Quảng cáo

HLV Park 'gặp nguy' ở Vòng loại World Cup vì Văn Hậu?

Thứ bảy, 19/12/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Việc Văn Hậu chấn thương nặng khiến HLV Park Hang Seo có một "cơn đau đầu" không hề nhẹ ở màn chạm trán Malaysia sắp tới.

Hôm qua 15/12, CLB Hà Nội đã xác nhận về việc Văn Hậu phẫu thuật chấn thương sụn chêm. Theo đó, tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ tập vật lý trị liệu ở PVF vào tháng 1 năm sau. Hậu vệ quê Thái Bình cần ít nhất 4 tháng để quay trở lại sân cỏ.

Đây có thể xem là thông tin khiến NHM Việt Nam lo lắng. Bởi lẽ với việc nghỉ thi đấu dài hạn, Đoàn Văn Hậu sẽ không thể góp mặt trong các trận đấu quan trọng của ĐTQG trong thời gian tới.

Cụ thể hơn, chắc chắn Đoàn Văn Hậu sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam chạm trán ĐT Malaysia tại vòng loại thứ hai World Cup vào cuối tháng 3/2021. Đây được xem là trận "chung kết" bảng G, khi Việt Nam đang đứng nhất bảng và Malaysia đang đứng nhì bảng. ĐT Việt Nam đang hơn Malaysia 2 điểm và cần giành thắng lợi để xây chắc ngôi đầu.

Trong quá khứ, Văn Hậu từng giúp tuyển Việt Nam vô hiệu hóa cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh ở chung kết AFF Cup. Vắng Hậu, HLV Park Hang Seo sẽ mất một tấm lá chắn quan trọng tại hàng phòng ngự. Nhất là trong bối cảnh ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân khách.

Ảnh 1
Văn Hậu sẽ ngồi ngoài sân cỏ ít nhất là 4 tháng.

HLV Park Hang Seo cũng từng chia sẻ về tầm quan trọng của trận gặp Malaysia: "Sắp tới chúng tôi sẽ đối diện với một thức thách mang tên Malaysia. Việt Nam đang dẫn đầu bảng với cách biệt 2 điểm trước đối thủ này.

Tôi cho rằng gặp Malaysia là trận khó khăn nhất của đội tuyển Việt Nam. Bởi nếu thắng họ, chúng tôi có thể trở thành 1 trong 8 đội đầu bảng. Tuy nhiên, Malaysia cũng rất quyết tâm có 3 điểm. Hiện tại, Việt Nam chưa giành quyền đi tiếp, nên còn quá sớm để tôi đưa ra đánh giá lúc này".

Với những lời chia sẻ của vị chiến lược gia người Hàn, rõ ràng ông thấy rõ được tầm quan trọng của trận đấu với Malaysia. Qua đó ông cũng đặt kỳ vọng và quyết tâm cực lớn ở chuyến làm khách này.

Chính vì vậy cho nên, việc thiếu vắng cầu thủ chủ chốt như Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ là một "cơn đau đầu" cực lớn với HLV Park trong việc tìm phương án thay thế ở màn chạm trán có thể xem là then chốt của VL World Cup 2022.

Đoàn Văn Hậu phải xa sân cỏ lâu hơn dự kiến

Nguồn: Nhịp đập iPhủi

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Đoàn Văn Hậu ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT