Quảng cáo

ĐT Việt Nam leo lên vị trí thứ 43 trên BXH Futsal thế giới

Thứ năm, 27/05/2021 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi vượt qua Lebanon trong hai trận play-off, ĐT futsal Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 43 trên bảng xếp hạng và nằm trong nhóm 7 đội có thứ hạng cao nhất Châu Á.

Bàn thắng lịch sử của Châu Đoàn Phát vào lưới Lebanon (Nguồn: Next Sports)

ĐT futsal Việt Nam đã chính thức góp mặt tại FIFA Futsal World Cup 2021 sau hai trận đấu đầy căng thẳng trước ĐT Lebanon. Mặc dù không thể giành chiến thắng trước đối thủ, hai trận hòa của thầy trò HLV Phạm Minh Giang vẫn mang lại nhiều ý nghĩa lớn lao.

Theo xếp hạng của futsalworldranking.com, đội tuyển futsal Việt Nam đã tăng 1 bậc từ vị trí thứ 44 lên vị trí thứ 43 sau hai trận đấu với đối thủ Lebanon. Ngược lại, sau khi hụt vé đi World Cup, đội tuyển futsal Lebanon đã tụt một hạng và đang xếp thứ 40, hơn Việt Nam 3 bậc.

ĐT Việt Nam áp sát vị trí thứ 42 và 41 trên bảng xếp hạng

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, đội tuyển futsal Việt Nam đang nằm trong top 7 của Châu Á. Cụ thể, chỉ có các đội tuyển: Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Thái Lan, Lebanon, Kyrgyztan đang xếp trên ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng này.

Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan vẫn là đội futsal mạnh nhất trong khu vực, đứng hạng 17 thế giới và chỉ xếp dưới Iran, Nhật Bản và Uzbekistan trên bình diện châu lục. Với đội tuyển Việt Nam, vị trí trong top 7 Châu Á ở thời điểm hiện tại hoàn toàn có thể được cải thiện trong thời gian tới, nếu thi đấu hết sức tại đấu trường World Cup.

Sau khi vượt qua hai trận play-off, thầy trò Phạm Minh Giang sẽ có khoảng 3 tháng chuẩn bị trước khi hành quân tới Lithuania để bắt đầu hành trình tại Futsal World Cup 2021.

Ngoài ra, với thành tích lọt vào một kì Futsal World Cup lần thứ hai liên tiếp, Minh Trí và đồng đội đã nhận thưởng 1 tỷ đồng từ VFF - nguồn động viên rất ý nghĩa, kịp thời với cầu thủ cũng như BHL.

Ngày 27/5, đội tuyển futsal Việt Nam đã về nước và cầu thủ cũng như BHL sẽ phải trải qua thời gian cách ly 21 ngày trước khi cầu thủ trở về CLB chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải VĐQG và Cúp QG.

Châu Đoàn Phát: 'Đây là bàn thắng quan trọng nhất cuộc đời tôi'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt futsal việt nam futsal việt nam đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT