Quảng cáo

Huyền thoại Chelsea hé lộ cách làm Messi ‘tắt điện’

Thứ bảy, 26/12/2020 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Cựu hậu vệ của Chelsea và đội tuyển Anh, Ashley Cole đã chia sẻ bí quyết để ngăn chặn Lionel Messi trong một cuộc phỏng vấn với Goal gần đây.

Mới đây, siêu sao Lionel Messi đã chính thức phá kỷ lục của Vua bóng đá Pele với 644 bàn thắng trong màu áo Barcelona, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ảnh 1
Messi chính thức vượt mặt các tiền bối. (Ảnh: FC Barcelona)

Để thiết lập cột mốc vĩ đại này, Messi đã làm tung lưới không ít những hàng thủ tầm cỡ với những thủ môn huyền thoại như Buffon, Casillas, Van der Sar hay cả Petr Cech. 

Trường hợp của Chelsea có chút đặc biệt khi Messi đã không thể xuyên thủng mành lưới của Petr Cech mãi cho đến năm 2018. Cựu sao của Chelsea là Ashley Cole trong một bài phỏng vấn gần đây với Goal đã chia sẻ cái nhìn sâu sắc về chủ đề này. Mặc dù Cole được coi là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng anh chỉ ra rằng chính “nỗ lực tập thể” đã ngăn cản một cầu thủ như Messi ghi bàn.

Việc ngăn chặn Messi không chỉ có mình tôi”, Cole cười tươi nhấn mạnh với Goal. “Điều đó đã xảy ra nhưng nỗ lực của toàn đội là rất lớn. Khi nói đến việc ngăn chặn những cầu thủ như Messi cần phải có tinh thần đồng đội và sự thấu hiểu lẫn nhau tuyệt vời như ở Chelsea.

Vấn đề đấy không thể thiếu trong hàng tiền vệ của chúng tôi. Việc ngăn chặn Messi chắc chắn không chỉ có tôi. Tôi không hề khoe mẽ về việc đó.”

Huyền thoại Chelsea hé lộ cách làm Messi ‘tắt điện’ Ảnh 1
Ashley Cole được coi là hậu vệ trái hay nhất lịch sử bóng đá Anh. (Ảnh: Getty)

Trong 8 năm thi đấu cho Chelsea, Ashley Cole và các đồng đội của mình đã không để thủng lưới một bàn nào trong những lần đối đầu với Lionel Messi. Cole giải nghệ vào năm 2019, mặc dù hình ảnh bị che phủ bởi những scandal ngoài sân cỏ, anh vẫn được nhớ tới với tư cách là một trong những hậu vệ trái hay nhất trong lịch sử bóng đá Thế giới.

Frank Lampard tức giận vì Chelsea bị đối xử thiếu công bằng

Messi vĩ đại như thế nào trong màu áo Barca?

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Messi Ashley Cole Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT