Quảng cáo

Wayne Rooney giải nghệ: Cái kết của một thế hệ vàng

Thứ bảy, 16/01/2021 08:19 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo huyền thoại của Man United, Wayne Rooney mới đây đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu sau khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tại Derby County với bản hợp đồng 2 năm.

Wayne Rooney đã chính thức giải nghệ để trở thành HLV của Derby County. Tiền đạo người Anh khép lại sự nghiệp thi đấu 19 năm huy hoàng với thành tích 313 bàn thắng/763 trận ở cấp độ CLB và 53 bàn thắng/120 trận ở cấp độ ĐTQG.

Wayne Rooney derby county
Wayne Rooney chính thức giải nghệ. (Ảnh: Getty)

Phát biểu sau khi nhậm chức và tuyên bố giải nghệ, Rooney chia sẻ:

"Đối với tôi, cố gắng và giúp Derby County trở lại những ngày vinh quang là một cơ hội lớn.

"Tương lai của tôi là công việc huấn luyện. Tôi đã có một sự nghiệp tuyệt vời với một vài thăng trầm, nhưng tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì. Nhưng bây giờ, tôi muốn viết lên lịch sử mới trên cương vị là một huấn luyện viên."

Trong sự nghiệp chơi bóng, Wayne Rooney từng khoác áo Everton, MU, DC United và Derby County. Đỉnh cao sự nghiệp của "Gã Shrek" gắn liền với Man United khi anh đã giành được 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, cùng với những thành công ở Champions League, FA Cup và EFL Cup, và trong mùa giải 2009-10, anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh PFA.

Wayne Rooney hiện đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử MU với 253 bàn thắng sau 559 lần ra sân. Tiền đạo sinh năm 1985 cũng đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử của ĐT Anh với 53 bàn thắng sau 120 lần ra sân, anh cũng là một thành viên trong đội hình được các chuyên gia nhận xét là "Thế hệ vàng của bóng đá Anh".

Wayne Rooney Manchester United Captain
Sự nghiệp huy hoàng của Rooney gắn liền với màu áo đỏ của Man United. (ảnh: Internet)

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã làm HLV tạm quyền Derby kể từ tháng 11, khi Phillip Cocu bị sa thải trong khi đội bóng vùng East Midlands đang vật lộn với mục tiêu trụ hạng tại Championship.

Trận đấu đầu tiên của Rooney với tư cách là huấn luyện viên chính thức sẽ diễn ra trên sân nhà trước Rotherham vào thứ Bảy.

Đội hình mạnh nhất MU đấu Liverpool: Ưu tiên sự chắc chắn

'Ảo thuật gia MU' lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh

VIDEO: Bàn thắng cuối cùng trong sự nghiệp của Wayne Rooney, một siêu phẩm.

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức bóng đá Wayne Rooney Man United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT