Quảng cáo

Việt Nam vs Myanmar: Giành vé đá play-off đến Olympic 2020

Thứ năm, 06/02/2020 06:50 AM (GMT+7)
A A+

Việt Nam vs Myanmar - Nếu đánh bại nữ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam sẽ lọt vào vòng play-off tranh tấm vé đến Olympic Tokyo 2020.


VIDEO: Highlights tuyển nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan (Nguồn: VTV)

Việt Nam vs Myanmar | Thời gian: 17h00 - 6/2 | SVĐ World Cup Jeju

ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A với sự hiện diện của Myanmar, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên việc Triều Tiên xin rút khỏi giải đã giúp thầy trò Mai Đức Chung gia tăng cơ hội dự Olympic. Chỉ cần đánh bại nữ Myanmar ở trận ra quân, ĐT nữ Việt Nam sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp.

Dù Myanmar có nền bóng đá nữ phát triển tại Đông Nam Á, thế nhưng họ không phải là đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ở lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup nữ 2019, ĐT Nữ Việt Nam đã hủy diệt ĐT Nữ Myanmar với tỉ số 4-0.

ĐT nữ Myanmar cũng đang không có tâm lý tốt nhất, khi họ mới thua nữ Hàn Quốc với tỉ số 0-7 ở trận mở màn. Chiến thắng đậm không chỉ giúp đội chủ nhà gần như chắc chắn đặt một chân vào vòng tiếp theo, mà còn giúp nữ Việt Nam có nhiều hơn cơ hội giành tấm vé còn lại đá play-off.

Tuyển nữ Myanmar hiện cũng giữ chủ chốt thành phần từng thi đấu ở SEA Games 30 khi đoạt HCĐ. Trong khi, thành phần ĐT nữ Việt Nam bao gồm đầy đủ những cô gái đã xuất sắc giành tấm HCV SEA Games 30. Theo các chuyên gia, ĐT Việt Nam gần như cầm chắc chiến thắng trước Myanmar.

nu viet nam vs nu myanmar tai vong loai olympic 2020

Trước đối thủ Myanmar có nhiều tiến bộ, được đầu tư và phát triển trong thời gian gần đây, HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi tấn công bình thường với quyết tâm giành chiến thắng. “Giải quyết được trận đấu với Myanmar tôi nghĩ trận đấu với chủ nhà Hàn Quốc chỉ còn mang tính thủ tục vì khi đó chúng ta đã giành vé đi tiếp”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Một trong những vấn đề khiến HLV Mai Đức Chung trăn trở, đó là hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam thiếu mất lá chắn thép trung vệ Chương Thị Kiều đang phải điều trị hồi phục chấn thương ở nhà. Các trợ lý trong ban huấn luyện cũng đang trợ giúp HLV Mai Đức Chung để có phương án thay thế hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách). Đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội 2020 cùng với đội chủ nhà Nhật Bản, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar Olympic Tokyo 2020 Vòng loại Olympic Tokyo 2020 ĐT nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT