Quảng cáo

FIFA đề xuất thay đổi lịch sử, ĐT Việt Nam rộng cửa đá World Cup

Thứ năm, 20/05/2021 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Quyết định tăng số đội tham dự và đề xuất tổ chức World Cup 2 năm một lần của FIFA đã "mở rộng cánh cửa" tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cho ĐT Việt Nam.

VIDEO: 9 phút kịch tính ở trận gặp Thái Lan (Nguồn: Next Media)

Kỳ đại hội lần thứ 71 của FIFA sẽ được tổ chức vào ngày 21/5 theo hình thức trực tuyến. Tại cuộc họp này, FIFA sẽ chính thức gửi đề xuất “World Cup được tổ chức hai năm một lần” để các đại biểu từ các quốc gia thảo luận.

Từ những thập kỷ trước, FIFA đã cam kết mở rộng quy mô World Cup. Đến năm 2026, việc mở rộng World Cup lên 48 đội chính thức trở thành hiện thực. Do đó, lúc này FIFA hy vọng sẽ rút ngắn chu kỳ 4 năm của World Cup xuống chỉ còn 2 năm.

Tuy nhiên, hiện tại đề xuất này mới chỉ ở giai đoạn nghiên cứu khả thi và cũng bị nhiều nước, đặc biệt là các nước châu Âu phản đối. Để được thông qua, chắc chắn sẽ còn phải mất một chặng đường rất dài trong việc thuyết phục các liên đoàn thành viên.

Ở một lăng kính khác, nếu đề xuất trên được trở thành hiện thực thì âu cũng là một tin khiến NHM BĐVN cảm thấy thú vị. Bởi lẽ, bên cạnh việc được rút ngắn thời gian chờ đợi để thưởng thức giải đấu lớn nhất thế giới thì viễn cảnh để ĐTVN dự VCK World Cup cũng có thể thấy rõ.

74580679_1509780949179496_2155726265766641664_n
ĐT Việt Nam rộng cửa đá World Cup nếu giải đấu này tổ chức 2 năm 1 lần.

Bởi lẽ, nếu VCK World Cup được tổ chức 2 năm 1 lần thì chắc chắn công tác thi đấu các vòng loại cũng sẽ được thay đổi.

Thời gian thi đấu các vòng loại ở từng khu vực chắc chắn cũng sẽ được rút ngắn, và cơ hội để ĐT Việt Nam học hỏi, tích lũy kinh nghiệm qua từng mùa giải là thuận lợi hơn rất nhiều. 

Đó là chưa kể việc FIFA đã chính thức nâng số đội tham dự lên 48 đội kể từ WC 2026. Qua đó, AFC (LĐBĐ châu Á) sẽ có 8 suất tham dự VCK World Cup thay vì là 4,5 như trước đây.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng hạng 13 Châu Á trên BXH FIFA tháng 4/2021. Tuy nhiên màn trình diễn tại Asian Cup 2019 hay Vòng loại World Cup 2022,đã chứng minh đoàn quân của HLV Park Hang Seo không hề thua kém những đối thủ hạng 2 như UAE, Syria, Iraq, Uzbekistan hay Trung Quốc.

Một khi số đội tham dự tăng lên và thời gian được rút ngắn đi, ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành vé dự World Cup trong một tương lai gần. Bởi khi đó, chúng ta sẽ sở hữu đội hình rất mạnh với "lứa thế hệ vàng" Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng... đang ở độ chín, kết hợp cùng những ngôi sao trẻ mới nổi bật của U19, U21 Việt Nam hiện tại.

Nói vậy để thấy, nếu đi đúng lộ trình phát triển thì ĐTQG Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để cọ xát, qua đó rút ngắn khoảng cách với các đội bóng hàng đầu khu vực, nếu như VL World Cup diễn ra 2 năm 1 lần.

Cơ hội để chúng ta làm nên điều bất ngờ là hoàn toàn có thể và tính khả thi là rất cao khi cánh cửa tới World Cup đã rộng hơn rất nhiều.

HLV Bae Ji-won (cựu trợ lý ĐTVN) nói về khả năng dự World Cup nếu đề xuất trên thành hiện thực.

"Nếu điều đó trở thành hiện thực, đây quả là một thời cơ quá lớn với ĐTQG Việt Nam và chúng ta sẽ dự World Cup nếu biết tận dụng cơ hội.

Dưới quan điểm của một người đã làm việc cùng HLV Park hay ĐTVN như tôi, tôi thấy rõ đội tuyển của các bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đội thuộc top 8 châu Á hiện tại.

Những đội từ top 1-5 thì tôi không dám nói chắc, nhưng những đội từ top 5 trở đi thì chúng ta hoàn toàn có thể đánh bại nếu chuẩn bị một cách khoa học, cùng với một chút may mắn nữa.

Các đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Qatar, Uzbekistan,… đều đang có lợi thế. Tuy nhiên, việc đối đầu và loại trực tiếp trong một 'giải đấu' thu nhỏ như VL World Cup là một lợi thế của ĐT Việt Nam hiện tại.

Ai cũng biết, chúng ta đấu giải tốt như thế nào, đó là sở trường của ông Park. Tất nhiên, để đi tới World Cup thì cũng cần một chút may mắn.

Chúng ta hãy nhìn vào CH Iceland với 340.000 dân, họ đã dự Euro hay World Cup rồi đấy. Vậy nên, ý của tôi là chúng ta sẽ không biết điều gì có thể xảy ra đâu. Mọi thứ đều có thể đến một cách bất ngờ. Hãy cứ làm bóng đá thật bài bản, thành công sẽ đến thôi", HLV Bae Ji-won chia sẻ với chúng tôi.

Kiatisak: 'Tôi muốn ĐT Việt Nam vượt qua Vòng loại World Cup 2022'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam World Cup FIFA Park Hang Seo VL World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT