Quảng cáo

Thời của Messi - Ronaldo đã hết, giờ là cuộc đua song mã Mbappe - Haaland?

Thứ năm, 18/02/2021 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Trên sân Sanchez-Pizjuan, Borussia Dortmund giành thắng lợi sít sao trước ĐKVĐ Europa League – Sevilla. Chiến thắng đó có công rất lớn thuộc về Erling Haaland, tiền đạo chủ lực bên phía đội khách.

Mbappe gọi, Haaland trả lời

Như những gì mà Kylian Mbappe đã làm với Barcelona thì Erling Haaland đã gieo sầu Sevilla ở cúp C1 sau đó 1 ngày. Cầu thủ người Na-Uy ghi 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo và toát lên vẻ lạnh lùng đến đáng sợ trước khung thành Bono. Tiền đạo năm nay mới chỉ 20 tuổi cho thấy sự toàn diện của mình nhờ thể hình cao to, khỏe, nhanh nhẹn cùng sở hữu kỹ năng dứt điểm chớp nhoáng khiến nhiều thủ môn bất ngờ.

Erling Haaland đã chia sẻ sau khi có cú đúp vào lưới Los Palanganas: “Nhìn Mbappe lập hattrick ngày hôm qua, trong tôi tràn đầy động lực. Cảm ơn anh ấy”. Rõ ràng, cầu thủ thuộc biên chế PSG là sự thúc đẩy không hề nhỏ để cho tiền đạo của Dortmund chơi thăng hoa trong suốt 90 phút trên sân khách.

Haaland chơi trận đấu tuyệt hay trước Sevilla (Ảnh: Getty)
Haaland chơi trận đấu tuyệt hay trước Sevilla (Ảnh: Getty)

Mbappe có trận đấu đáng nhớ trên sân Camp Nou với 3 bàn thắng, Haaland sở hữu riêng cho mình 2 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo. Trong khi đó, Messi chỉ ghi được 1 bàn thắng tại vòng 1/8 và Ronaldo thì là con số 0. Phải chăng 2 tài năng trẻ kể trên sẽ là những người kế thừa cuộc đua song mã giữa M10 và CR7 đã tồn tại suốt hơn 1 thập kỷ qua?

Không quá sớm để nói rằng Mbappe và Haaland là hai tài năng thống trị bóng đá trong nhiều năm tới. Giờ đây, sự cạnh tranh giữa 2 tiền đạo của PSG và Dortmund cũng thú vị không kém, người ta mong chờ ngày Haaland khoác áo 1 đội bóng tầm cỡ hơn, để chứng minh được tài năng cũng như có thêm bước tiến mới trong sự nghiệp.

Cả hai đều là những cầu thủ xuất chúng và sẽ chỉ ngày càng tiến bộ hơn với đà thăng hoa như thời điểm hiện tại. Bất cứ CLB nào muốn có một trong hai ở mùa giải tới họ phải bỏ ra số tiền khổng lồ.

Haaland sẽ trở thành ông vua của Champions League?

Ở tuổi 20, thành tích ghi bàn của tiền đạo người Na-Uy vốn đã rất đáng sợ. Anh ghi 18 bàn sau 13 lần ra sân tại đấu trường C1 cả trong màu áo Dortmund lẫn RB Salzburg. Nếu so sánh với các tiền đạo hàng đầu Châu Âu, Haaland đứng đâu? Chính xác là anh đứng số 1.

Bởi Cristiano Ronaldo, người được mệnh danh là vua dội bom, anh không có bàn thắng nào trong 13 trận đấu đầu tiên của mình ở đấu trường đỉnh cao này. Trong khi đó, những Lionel Messi chỉ vỏn vẹn 3 bàn, nếu tốt hơn như Lewandowski có 6 bàn, Raul Gonzalez và Karim Benzema cùng sở hữu 8 pha lập công. Thực sự Erling Haaland đang đi nhanh hơn so với lớp đàn anh, nhất là khi tiền đạo sinh năm 2000 chỉ chơi bóng cho các CLB không quá mạnh tại giải đấu số 1 Châu Âu.

Haaland sẽ sớm trở thành ông vua tại đấu trường C1 (Ảnh: Getty)
Haaland sẽ sớm trở thành ông vua tại đấu trường C1 (Ảnh: Getty)

8 bàn thắng của Haaland từ đầu mùa đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Champions League mùa này. Nếu cứ duy trì thành tích ghi bàn khủng như vậy, chẳng mấy chốc tiền đạo số 17 Dortmund vươn mình tới cột mốc của thần tượng là CR7, một hình mẫu anh luôn nhìn vào và cố gắng học tập, phấn đấu từ bé cho đến hiện tại.

Mbappe gọi 1 ngày trước, Haaland trả lời bằng màn trình diễn thuyết phục trước ông lớn của Tây Ban Nha. Cuộc đua giữa cả 2 sẽ ngày càng trở nên đáng xem khi những người tiền nhiệm dần không còn tiếng nói quá lớn. Đặc biệt hơn cả là tiền đạo người Na-Uy sẽ sớm trở thành ông vua tại đấu trường C1 và kế nhiệm vương miện mà CR7 để lại.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Erling Haaland Mbappe Messi Ronaldo Dortmund Sevilla Champions League vua phá lưới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT