Quảng cáo

V.League đá theo kiểu châu Âu?

Thứ sáu, 14/05/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

V.League 2021 sẽ rất khó kết thúc trong năm 2021 nếu như ĐTQG Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ở thời điểm hiện tại, những người đứng đầu của VFF và VPF chắc chắn đang có sự "đau đầu" không hề nhẹ về công tác tổ chức V.League 2021. Bởi lẽ, với lịch trình của ĐTQG Việt Nam cũng như các đội bóng V.League thì việc tổ chức giải đấu sao cho hợp lý nhất cũng sẽ là một bài toán rất khó.

V.League 2021 hiện tại đã được tạm dừng sau vòng 12 và vẫn chưa thể kết thúc giai đoạn lượt đi. Bởi lẽ, vòng 13 đã không thể diễn ra đúng như dự kiến vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nếu nhìn vào lịch thi đấu V.League, mỗi CLB sẽ còn ít nhất là 6 trận nữa để kết thúc mùa giải. Nếu tính cả Cúp Quốc gia - nơi mà chỉ mới diễn ra được vòng loại, thì VFF và VPF cần thêm tới cần thêm 4 trận nữa để kết thúc mùa bóng 2021.

Từ giờ cho tới đầu tháng 8, V.League chắc chắn sẽ không thể diễn ra. Bởi lẽ, ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu đến giữa tháng 6. Ngay sau đó, 3 CLB Viettel, Hà Nội và Sài Gòn sẽ bắt đầu hành trình tại AFC Cup khi thi đấu tập trung.

Bên cạnh đó, các cầu thủ thi đấu ở 2 giải này cũng sẽ bị cách ly từ 14-21 ngày khi trở về nước theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Dĩ nhiên, V.League không thể chen ngang trong khoảng thời gian này.

Nếu làm một phép tính đơn giản là giả sử BTC V.League cho phép các CLB đá trung bình 4 ngày/trận thì mùa 2021 có thể hạ màn trong vòng 50 ngày, tính từ lúc giải đấu được nối lại. V.League hoàn toàn có thể kết thúc trước ngày 30/9.

V.League có thể đá theo kiểu châu Âu? 44880
V.League đang đứng trước nguy cơ phải thi đấu sang tận năm 2022.

Tuy nhiên, đó là trong trường hợp ĐTQG Việt Nam không thể đi tiếp tại VL World Cup. Còn trong trường hợp thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục đá vòng 3 VLWC, đây sẽ là một câu chuyện gây ra nhiều cơn đau đầu với lãnh đạo VFF và VPF.

Nói vậy là bởi, nếu vượt qua vòng loại thứ 2 thì ĐTQG Việt Nam cần đá 10 trận nữa ở vòng loại thứ ba. Nếu lịch thi đấu của AFC được giữ nguyên, VL thứ 3 sẽ thi đấu liên tục từ tháng 9/2021 đến tận tháng 2/2022, trung bình mỗi tháng đá hai trận.

Theo yêu cầu của ông Park với LĐBĐ Việt nam, một đợt hội quân của ĐTQG để chuẩn bị sẽ cần tối thiểu 3 tuần. Như vậy, các giải bóng đá trong nước sẽ chỉ có thể thi đấu được trong tháng 8. 

Nói vậy để thấy, sẽ rất khó để các giải đấu trong nước kết thúc ngay trong năm 2021. Bởi lẽ, mỗi tháng thì các đội chỉ đá khoảng 2 trận, rồi các tuyển thủ trụ cột các CLB sẽ phải tiếp tục lên Tuyển. Từ đây đến cuối năm sẽ không có đủ 50 ngày để các giải quốc nội hoàn thành nếu như ĐTQG Việt Nam vượt qua VL thứ 2.

Đó là còn chưa kể đến trường hợp các CLB như Viettel, Hà Nội và Sài Gòn tiến sâu tại AFC Cup, khi đó, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Phương án khả thi nhất ngay lúc này mà VPF hay VFF có thể nghĩ đến chính là dời V.League và các giải đấu quốc nội sang đầu năm 2021.

Như vậy, mọi thứ sẽ dễ hơn rất nhiều cho cả các CLB lẫn những BTC các giải đấu. Nên nhớ, đây cũng chính là điều mà Thai League đã làm trong năm 2020. 

Hiện tại, Thai League cũng đã chuyển hẳn lịch thi đấu sang phong cách châu Âu khi tổ chức mùa giải từ mùa thu, và kết thúc vào mùa hè năm tiếp theo.

HLV Shin Tae-yong: 'VLWC sẽ đánh dấu kỷ nguyên mới của bóng đá Indonesia'

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup V.league 2021 AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT