Quảng cáo

Thi đấu kiên cường, ĐTVN sẽ gặp ĐT Trung Quốc ở trận 'knock-out' tranh vé vào thẳng World Cup

Thứ năm, 27/01/2022 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả Việt Nam vs Mynamar - Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã gặp vô vàn khó khăn khi thể lực của Myanmar là quá vượt trội.

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng bảng C AFC Asian Cup nữ 2021 với một sự tự tin cực cao. Bởi lẽ, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần giành được 1 điểm trước Myanmar là sẽ hiên ngang đi tiếp với tấm vé vớt dành cho đội đứng hạng 3 có thành thành tích tốt nhất.

Tuy vậy, ĐT Myanmar đã cho thấy mình không phải một đối thủ dễ chơi. Bằng chứng là họ đã chơi một thứ bóng đá hiện đại, hiệu quả bằng những mảng miếng tấn công đa dạng.

Điều không ai mong muốn đã tới với ĐT Việt Nam ở phút thứ 25. Thầy trò HLV Mai Đức Chung bị phạt 11m khi Thanh Nhã phạm lỗi với Noe Khin Myat trong vòng cấm. Thanh Nhã cũng phải nhận thẻ vàng.

Trên chấm penalty, Tun Win Theing đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa Myanmar vươn lên dẫn trước. Đây là một tỉ số khiến nhiều NHM Việt Nam bắt đầu cảm thấy lo lắng.

Bị dẫn bàn sớm, ĐT Việt Nam rơi vào thế buộc phải tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nếu không muốn bị loại khỏi Asian Cup 2022 cũng như VL World Cup 2023. Và với một sự quyết tâm cực lớn, chúng ta đã có được thành quả ở cuối hiệp 1.

Trong một tình huống mà chẳng ai ngờ tới ở phút thứ 45+2, Tuyết Dung tung cú sút phạt góc bằng chân trái đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành thủ môn Myanmar. Tỉ số được gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1 trận đấu này.

ĐT Việt Nam có vé vào chơi tứ kết Asian Cup 2022.
ĐT Việt Nam có vé vào chơi tứ kết Asian Cup 2022.

Bước sang hiệp 2, ĐT Myanmar vẫn cho thấy một sự quyết tâm cực cao. Họ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước một lần nữa. 

Những cơ hội liên tiếp được đội bóng áo trắng tạo ra, và thật không may với ĐT Việt Nam, một trong số những cơ hội đó của Myanmar đã thành công.

Phút 48, Khin Marlar Tun  băng vào đệm bóng chính xác sau đường tạt bóng của Win Theingi Tun, không cho thủ môn Kim Thanh bất cứ một cơ hội nào. Tỉ số một lần nữa được nâng lên cho ĐT Myanmar.

Giữa vô vàn những áp lực bủa vây, những phút còn lại của trận đấu là khoảng thời gian mà ĐT Việt Nam cần phải thể hiện đẳng cấp của mình. Bởi lẽ, nếu không thể ghi thêm bàn thắng, chúng ta sẽ bị loại.

Phút 63, NHM bóng đá Việt Nam vỡ òa trong sung sướng khi ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty. Mỹ Anh là người đem về lợi thế cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trên chấm 11m, Huỳnh Như đã tỏa sáng rực rỡ để gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam. Cửa đi tiếp lại một lần nữa được mở ra với chúng ta.

Những phút còn lại của trận đấu, ĐT Việt Nam chủ động chơi chậm và chắc nhằm bảo toàn tỉ số hòa 2-2. Đây là tỉ số vừa đủ để chúng ta góp mặt ở trận tứ kết Asian Cup 2022. 

Và với những quyết tâm và sự tập trung cao độ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thành công. ĐT Việt Nam kết thúc trận đấu với tỉ số 2-2 và hiên ngang bước vào vòng tứ kết gặp Trung Quốc - đội đứng đầu bảng A. 

Trận tứ kết Asian Cup 2022 gặp ĐT Trung Quốc cũng là trận đấu tranh vé vào thẳng World Cup nữ 2023 của ĐT Việt Nam. 

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh, Trần Thị Thu, Phương Thảo, Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Thùy Trang, Thanh Nhã, Huỳnh Như, Hải Yến

Myanmar: May Zin Nwe, Aye Aye Moe, Chit Chit, Khin Than Wai, Phyu Phyu Win, Saw Thaw Thaw, Naw Htet Htet Wai, Khin Marlar Tun, Win Theingi Tun, Khin Mo Mo Tun, Myat Noe Khin

 
90'+5

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC. ĐT VIỆT NAM VÀO TỨ KẾT ASIAN CUP 2022

 
90'

QUÁ NGUY HIỂM!!!

Nguy hiểm, hàng phòng ngự Việt Nam vừa xuất sắc cản phá pha công thành của Myanmar. Từ pha đánh đầu của Tun Win Theing, bóng đã chạm xà ngang bật ra, giúp tuyển Việt Nam tránh được bàn thua.

 
69'

KHÔNG ĐƯỢC!

Mỹ Anh đánh đầu nhưng không thắng được thủ môn Myanmar.

 
64'

VÀOOO!!! TỈ SỐ LÀ 2-2 CHO ĐT VIỆT NAM

Huỳnh Như đã dứt diểm lạnh lùng, không cho thủ môn Myanmar bất cứ cơ hội cản phá nào trên chấm penalty.

 
62'

PENALTY CHO ĐT VIỆT NAM!!

Tuyển nữ Việt Nam được hưởng 11m khi Mỹ Anh bị phạm lỗi trong vòng 16m50.

 
55'

BỎ LỠ!

Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi đánh đầu vọt xà trong tình huống trống trải.

 
48'

TỈ SỐ LÀ 2-1 CHO MYANMAR

Khin Marlar Tun  băng vào đệm bóng chính xác sau đường tạt bóng của Win Theingi Tun

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Tuyển Việt Nam giao bóng.

 
45'

HIỆP 1 KẾT THÚC. TỈ SỐ ĐANG LÀ 1-1

Nếu kết quả này được giữ nguyên, ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết Asian Cup 2022.

Trực tiếp Việt Nam 1-1 Mynamar: Hiệp 2 bắt đầu! 107667
 
45'

ĐT VIỆT NAM GỠ HÒA 1-1

Tuyết Dung dứt điểm thẳng từ chấm phạt góc và bóng đi quá khó để thủ môn Myanmar cản phá.

 
40'

BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC!!!

ĐT Việt Nam có cơ hội rất tốt khi thủ môn Myanmar bắt bóng lập bập nhưng hai cầu thủ áo đỏ lại va vào nhau và không dứt điểm được. 

 
38'

Tuyển Việt Nam thay người

Thái Thị Thảo vào thay Dương Thị Vân.

 
36'

Thể lực sa sút khiến tuyển Việt Nam chơi không tốt ở những phút vừa qua. Ở hiệp đấu thứ 2, HLV Mai Đức Chung cần sốc lại tinh thần cầu thủ để tìm bàn san bằng tỷ số.

 
33'

ĐT Việt Nam thay người

Tuyển nữ Việt Nam thay người, Bích Thùy vào thay Thanh Nhã

 
27'

TỈ SỐ LÀ 1-0 CHO ĐT MYANMAR

Tun Win Theingi đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại Kim Thanh trên chấm penalty. Tỉ số được mở cho ĐT Myanmar.

Trực tiếp Việt Nam 0-1 Mynamar: Khó khăn ập đến! 107657
 
25'

Penalty cho ĐT Myanmar

Thanh Nhã buộc phải phạm lỗi với một cầu thủ Myanmar trong vòng cấm địa ĐT Việt Nam. Trọng tài đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

 
23'

Myanmar áp đảo!

Myanmar đã có quả phạt góc thứ 5 trong khi tuyển Việt Nam chưa có quả phạt góc nào, thông số này cũng phần nào cho thấy sự lấn lướt của đối thủ.

 
19'

QUÁ NGUY HIỂM!!

Thanh Nhã vừa có pha bọc lót cực tốt cho thủ môn Kim Thanh và giải nguy ngay trước khung thành. 

 
16'

NGUY HIỂM

Từ pha đá phạt góc, Tun Win Theingi thực hiện pha đánh đầu nguy hiểm về khung thành của Kim Thanh. Rất may cho chúng ta là Kim Thanh đã chơi tốt trong tình huống này

 
12'

ĐT Việt Nam được hưởng 1 tình huống đá phạt. Huỳnh Như quyết định tung ra cú đá sệt. Tuy nhiên, bóng lại đi quá nhẹ

 
4'

KHÔNG VÀO

Mỹ Anh treo bóng từ cánh trái, bóng vô tình đập xà ngang bên phía Myanmar

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

ĐT Myanmar mang áo quần màu trắng, còn ĐT Việt Nam trong trang phục màu đỏ.

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Mynamar: Thế trận căng thẳng 107653

Với việc ĐT nữ Đài Loan đánh bại ĐT nữ Iran với tỉ số là 5-0 ở bảng A, ĐT nữ Việt Nam chỉ cần hoà đối thủ quen thuộc Myanmar là chắc chắn đứng thứ 3 chung cuộc đồng thời còn chính thức ghi danh vào vòng tứ kết.

Như vậy, vị trí chung cuộc của nữ Iran là thứ 3 bảng A với thành tích 0 điểm và hiệu số -11 nên chắc chắn sẽ kém nữ Việt Nam nếu như chúng ta xếp thứ 3 bảng C (sau khi trừ đi kết quả trận gặp nữ Myanmar thì nữ Việt Nam có 0 điểm và hiệu số -6).

Tuy nhiên, cần nhớ rằng nữ Myanmar sẽ quyết thắng để vượt mặt các cô gái Việt Nam vươn lên thứ 3 và đoạt luôn tấm vé vào tứ kết vì chỉ số cũng đang tốt hơn nữ Iran.

ĐT nữ Việt Nam cần thi đấu với hơn 100% sức mạnh ở trận gặp Myanmar chiều nay.
ĐT nữ Việt Nam cần thi đấu với hơn 100% sức mạnh ở trận gặp Myanmar chiều nay.

Đánh giá khách quan tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar. Trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp thứ 32 còn đối thủ đứng thứ 47. Sau 21 lần gặp nhau trước đây, tuyển nữ Việt Nam giành 16 trận thắng trong khi Myanmar chỉ thắng 3.

Tất nhiên trong bóng đá không thể nói trước điều gì song nếu đội tuyển thể hiện được tinh thần và bản lĩnh đích thực thì tấm vé vào tứ kết hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VLWC 2022 châu Á: Xác định 6 cái tên nguy hiểm?

Author Thethao247.vn Chí Bình / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Myanmar kết quả Việt Nam vs Myanmar kết quả vck asian cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT