đội hình bảo kê Draven truyền thống hoặc đội hình 6 suy vong cũng là những phương án không tồi.

61622705548.png

Đội hình bảo kê Draven truyền thống

Giai đoạn cuối trận

Trong một meta mà gần như tất cả mọi người đều “sống vội” - roll sớm ở level 6 hoặc 7 để kiếm Leblanc, Sett, Yasuo và Riven thì việc up level 8 sớm với lượng máu trung bình là rất khó. Vậy nên bạn cần giữ máu cũng như tích lũy lợi tức một cách cực kỳ khéo léo thông qua chuỗi thua / chuỗi thắng.

Draven quân đoàn xác sống là một bài mà bạn cần roll ở level 7 để củng cố đội hình và giữ máu trước khi nghĩ tới việc lên level 8.

Sau khi đã đạt được level 8, hãy bỏ bớt các quân bài đấu sĩ ít tiền và thay thế bằng hai vị tướng 5 vàng mạnh mẽ là Kindred và Volibear. Đồng thời, hãy thêm vào một con Ivern để kích tộc Tà thần.

Nếu bạn quá giàu và lên được level 9, hãy thêm một tướng bí ẩn để cộng kháng phép. Hoặc bạn cũng có thể thêm Heimerdinger để kích hệ tái tạo và bổ sung sát thương phép cho team.

71622705548.png

Đội hình ở level 9

Chúc các bạn leo rank thành công!

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tft hướng dẫn đtcl dtcl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT