Quảng cáo

Kiatisak: 'Tôi muốn ĐT Việt Nam vượt qua Vòng loại World Cup 2022'

Thứ năm, 20/05/2021 15:29 PM (GMT+7)
A A+

HLV Kiatisak đánh giá cao thầy trò Park Hang Seo và mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp.


VIDEO: Highlight Việt Nam vs Thái Lan (Nguồn: Next Spots)

Thời gian này, V-League tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại VL World Cup. CLB HAGL là một trong những đội đóng góp nhiều nhất các tuyển thủ cho ĐTQG. HLV Kiatisak theo dõi sát sao phong độ của các cầu thủ HAGL nhằm đưa ra những đánh giá và lời khuyên hợp lý.

Trong phát biểu mới đây, HLV Kiatisak thừa nhận rất mong muốn đội tuyển Việt Nam có thể lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

HLV HAGL nói: "Tôi muốn đội tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng. Nếu điều đó trở thành sự thật, đó sẽ là bước tiến lớn với bóng đá Việt Nam.

Với Thái Lan, việc ấy sẽ khó khăn hơn khi phải thắng cả ba, trong khi Việt Nam chỉ cần thắng hai trận. Nếu đá tốt trước Indonesia và Malaysia, Việt Nam sẽ đi tiếp", theo VnExpress.

Kiatisak: 'Tôi muốn ĐT Việt Nam đi tiếp ở VL World Cup 2022' 46594

AFC dành 12 suất ở vòng loại cuối cùng, trong đó có 8 đội đứng đầu bảng và 4 đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất (5 đội nếu Qatar giành vé đi tiếp). Nếu vào tới vòng này, ĐT Việt Nam có cơ hội chạm mặt với những đối thủ sừng sỏ của bóng đá châu Á.

Kiatisak rất muốn đây sẽ là sân chơi nâng tầm cho các cầu thủ HAGL thi đấu ở đội tuyển. "Một khi vào đến vòng loại cuối cùng, các cầu thủ sẽ được thi đấu cùng các đội giỏi nhất, qua đó có thêm kinh nghiệm quý giá.

Nhưng ở những đấu trường lớn như vậy, cầu thủ sẽ có cơ hội chứng tỏ năng lực, ghi điểm với tuyển trạch viên và ra nước ngoài thi đấu. Điều đó từng xảy ra với cầu thủ Thái Lan như Theerathon Bunmathan chẳng hạn".

Nhận định này của Kiatisak nhận được sự ủng hộ nếu nhìn lại quá khứ. Sau kỳ Asian Cup 2019 khá thành công của ĐT Việt Nam, một loạt cầu thủ đã xuất ngoại. Văn Lâm đến Muangthong United, Công Phượng tới Incheon United rồi Sint-Truiden, hay Xuân Trường khoác áo Buriram United.

ĐT Việt Nam đang có lợi thế lớn đi tiếp khi đứng đầu bảng với 11 điểm. Thầy trò Park Hang Seo sẽ gặp lần lượt Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Kiatisak chính thức lên tiếng về việc thay HLV Park dẫn dắt ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kiatisak đt việt nam vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT