6 mẹo đơn giản để trở lại chế độ ăn uống lành mạnh sau kỳ nghỉ lễ

Thứ năm, 20/05/2021 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Áp dụng 6 mẹo đơn giản dưới đây để nhanh chóng trở lại chế độ ăn uống lành mạnh sau kỳ nghỉ lễ.

Sau kỳ nghỉ lễ dài ăn uống, nghỉ ngơi thất thường khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải và không có tinh thần làm việc. Hơn nữa, vì đã quen với chế độ ăn uống nhiều đường, nhiều dầu mỡ nên cơ thể khó có thể lấy lại trạng thái cân bằng. Thử ngay 6 mẹo đơn giản dưới đây để nhanh chóng xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và cải thiện sức khỏe hiệu quả.

1. Đừng đợi mốc thời gian cụ thể

Việc thiết lập mục tiêu sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả nhưng muốn thành công và thực hiện những thay đổi lâu dài thì mục tiêu của bạn cần phải đi kèm với chiến lược cụ thể. Nếu việc ăn uống lành mạnh là mục tiêu quan trọng nhất của bạn, đừng đợi đến năm mới để bắt đầu. Ngày đầu năm hay đầu tháng chỉ là một ngày dương lịch. Bắt đầu ngay từ hôm nay sẽ giúp bạn thành công sớm hơn và thay đổi lối sống lành mạnh hơn.

e1
Bắt đầu ngay từ hôm nay sẽ giúp bạn thành công sớm hơn và thay đổi lối sống lành mạnh hơn.

2. Tăng cường vận động

Vận động không nhất thiết phải là những hoạt động thể chất đòi hỏi nhiều sức mạnh. Vận động ở đây có thể bao gồm những hoạt động đơn giản như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, leo cầu thang, đứng làm việc,...

Những người vận động nhiều hơn có khả năng biết được cơ thể thật sự cần gì và lựa chọn thực phẩm lành mạnh, phù hợp với nhu cầu hơn. Bởi vậy, hãy ưu tiên cho việc vận động và tập thể dục để sớm lấy lại thói quen ăn uống lành mạnh.

e2
Vận động ở đây có thể bao gồm những hoạt động đơn giản như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, leo cầu thang, đứng làm việc,...

3. Tìm kiếm người đồng hành

Nếu việc trở lại chế độ ăn uống lành mạnh có vẻ khó khăn, hãy tìm một người đồng hành để cùng thực hiện. Bạn có nhiều khả năng hoàn thành mục tiêu hơn khi có sự hỗ trợ của một người đồng hành. Khi có thêm một người theo dõi mình, bạn sẽ ít chểnh mảng hơn và có động lực để ăn uống lành mạnh cùng nhau.

4. Ưu tiên thực phẩm nhiều màu sắc

Thay vì đặt ra giới hạn về những gì bạn có thể và không thể ăn, hãy ưu tiên lấp đầy đĩa thức ăn của bạn với nhiều màu sắc và chất dinh dưỡng. Thực phẩm càng nhiều màu sắc như rau củ, trái cây thì càng chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn.

e3
Thay vì đặt ra giới hạn về những gì bạn có thể và không thể ăn, hãy ưu tiên lấp đầy đĩa thức ăn của bạn với nhiều màu sắc và chất dinh dưỡng.

>>> Xem ngay 10 loại thực phẩm khiến bạn no lâu hơn giúp giảm cân hiệu quả

5. Chuẩn bị bữa ăn

Việc chuẩn bị bữa ăn không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà bạn còn có nhiều thời gian để cân nhắc lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn. Khi bạn có một tủ lạnh đầy ắp thực phẩm lành mạnh và sẵn sàng để sử dụng, bạn chắc chắn sẽ không bị sa ngã vào những đồ ăn vặt nhiều đường, nhiều dầu mỡ.

6. Không uống calo

Hầu hết những đồ uống trong kỳ nghỉ lễ đều chứa đầy đường và chất béo xấu đồng thời cung cấp một lượng calo khổng lồ. Để trở lại chế độ ăn uống lành mạnh, hãy cân nhắc ngay từ những loại đồ uống quen thuộc hàng ngày.

Một số mẹo giúp bạn lựa chọn đồ uống lành mạnh hơn:

- Thay vì trứng gà, hãy chọn sữa hạnh nhân đánh đá với mật ong.

- Thay vì rượu rum, hãy chọn một ly rượu vang đỏ hoặc trắng.

- Uống nước lọc thêm vài lát trái cây để tạo độ ngọt tự nhiên thay cho các loại nước ngọt nhân tạo.

e4
Hầu hết những đồ uống trong kỳ nghỉ lễ đều chứa đầy đường và chất béo xấu đồng thời cung cấp một lượng calo khổng lồ.

Trên đây là 6 mẹo đơn giản để giúp bạn trở lại chế độ ăn uống lành mạnh sau kỳ nghỉ lễ. Đừng quên ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày và thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh để cải thiện sức khỏe và vóc dáng.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chế độ ăn uống lành mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT