Quảng cáo

HLV Park Hang Seo lo chuyện ăn uống của cầu thủ khi thi đấu tại UAE

Thứ năm, 27/05/2021 09:34 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đã đặt chân đến Dubai và ngoài những vấn đề chuyên môn, vấn đề ăn uống của cầu thủ cũng là câu chuyện mà HLV Park Hang Seo cần để ý tới.

Cảnh cổ động viên Việt Nam chào đón cầu thủ tại Dubai

Ngày 26/5, đội tuyển Việt Nam đã lên đường sang UAE chuẩn bị cho những trận đấu tại bảng G. UAE có vẻ là "đất lành" với bóng đá Việt Nam khi các đội tuyển Quốc gia thường có thành tích tốt khi thi đấu tại đất nước này (Asian Cup 2019 và hai trận play-off tranh vé đi Futsal World Cup 2021 là hai ví dụ gần nhất).

Nhưng cũng tại UAE, thầy trò HLV Park sẽ phải thay đổi nhiều thói quen để phù hợp với những đặc thù riêng của đất nước này và chuyện ăn uống là một ví dụ.

UAE là một đất nước Hồi giáo, chính vì thế, thịt lợn gần như không xuất hiện trong những món ăn, bữa ăn tại quốc gia này. Ngoài ra, loại gạo được sử dụng trong khẩu phần ăn của các cầu thủ khi lưu trú tại đây cũng khác so với loại gạo cầu thủ ăn khi tập luyện, thi đấu trong nước.

20210526_215739
ĐTVN đã có mặt tại UAE sau chặng bay dài

Tại UAE, loại gạo thường được sử dụng là gạo Basmati, quan trọng hơn, tại UAE người ta thường "luộc" gạo thay vì "nấu" thành cơm như ở Việt Nam và điều này sẽ ảnh hưởng đôi chút tới thói quen ăn uống, sinh hoạt của cầu thủ.

Chưa kể, khẩu phần ăn của ĐTVN sẽ phải đảm bảo những yêu cầu khắt khe để có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cầu thủ khi thi đấu với mật độ dày đặc như ở thời gian tới.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm từ Asian Cup 2019, HLV Park chắc hẳn đã chuẩn bị cho mình những "kịch bản" để chuyện ăn uống sinh hoạt của cầu thủ không bị ảnh hưởng.

ĐT futsal Việt Nam cũng thi đấu tại UAE ít ngày trước và đội bóng của HLV Phạm Minh Giang vẫn đủ thể lực để đá sòng phẳng với đội bóng vượt trội hơn về tầm vóc như Lebanon trong suốt 2 trận play-off, chính vì thế, người hâm mộ có thể yên tâm về câu chuyện ăn uống của cầu thủ.

Theo kế hoạch, thầy trò Park Hang Seo sẽ có trận giao hữu với Jordan vào ngày 31/5 và đây có thể coi là "bài test" cuối cùng của ông thầy người Hàn trước khi bước vào những trận đấu còn lại ở bảng G.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng: 'Đặng Văn Lâm luôn là thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đtvn park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT