Quảng cáo

Tuyển nữ Trung Quốc bị đối xử 'đặc biệt' tại Úc vì virus corona

Thứ sáu, 31/01/2020 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Trung Quốc buộc phải tập luyện ở hành lang khách sạn tại Australia do bị cách ly vì lo ngại với dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona.

Công Phượng đeo khẩu trang trong giờ ăn - nguồn: FB Bùi Tiến Dũng

Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã đáp chuyến bay đến Australia để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên toàn đội đã bị cách ly theo yêu cầu của chính quyền nước sở tại, họ không thể ra sân cỏ tập luyện và buộc phải rèn những bài tập thể chất tại chính hành lang khách sạn.

Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự chuẩn bị của đội tuyển nữ Trung Quốc với vòng loại Olympic 2020. Tuy nhiên toàn đội vẫn quyết tâm và duy trì được tinh thần tích cực, cùng động viên nhau vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này.

Một nữ cầu thủ chia sẻ với tờ Sina: "Cho dù khó khăn lớn tới đâu, chúng ta đều phải vượt qua. Chúng ta phải nỗ lực để đứng trên sân khấu Olympic và thực hiện giấc mơ này".

doi tuyen nu trung quoc

Phó chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc Sun Wen, người đồng hành cùng toàn đội tại giải lần này cho biết: "Tâm lý của các cầu thủ vẫn rất tốt và có thể vượt qua bất kỳ khó khăn nào. Đây không phải là vấn đề với đội".

Trước khi lên đường sang Australia, toàn đội đã thực hiện xét nghiệm phát hiện virus corona tại Trung Quốc và đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên khi đến Australia, họ vẫn phải kiểm tra lại và thực hiện yêu cầu cách ly nghiêm ngặt.

Theo dự kiến, vòng loại Olympic Tokyo 2020 sẽ được tổ chức tại Vũ Hán, tâm điểm của dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona. Sau đó, LĐBĐ châu Á đã ra quyết định chuyển địa điểm sang Sydney (Australia) vào ngày 26/1.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuyển nữ trung quốc virus corona vũ hán dịch viêm phổi cấp virus corona đội tuyển nữ trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT