Quảng cáo

Vượt Ronaldo và Messi, Haaland làm nên lịch sử ở cúp C1 Châu Âu

Thứ năm, 18/02/2021 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland tiếp tục chứng tỏ vì sao anh đang là tiền đạo được săn đón nhất Châu Âu lúc này với cú đúp bàn thắng vào lưới Sevilla.

Trong chiến thắng 3-2 của Borussia Dortmund trước Sevilla tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 Châu Âu diễn ra vào sáng nay, Erling Haaland tiếp tục đóng vai trò đầu tàu cho đội bóng nước Đức.

Tiền đạo người Na Uy đóng góp 2 bàn thắng cùng một pha kiến tạo ngay trong hiệp một giúp cho Dortmund hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng trước đội chủ nhà, qua đó thiết lập nên hai kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Vượt Ronaldo và Messi, Haaland làm nên lịch sử ở cúp C1 Châu Âu
Mbappe gọi, Haaland lập tức trả lời với một cú đúp. (Ảnh: Getty)

Với cú đúp ở trận đấu này, Erling Haaland đã trở thành cầu thủ đạt cột mốc 10 bàn thắng cho một đội bóng nhanh nhất trong lịch sử Champions League. Anh chỉ mất có 7 trận trong màu áo Dortmund để đạt con số 10 bàn ở đấu trường danh giá nhất cấp châu lục.

Cùng với đó, Haaland cũng đã có tổng cộng 18 bàn thắng chỉ trong 13 lần ra sân ở cúp C1, thành tích vượt xa cả hai cái tên vĩ đại của làng bóng đá thế giới hiện tại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Cần phải biết rằng, Ronaldo đã tịt ngòi trong 13 trận đấu đầu tiên của anh ở C1. Trong khi với Messi, tiền đạo người Argentina cũng chỉ ghi được ba bàn với số trận tương tự. Những tay săn bàn cự phách khác như Lewandowski hay mới đây là Mbappe cũng không thể đạt được thành tích này.

Vượt Ronaldo và Messi, Haaland làm nên lịch sử ở cúp C1 Châu Âu
Erling Haaland, "Hoàng tử Champions League".

Để củng cố thêm cho danh hiệu "Vua dội bom mới" mà Haaland đang được ca tụng, cú đúp vào lưới Sevilla đã là trận đấu thứ ba liên tiếp ở cúp Châu Âu chân sút 20 tuổi này làm được điều này. Anh cũng đã nã đạn hai lần trong các cuộc đối đầu với Club Brugge ở vòng bảng.

Chỉ có bốn người trong lịch sử từng đạt được thành tích này, và đó đều là những cái tên huyền thoại. Ngoài hai tay ghi bàn cự phách đương đại là Ronaldo và Lewandowski, còn có huyền thoại Giovane Elber của Bayern cùng tiền đạo hai lần vô địch Champions League Filippo Inzaghi.

Tin bóng đá HOT 18/2: Juventus phơi áo, Haaland làm nên lịch sử

Thời của Messi - Ronaldo đã hết, giờ là cuộc đua song mã Mbappe - Haaland?

Choáng với khả năng ghi bàn của 'quái thú' Haaland năm 13 tuổi.

Author Thethao247.vn Nhuận Phát / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cúp C1 Châu Âu Erling Haaland Dortmund Cristiano Ronaldo Messi Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT