Quảng cáo

NÓNG: Trước nghi vấn 'bán độ' tại VLWC, FIFA có quyền giấu đi việc xử lý

Thứ năm, 18/11/2021 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Thông tin dưới đây chắc chắn sẽ khiến NHM phải bất ngờ về cách làm việc của FIFA và các Liên đoàn châu lục thành viên.

VIDEO: Công Phượng trả lời phỏng vấn sau trận thua Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Như thông tin mà chúng tôi đã đưa tin trước đó, FIFA đang vào cuộc để điều tra về công tác trọng tài ở một trận đấu tại VL World Cup 2022 khu vực châu Phi giữa Ghana và Nam Phi, sau khi nhận được đơn tố cáo từ Liên đoàn bóng đá Nam Phi.

Đây không phải là lần đầu tiên FIFA hay các Liên đoàn châu lục bị "tố cáo" về công tác trọng tài. Cách đây chưa lâu, phía VFF (LĐBĐ Việt Nam) hay JFA (LĐBĐ Nhật Bản) cũng đã gửi thư lên FIFA và AFC để yêu cầu làm rõ về công tác trọng tài và VAR ở các trận đấu tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau những lá thư tố cáo được gửi thẳng lên FIFA và các Liên đoàn châu lục, câu hỏi được đặt ra là chúng sẽ được xử lý như thế nào nếu như thực sự phát hiện được trọng tài mắc sai phạm. Ấy vậy, thông tin dưới đây chắc chắn sẽ khiến NHM phải bất ngờ.

[Downloader.la]-61753b6953d0e
Nếu trọng tài có mắc sai phạm, FIFA cũng có quyền dấu án kỷ luật (Ảnh minh họa)

Có điều chắc chắn rằng nếu quyết định của các trọng tài làm sai lệch kết quả trận đấu, án kỷ luật của ông sẽ không được công bố. Nguyên tắc của các tổ chức trọng tài chuyên nghiệp trên thế giới là không công khai số trận mà trọng tài bị "treo còi". Quy định này cũng được áp dụng với bóng đá Việt Nam.

"FIFA quy định các án phạt trọng tài không được công bố, bóng đá thế giới như vậy và bóng đá Việt Nam cũng vậy", lãnh đạo Ban trọng tài VFF nói với chúng tôi.

Theo lãnh đạo Ban trọng tài VFF, chúng ta chỉ có thể biết được trọng tài ấy có bị kỷ luật hay không qua việc quan sát xem ông ta liệu có được phân công ở lượt đấu tiếp theo. 

Dưới góc nhìn của giới mộ điệu, phần đông cho rằng FIFA nên xem xét lại việc công bố án kỷ luật với các trọng tài để đảm bảo sự công bằng và minh bạch cho các trận đấu.

FIFA điều tra bán độ tại VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam bất ngờ được hưởng lợi?

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam trọng tài VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT