Quảng cáo

Những câu nói ấn tượng nhất thế giới bóng đá năm 2020

Thứ năm, 31/12/2020 22:21 PM (GMT+7)
A A+

Cùng điểm qua những câu nói đã để lại dấu ấn đậm nét của thế giới bóng đá trong một năm 2020 đầy biến động.

Marcelo Bielsa tri ân người hâm mộ

Ảnh 1
Marcelo Bielsa tri ân người hâm mộ bóng đá. (Ảnh: Getty)

Thiếu vắng khán giả chính là hậu quả lớn nhất mà cơn đại dịch COVID-19 đã để lại cho thế giới bóng đá. Đối với các cổ động viên, việc không thể đến sân vào những ngày cuối tuần đã để lại một khoảng trống lớn trong cuộc sống hàng ngày của họ - và sự vắng mặt của người hâm mộ trên các sân cỏ cũng khiến bóng đá cảm thấy trống trải.

Huấn luyện viên của Leeds, Marcelo Bielsa và người phiên dịch đáng tin cậy của ông đã phát biểu những cảm nghĩ của toàn bộ giới bóng đá về tầm quan trọng người hâm mộ: “Tất cả những ai làm trong ngành thể thao, đặc biệt là bóng đá đều có thể bị thay thế. Những người duy nhất không thể thay thế chỉ có thể là bạn, những cổ động viên yêu quý, những người đem lại thứ cảm xúc không đánh đổi được”.

Carlo Ancelotti bày tỏ cảm nghĩ về cựu cầu thủ Everton

Ảnh 1
Biểu cảm nói lên tất cả của Ancelotti. (Ảnh: Internet)

Đôi khi câu trả lời ngắn nhất lại là câu trả lời ấn tượng nhất.

Vào tháng Sáu, khi được hỏi phát biểu cảm nghĩ về Luke Garbutt, hậu vệ của Everton người sẽ rời đội bóng sau 11 năm gắn bó, HLV người Italia đã trả lời rất thật lòng nhưng vô cùng ngắn gọn với chỉ một câu “Đó là ai cơ?”. Việc cầu thủ có thâm niên ở câu lạc bộ còn dài hơn cả huấn luyện viên thì phản ứng của Ancelotti cũng là dễ hiểu khi ông cũng không biết rõ cầu thủ này là ai

Arturo Vidal cảnh báo Bayern Munich

Ảnh 1
Vidal có lẽ sẽ không bao giờ có thể tưởng tượng hậu quả những câu nói của mình. (Ảnh: Getty)

Trước cuộc đối đầu với Bayern Munich ở vòng Tứ Kết Cúp C1 châu Âu, tiền vệ Arturo Vidal của Barca đã lên tiếng cảnh báo đội bóng nước Đức trước sức mạnh của đội bóng xứ Catalunya.

“Vào ngày mai Bayern sẽ không đối đầu với một đội bóng thuộc Bundesliga mà họ sẽ phải gặp FC Barcelona, đội bóng số một thế giới”.

Chỉ có điều, Barcelona của Vidal đã phải nhận thất bại thảm hại 8-2 trước một Bayern Munich hùng mạnh, đội sau này lên ngôi vô địch Champion League vô cùng thuyết phục. Cuộc đời thật là trớ trêu.

Antonio Conte cay đắng phát biểu sau khi bị loại khỏi Champion League

Ảnh 1
Inter của Conte bị loại khỏi Champion League đầy tức tưởi. (Ảnh: Getty)

Huấn luyện viên Antonio Conte đã có một tâm trạng không lấy làm thoải mái cho lắm sau khi Inter của ông bị loại khỏi Champion League.

Khi được một nhà báo hỏi làm thế nào đội bóng của ông đã có hai trận đấu bế tắc trên sân nhà và sân khách trước Shakhtar qua đó bị loại khỏi Cúp C1 châu Âu, sau khi đánh bại họ 5-0 vào tháng 8, Conte bực tức trả lời: "Họ đã thua 5-0, vì vậy đó là lý do tại sao họ đã có sự thay đổi. Hãy suy nghĩ trước khi đặt câu hỏi".

Một người lái Uber nói về Maradona

Ảnh 1
Sự ra đi của Maradono là mất mát rất lớn của thế giới bóng đá. (Ảnh: Internet)

Thế giới bóng đá đã mất đi một con người vĩ đại khi nhà vô địch World Cup Diego Maradona qua đời vào tháng 11.

Để miêu tả chi tiết một con người thiên tài nhưng cũng có nhiều thiếu sót như Maradona là điều rất khó, nhưng cuộc trò chuyện giữa một tài xế Uber và nhà báo Roberto Lioi là cách tốt nhất để mô tả lý do tại sao một cầu thủ, một con người không hoàn hảo như Maradona lại được yêu mến đến vậy.

"Ai cũng muốn trở thành Lionel Messi. Nhưng Maradona mới là hiện thân của người Argentina chúng tôi".

De Gea: ‘MU đã tìm lại được bản sắc chiến thắng’

Man City sẵn sàng đối đầu Chelsea cuối tuần này

 

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá quốc tế Marcelo Bielsa Ancelotti Maradona Bayern Munich Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT