Quảng cáo

Văn Toàn đắt giá nhất ĐT Việt Nam, Công Phượng đứng thứ mấy?

Thứ sáu, 11/12/2020 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê mới nhất, Văn Toàn là một trong 4 cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam hiện tại.

Theo thống kê mới nhất của trang chuyển nhượng Transfermarkt.com, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn và Quang Hải đang 4 là cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Cả 4 cái tên kể trên đều được trang này định giá là 300.000 Euro (8.4 tỷ đồng). 

Trong đó, nếu như Quế Ngọc Hải và Tiến Linh giữ nguyên giá trị so với tháng 11 thì Văn Toàn và Quang Hải gây bất ngờ khi tăng giá hơn 50.000 Euro để vươn lên top đầu.

Có thể nói, đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của 4 tuyển thủ ĐT Việt Nam trong năm qua. Đặc biệt là Quế Ngọc Hải, khi anh góp công lớn giúp Viettel giành chức vô địch V.League 2020 sau nhiều năm chờ đợi. 

Những cái tên khác cũng có mặt trong bản danh sách những cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam là Thành Chung, Hồ Tuấn Tài, Văn Quyết và Công Phượng với mức định giá đều là 250.000 Euro (7 tỷ đồng).

Ảnh 1
Văn Toàn và Công Phượng là những cầu thủ thuộc top đắt giá nhất ĐT Việt Nam hiện tại.

Xét ở khía cạnh các CLB ở V.League 2020, CLB Hà Nội đang sở hữu dàn cầu thủ với giá trị chuyển nhượng cao ngất ngưởng. Cụ thể, đội bóng Thủ Đô có giá trị cầu thủ lên tới 3,93 triệu Euro (110 tỷ đồng), cao hơn nhiều so với đội đứng thứ 2 là Viettel với con số 3,49 triệu Euro (98 tỷ đồng).

Trong khi đó, mặc dù đầu tư khá mạnh ở V.League 2020 nhưng CLB TP.HCM chỉ đứng ở vị trí thứ 3 với giá trị cầu thủ là 3,21 triệu Euro (91 tỷ đồng). HAGL của bầu Đức đứng ở vị trí thứ 5 với con số 2,73 triệu Euro (77 tỷ đồng).

Việc xuất hiện trên Transfermarkt giúp cầu thủ VN được giới mộ điệu bóng đá thế giới chú ý hơn, qua đó có nhiều cơ hội xuất ngoại hơn. Cụ thể khi các CLB nước ngoài có ý định chiêu mộ cầu thủ VN thì giá trị trên Transfermarkt chính là nguồn để tham khảo về năng lực của cầu thủ đó. 

Vậy nên, việc giá trị các cầu thủ Việt Nam liên tục tăng cao là một tín hiệu rất đáng tích cực với NHM bóng đá Việt Nam.

Điểm yếu cố hữu của ĐT Việt Nam: Ông Park biết mà bất lực?

Video: Minh Tùng chia sẻ trước buổi tập ngày 10/12  (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Văn Toàn Văn Toàn đắt giá nhất ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT