Quảng cáo

Kylian Mbappe: Sự khẳng định cho ‘The Next Golden Generation’

Thứ tư, 17/02/2021 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Barcelona vs Paris Saint Germain tại vòng 1/8 Champions League, NHM được chứng kiến 2 con người của 2 sự chuyển giao thế hệ là Kylian Mbappe và Lionel Messi. Cầu thủ số 7 khẳng định rằng mình chính là người kế cận lớp đàn anh.

Bóng dáng CR7 tại thánh địa Camp Nou

Bước vào trận đấu với Blaugrana tại vòng 1/8, PSG hiểu rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn cho đội khách bởi họ thiếu vắng đi nhiều ngôi sao, đặc biệt trong đó có Neymar. Tuy nhiên, nó như một thời khắc để vì sao tinh tú nhất tỏa sáng và Kylian Mbappe đã chơi trận cầu đáng nhớ trên sân Camp Nou mà cứ ngỡ rằng Messi và Ronaldo đang chạm trán ở siêu kinh điển.

Sự quyết tâm được thể hiện ngay trước cuộc thư hùng diễn ra, HLV Mauricio Pochettino tiết lộ với truyền thông cuộc trò chuyện giữa ông và thần đồng nước Pháp rằng: “Trong buổi tập hôm qua, cậu ấy hỏi tôi đã giành chiến thắng ở Camp Nou bao nhiêu lần rồi. Một lần, tôi trả lời như vậy. Cậu ấy đáp lại: ‘Ngày mai, thầy sẽ thắng lần thứ 2’ ”.

Quả thật, Mbappe chơi trận đấu tuyệt hay, những gì tinh túy nhất đều được cầu thủ này trình diễn, anh chính là tâm điểm cho mọi trang báo bóng đá khi mặt trời lên. Tốc độ, khéo léo, khôn ngoan, bản lĩnh, ra quyết định và dứt điểm sắc bén. Tố chất mà giới mộ điệu không thể nào quên ở cầu thủ số 7.

Mbappe liên tục gieo sầu cho Barcelona (Ảnh: Getty)
Mbappe liên tục gieo sầu cho Barcelona (Ảnh: Getty)

Cú hattrick đã nói lên tất cả, đến nỗi NHM còn thấy được Mbappe chơi bóng trên sân của Barcelona giống thần tượng đến kỳ lạ. 22 tuổi, Ronaldo bắt đầu đặt dấu ấn của mình lên MU và ĐTQG Bồ Đào Nha, nhưng thời điểm đó vẫn có cảm giác CR7 hơi đuối trong những trận cầu lớn. 22 tuổi, Mbappe, nhà vô địch Thế giới để lại nhiều đêm kinh hoàng với đối thủ ở các ‘sào huyệt’ như Etihad, Old Trafford hay Camp Nou. Người ta chỉ mắt tròn mắt dẹt và công nhận đẳng cấp của chàng trai này.

Số 7 PSG yêu thích Ronaldo từ bé, tuy nhiên cầu thủ người Pháp đang đi nhanh hơn thần tượng của mình. Còn đi xa hơn nữa hoặc chạm đến cảnh giới mà tiền đạo người Bồ đã đến thì lại là câu chuyện của tương lai cần phải chứng minh. Giờ đây mới chỉ nhận ra rằng, ‘Ronaldo’ một lần nữa hủy diệt Barca ngay trên sân Camp Nou.

Biến dàn sao Barca trở thành ‘gã hề’

Sau khi để đối thủ vươn lên dẫn trước, chân sút 22 tuổi đã lĩnh xướng tập thể PSG hướng đến cú lội ngược dòng ngoạn mục. Ngoại trừ pha lập công đến từ Moise Kean thì thần đồng người Pháp là tác giả của 3 bàn thắng còn lại bên phía đội bóng áo trắng.

Chính sự lắt léo và tốc độ làm điểm tựa cho Mbappe khiến hàng phòng ngự Blaugrana phải cảm thấy ngán ngẩm. Có lẽ, việc thiếu vắng Sergi Roberto khiến đội chủ nhà nhận trận thua bẽ mặt, Sergino Dest đảm nhận hành lang cánh phải và đó lại là nơi cầu thủ sinh năm 1998 trấn giữ, anh luôn khoét sâu vào sự thiếu hụt kinh nghiệm của ‘học viên’ người Mỹ.

Thần đồng người Pháp bỏ dàn sao đội chủ nhà sau lưng bằng tốc độ vốn có (Ảnh: Getty)
Thần đồng người Pháp bỏ dàn sao đội chủ nhà sau lưng bằng tốc độ vốn có (Ảnh: Getty)

Không chỉ vậy, Mbappe còn gây ấn tượng bằng rất nhiều màn phô diễn kỹ thuật cá nhân trước các ngôi sao hàng đầu bên phía Barca. Anh liên tục thực hiện pha xoay sở khiến đối phương cảm thấy chóng mặt, chỉ cần 1 nhịp, cầu thủ 22 tuổi vượt qua Lionel Messi sau đó qua cả Pedri lẫn Busquets rồi tăng tốc triển khai bóng sang phần sân đối phương. Theo quan sát, cựu cầu thủ Monaco chỉ mất vỏn vẹn 3 giây để thoát khỏi sự truy cản của 3 chiếc bóng bên Barcelona.   

Thần đồng người Pháp thể hiện sự trưởng thành theo thời gian, anh ngày càng tiến bộ không ngừng và hoàn thiện bộ kỹ năng của một ngôi sao hàng đầu. Đó luôn là lý do khiến các CLB phải tìm cách chiêu mộ cầu thủ đầy tiềm năng này rời khỏi PSG. Quả đúng cho lời khẳng định “Thế hệ vàng tiếp theo của bóng đá Thế giới”.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kylian Mbappe Lionel Messi Ronaldo Busquets Sergino Dest Pedri Barcelona PSG Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT