Mẹo ăn uống và tập luyện để giảm mỡ 2 bên hông hiệu quả trong 1 tuần

Thứ sáu, 23/04/2021 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Để giảm mỡ 2 bên hông hiệu quả, ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng nên kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp.

Nếu bạn muốn sở hữu vòng eo săn chắc cùng vòng 3 căng tròn, quyến rũ thì hãy áp dụng mẹo ăn uống và tập luyện dưới đây để giảm mỡ 2 bên hông.

1. Mẹo ăn uống

Protein

Bạn nên ưu tiên những loại thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt bò, các loại cá, trứng, đậu nành, các sản phẩm từ sữa,... Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung protein qua một số loại thực phẩm hỗ trợ như whey protein, whey từ đậu nành hoặc whey từ cây gai dầu. Chúng thường ở dạng bột và bạn có thể pha với nước hoặc cho trực tiếp vào món ăn để sử dụng đều được.

d1
Bạn nên ưu tiên những loại thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt bò, các loại cá, trứng, đậu nành, các sản phẩm từ sữa,...

Carb

Với carb thì bạn sẽ cần phải chú ý hơn 1 chút trong việc lựa chọn bởi có 2 loại carb chính là carb hấp thụ nhanh và carb hấp thụ chậm. Loại hấp thụ chậm sẽ an toàn hơn trong việc giảm cân cũng như là cho sức khỏe tổng thể, ví dụ như khoai lang, yến mạch, bánh mì đen, bánh mì nguyên hạt, gạo lứt.

Còn các loại carb hấp thụ nhanh như cơm, phở, bánh mì trắng,... sẽ hiệu quả hơn khi bạn sử dụng sau buổi tập luyện kết hợp với thực phẩm giàu protein để giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn.

Chất béo

Bạn nên chọn những loại thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như các loại hạt, dầu thực vật,... và hạn chế chất béo từ động vật, thức ăn chế biến sẵn,...

d2
Bạn nên chọn những loại thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như các loại hạt, dầu thực vật,... và hạn chế chất béo từ động vật, thức ăn chế biến sẵn.

Trái cây và rau xanh

Các loại rau xanh như bông cải xanh, cải bắp, rau bina,... là những loại rau chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp bạn no nhanh, no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Những loại trái cây mọng nước như dâu tây, dưa hấu, cam, mâm xôi,... là những loại quả khá tốt cho việc giảm cân nhưng bạn vẫn nên ăn một lượng vừa phải mỗi ngày vì chúng có chứa khá nhiều đường.

Lưu ý: Bạn có thể xác định khẩu phần ăn mỗi bữa theo tiêu chuẩn: lượng protein cần ăn có kích thước bằng 1 nắm tay, lượng carb là 1 nhúm nhỏ và lượng chất béo bằng ngón tay cái.

d3
Nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường và muối

Đừng sử dụng thực phẩm chứa đường, kể cả đường được ghi là không chứa calo bởi vì nó rất dễ khiến bạn tăng khả năng thèm ăn carb không kiểm soát. Bạn cũng nên hạn chế ăn muối quá nhiều vì muối khiến cơ thể tích nước và sẽ làm bạn khó giảm cân.

Hạn chế rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích,...

Trong 1g cồn có chứa tới 7 calo. Bởi vậy, rượu, bia, chất kích thích,... cũng có thể là nguyên nhân khiến mỡ thừa tích tụ nhiều tại 2 bên hông. Ngoài ra, việc sử dụng chất kích thích còn khiến thần kinh bạn trở nên quá tải, gây căng thẳng, mệt mỏi và đẩy nhanh quá trình tích lũy mỡ thừa.

d3
Trong 1g cồn có chứa tới 7 calo. Bởi vậy, rượu, bia, chất kích thích,... cũng có thể là nguyên nhân khiến mỡ thừa tích tụ nhiều tại 2 bên hông.

2. Mẹo tập luyện

Mặc dù chế độ ăn uống quyết định phần lớn đến hiệu quả giảm mỡ 2 bên hông của bạn nhưng không có nghĩa là bạn không cần tập luyện. Tập luyện mặc dù không đốt calo nhanh bằng việc ăn kiêng nhưng nó lại mang đến nhiều lợi ích chung về sức khỏe tổng thể cũng như sự trao đổi chất.

Trao đổi chất càng mạnh thì tốc độ đốt mỡ càng nhanh, nhất là khi bạn dừng việc tập luyện. Bạn có thể tập luyện các bài tập HIIT giúp đốt mỡ toàn thân hiệu quả ngay khi dừng tập thêm 24 tiếng sau đó.

Ngoài ra, các loại hình tập luyện kháng lực như tập tạ sẽ làm tăng lượng cơ bắp trong cơ thể. Cơ bắp tăng cũng đồng nghĩa với việc đốt cháy nhiều calo hơn và giúp phần hông thêm săn chắc hơn.

d4
Tập luyện mặc dù không đốt calo nhanh bằng việc ăn kiêng nhưng nó lại mang đến nhiều lợi ích chung về sức khỏe tổng thể cũng như sự trao đổi chất.

>>> Xem ngay HIIT 10 phút, lối tắt đến cơ bụng 6 múi đơn giản và hiệu quả nhất.

Trên đây là những mẹo ăn uống và tập luyện giúp giảm mỡ 2 bên hông hiệu quả nhất. Đừng quên ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày, uống đủ nước và xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh để xây dựng cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chế độ ăn uống gym giảm mỡ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT