Quảng cáo

ĐT Việt Nam: Khi AFF Cup là liều thuốc chữa lành

Thứ năm, 18/11/2021 09:52 AM (GMT+7)

AFF Cup 2021 sẽ là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ phải gặp những đội bóng vừa tầm và có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng.

‘Ta về ta tắm ao ta’

Thêm một trận thua nữa tại vòng loại World Cup 2022 khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo phần nào cảm thấy thất vọng cũng như có lỗi với khán giả nhà. Thực tế, binh đoàn áo đỏ đã có trận đấu rất đáng khích lệ trước ĐT Saudi Arabia. Chính vì thế mà ‘Rồng Vàng’ phải nhanh chóng quên đi thất bại đó, ổn định tinh thần để bắt đầu cho một chiến dịch mới. Đó là nơi chúng ta là đội cửa trên so với phần còn lại – AFF Cup 2021.

Dù đối đầu với một đội bóng mạnh như đại diện tới từ Trung Đông, BHL của ĐT Việt Nam đã có những sự điều chỉnh để hướng về sân chơi số 1 Đông Nam Á. Chúng ta đã thấy các tuyển thủ dâng đội hình lên cao hơn, chơi chủ động hơn cũng như tấn công nhiều hơn. Đó là thời điểm mà ‘Những chiến binh sao Vàng’ không phòng ngự theo số đông, thay vào đó là kiểm soát bóng, chuyển trạng thái để áp đảo đối thủ.

Chính vì thế, việc chơi 5 ăn 5 thua với Saudi Arabia được coi như một buổi tổng duyệt trước khi ĐT Việt Nam bước vào AFF Cup. Bởi chúng ta đã xác định rằng mình không còn nhiều cơ hội tại vòng loại thứ 3 World Cup. Những con người được thầy Park sử dụng trong trận đấu vừa qua, đó hoàn toàn có thể là bộ khung trong đội hình chính ở giải đấu diễn ra tại Singapore.

rsz_vn_saudi2
Binh đoàn áo đỏ nên sớm ổn định tinh thần

May mắn cho nhà cầm quân người Hàn khi các cầu thủ của ông lành lặn khi kết thúc 6 trận đấu căng thẳng, ngoại trừ trường hợp của Trọng Hoàng. Sẽ ra sao nếu đoàn quân ấy chinh chiến trước những đội bóng kém hơn về trình độ như Lào, Campuchia, Indonesia hay Malaysia? Chắc chắn chúng ta sẽ áp đảo vì ĐT Việt Nam đang là đội tuyển mạnh tại Đông Nam Á.

‘Rồng Vàng’ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm ở các trận đấu vừa qua. AFF Cup là lúc binh đoàn áo đỏ bung tỏa, thể hiện mình đã học được những gì ở một sân chơi lớn. Có rất nhiều sự kỳ vọng đặt lên ĐT Việt Nam vào tháng 12 tới đây. Những sự trưởng thành cần được hiện thực hóa bằng một chức vô địch.

Phải tìm lại niềm vui

AFF Cup 2021 là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đi tìm lại bản ngã, tìm lại niềm vui cho mình. Chúng ta phải giành những chiến thắng để biến nó thành nguồn động lực lớn lao trước khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 quay trở lại. Hơn hết, những cầu thủ đang đánh mất phong độ trong dàn lực lượng của nhà cầm quân người Hàn sẽ có cơ hội lấy lại phong độ.

Tại giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam sẽ không gặp phải quá nhiều áp lực. Có chăng, thứ áp lực đó đến từ chính NHM, những người đang dần mất niềm tin tại đội bóng do thầy Park dẫn dắt. Vì thế, hãy nhân cơ hội này mà binh đoàn áo đỏ mang lại thứ cảm xúc mãnh liệt cho các con tim yêu bóng đá nước nhà, những người yêu bóng đá thắng.

ĐT Việt Nam sẽ tìm được niềm vui tại AFF Cup
ĐT Việt Nam sẽ tìm được niềm vui tại AFF Cup?

Thời điểm hiện tại, Phan Văn Đức đang gặp phải vấn đề lớn về mặt phong độ. Tuy nhiên, những tín hiệu tốt lành đã trở về cùng cầu thủ này ở trận đấu vào tối 16/11. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Sông Lam Nghệ An bắt đầu có những đường tỉa bóng lợi hại đúng tầm băng xuống của Văn Toàn hay những tình huống di chuyển khôn ngoan để có nhiều không gian dứt điểm.

Chân sút sinh năm 1996 đã có những chia sẻ: “Mục tiêu của tôi ở AFF Cup tới là lấy lại phong độ. Nếu được trao cơ hội, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết mình để không phụ lòng thầy và đồng đội. Mục tiêu của tôi là cố gắng hết mình, còn việc ghi bàn thì được càng nhiều càng tốt.

Những mục tiêu đã đặt ra và hy vọng nó sẽ được thực hiện một cách trọn vẹn. ĐT Việt Nam có vài ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào một chiến dịch mới trong năm 2021.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng