Quảng cáo

Ngoại binh V.League: 'Ông Park thật ích kỷ!'

Thứ hai, 28/12/2020 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền đạo của CLB Nam Định - Gustavo cho rằng ý kiến hạn chế tiền đạo ngoại đá ở V.League là cực kỳ khó hiểu.

"Tôi không hiểu ý kiến của ông ấy. Tôi từng đá ở V.League rồi nên hiểu được việc các CLB dùng tiền đạo ngoại là bắt buộc nếu muốn mang đến sự khác biệt. 

Ông ấy thật ích kỷ. Nếu làm như vậy thì sẽ ảnh hưởng tới biết bao nhiêu là tập thể. Có rất nhiều cách để tuyển chọn tài năng. Một trong số đó là hãy đào tạo thật tốt và tạo ra sân chơi cho các cầu thủ trẻ nhiều hơn. Nếu hạn chế ngoại binh thì V.League sẽ mãi là V.League thôi.

Với cá nhân tôi, các cầu thủ Việt Nam hãy tập trung phát triển bản thân đi. Nếu các bạn thực sự là những tiền đạo giỏi, cơ hội sẽ đến với bạn mà không cần phải đưa ra bất cứ ý kiến gì. Chúng tôi ở đây để tạo cho các bạn sự cạnh tranh và học hỏi", Gustavo Almeida dos Santos nói với chúng tôi.

Ảnh 1
Gustavo là cựu cầu thủ của CLB Nam Định.

Trước đó, HLV Park Hang Seo đã có một lời phát biểu vô cùng nhạy cảm. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn than phiền rằng ĐTQG hay U22 thiếu tiền đạo trầm trọng là vì các CLB ở V.League không tạo điều kiện thi đấu cho các chân sút nội mà chỉ tập trung vào sử dụng các ngoại binh.

HLV Park thậm chí còn đưa ra ý kiến rằng VPF nên cân nhắc việc hạn chế cho các CLB sử dụng các tiền đạo ngoại.

Không chỉ Gustavo, trước đó thì chân sút có nhiều năm thi đấu ở V.League là Diogo Pereira cũng đã có những nhận định của riêng mình về lời phát biểu của HLV Park Hang Seo.

"Tôi không cho rằng đó là ý kiến hay. Bởi lẽ, mỗi câu lạc bộ ở V.League đều phải có 1-2 tiền đạo ngoại đá chính để có thể tạo ra sự khác biệt về chuyên môn. Nếu một giải đấu muốn phát triển, thì sử dụng ngoại binh là điều bắt buộc.

Có rất nhiều giải pháp cho đội tuyển quốc gia của các bạn, việc tạo các sân chơi giải trẻ nhiều hơn là ý kiến hay. Còn với tôi, nếu tiền đạo nội hay, xuất sắc thì hoàn toàn có thể thay thế ngoại binh mà không cần phải đưa ra bất cứ ý kiến gì", Diogo Pereira chia sẻ.

Nói về câu chuyện tiền đạo của ĐTVN cũng như U22 Việt Nam, HLV Park chia sẻ:

"Tôi đã vận hành đội tuyển mấy năm rồi mà chưa thấy tiền đạo nào tốt hơn Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh. Cái này không nên hỏi tôi, mà anh chị nên tự hỏi mình. Vì ở V.League, tiền đạo ngoại đá hết rồi, tôi đảm bảo nhiều tiền đạo U22 về CLB lại dự bị hết vì cầu thủ ngoại đá chính.

VFF và VPF nên xây dựng cơ chế nào đó cho cầu thủ U21 vào sân thi đấu V.League. Năm ngoái, giải có có 47 cầu thủ ngoại và 70% đá tiền đạo. Vậy thì thì tìm đâu ra tiền đạo trong nước, đặc biệt là cầu thủ trẻ?

Chúng ta phải tự đặt câu hỏi thôi. V.League phải đặt câu hỏi tại sao tuyển Việt Nam lại thiếu tiền đạo như thế này. Tất nhiên tôi nói ý kiến này, nhiều CLB sẽ phản đối nhưng làm sao để cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, để tiền đạo được ra sân, thì VPF và VFF phải nghiên cứu".

Ngoại binh Brazil phản bác đề xuất của HLV Park Hang Seo

Highlights ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam. Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Anh Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Gustavo Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT