Quảng cáo

'Tân binh' nào sẽ trụ lại ĐTVN?

Thứ tư, 12/05/2021 21:26 PM (GMT+7)
A A+

Trong số 37 cầu thủ góp mặt ở danh sách tập trung lần này, có 8 cầu thủ chưa từng góp mặt trong những giải đấu lớn cùng HLV Park trước đây và liệu có bao nhiêu cầu thủ trong số 8 cái tên kể trên trụ lại trong danh sách cuối cùng?

Tô Văn Vũ trả lời phỏng vấn ngày 12/5 (Nguồn: Next Sports)

Bản danh sách với 37 cầu thủ mà HLV Park công bố gợi mở cho người hâm mộ nhiều điều, đó là một Park Hang Seo luôn tạo cơ hội cho những gương mặt mới, nhưng cũng là một Park Hang Seo quá an toàn, thậm chí là an toàn đến mức khó hiểu.

Danh sách lần này cũng không ngoại lệ, 8 "lính mới" gồm: Phạm Văn Phong, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Minh Tùng, Đỗ Thanh Thịnh, Tô Văn Vũ, Lý Công Hoàng Anh, Phan Văn Long sẽ cạnh tranh nhau cho một vị trí chính thức trong chuyến bay sang UAE cuối tháng này.

Như tiền vệ Tô Văn Vũ chia sẻ trong buổi phỏng vấn, hàng tiền vệ ĐTVN rất mạnh và cạnh tranh là cực kỳ lớn. Câu chuyện ấy cũng đúng với 3 tuyến còn lại (hậu vệ, thủ môn, tiền đạo) và cơ hội cho những tân binh e là không nhiều, nhất là những trận đấu tới đều mang ý nghĩa "sống còn".

'Tân binh' nào sẽ trụ lại ĐTVN? 44443

Trong số 5 thủ môn hiện tại của HLV Park, không thủ môn nào có màn trình diễn thật sự ấn tượng trong thời gian qua.

Màn trình diễn cá nhân lẫn thành tích tập thể của 4 thủ môn đang chơi ở V.League đều không tốt còn Văn Lâm đã lâu rồi chưa ra sân bắt chính. Dẫu vậy, hy vọng cho một thủ môn "mới" như Văn Phong có lẽ không nhiều.

Văn Xuân và Thanh Thịnh sẽ phải cạnh tranh với Hồng Duy, Văn Thanh ở bên cánh trái. Văn Xuân mạnh ở khả năng phối hợp, di chuyển còn Thanh Thịnh giỏi tạt bóng, nhưng với một Văn Thanh (và cả Hồng Duy) đang đạt phong độ cao, không dễ để Văn Xuân và Thanh Thịnh chiếm được vị trí này.

'Tân binh' nào sẽ trụ lại ĐTVN? 44446

Với trường hợp của Minh Tùng và Thanh Bình, cả hai mới chỉ "bật lên" ở mùa giải 2021 và với việc phải cạnh tranh với Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Việt Anh...những cầu thủ đã quen với những trận đấu quốc tế, không dễ để Minh Tùng và Thanh Bình cạnh tranh được một vị trí.

Tô Văn Vũ có lẽ sẽ là cái tên "sáng nước" nhất trong số những tân binh ở lần tập trung này. Tiền vệ này có nền tảng thể lực sung mãn và là mẫu cầu thủ có khả năng gây đột biến cao, vì thế, cơ hội để Vũ "Gà" hoàn thành giấc mơ lên tuyển không phải thấp!

Lý Công Hoàng Anh và Phan Văn Long cũng có màn trình diễn tương đối tốt ở 2 mùa V.League gần đây và được gọi lên tuyển là phần quà xứng đáng với cả hai. Tuy vậy, hàng công của ĐTVN đang có phong độ cực ổn định và cơ hội cho hai cái tên này là không nhiều.

Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về HLV Park Hang Seo và cho dù có tên trong danh sách cuối cùng hay không, những "tân binh" ở lần tập trung này đều có quyền tự hào vì đã phần nào "ghi điểm" trong mắt HLV Park.

HLV Malaysia tự tin có đội hình tốt nhất đấu ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đtvn đội tuyển việt nam hlv park
Xem thêm
TIN NỔI BẬT