Quảng cáo

Thực hư chuyện tân HLV CLB Hà Nội bị 'ném đá' ở Trung Quốc

Thứ tư, 21/04/2021 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi tới Việt Nam, HLV Park Choong Kyun từng có thời gian làm việc tại Trung Quốc và ông từng bị cư dân mạng đất nước này "ném đá" dữ dội vì quyết định nhân sự của mình.

Năm 2018, sau thời gian làm việc tại Hàn Quốc, ông Park Choong Kyun gia nhập Thiên Tân Quyền Kiện và một năm sau đó, HLV này chính thức nhận nhiệm vụ HLV trưởng của Thiên Tân Quyền Kiện.

Trong thời gian làm việc tại đội bóng miền Bắc Trung Quốc, HLV sinh năm 1973 không để lại quá nhiều nhiều dấu ấn chuyên môn, thứ người hâm mộ nhớ nhất về ông chính là tình huống thay người "không giống ai".

Cụ thể, trong trận đấu giữa Giang Tô Tô Ninh và Thiên Tân Quyền Kiện năm 2019, thuyền trưởng của Thiên Tân đã rút cầu thủ trẻ Wen Junjie (khi ấy 22 tuổi) ra khỏi sân chỉ...15 giây sau khi bóng lăn.

7384
HLV Park Choong Kyun thay người sau 15s bóng lăn.

Quyết định trên của HLV người Hàn khiến khán giả đi từ bất ngờ đến bất bình, đồng thời ông bị fan bóng đá đất nước tỉ dân công kích dữ dội vì hành vi lách luật này.

Theo quy định của BTC Chinese Super League, mỗi trận đấu các CLB phải để ít nhất 1 cầu thủ trẻ lứa U23 ra sân đá chính và vị thuyền trưởng sinh năm 1973 quyết định lách luật  theo cách ít ai ngờ nhất

Có thể thấy quyết định thay người kể trên sẽ ảnh hưởng lớn tới tâm lý cầu thủ nhưng hoàn toàn có thể thông cảm với ông Park Choong Kyun, nhất là khi trên đầu ông có không ít áp lực thành tích cũng như kì vọng từ BLĐ.

Dẫn dắt CLB Hà Nội ở thời điểm này có thể coi là quyết định "dũng cảm" của HLV 47 tuổi và việc ông Park Choong Kyun cần làm thời điểm này là bỏ qua lùm xùm dư luận và để màn trình diễn của đội bóng khẳng định năng lực của mình.

Tân HLV Hà Nội: 'Tôi sẽ đưa CLB vươn tầm châu Á'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội hlv park việt nam trung quốc thay người
Xem thêm
TIN NỔI BẬT