Quảng cáo

Kiatisak giúp HLV Park Hang Seo có 'gươm báu'?

Thứ hai, 05/04/2021 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Văn Toàn đang thăng hoa cùng CLB HAGL với 4 bàn thắng khi được chơi ở vị trí mới.

Với bàn thắng vào lưới CLB Hải Phòng ở vòng 7 V.League 2021, Văn Toàn hiện tại đang là tiền đạo nội có thành tích ghi bàn tốt nhất mùa này với 4 bàn thắng.

Thậm chí, tiền đạo của HAGL chỉ đang kém Rafaelson (SHB Đà Nẵng) và Edyson (Than Quảng Ninh) 1 bàn thắng, trong cuộc đua giành Vua phá lưới.

Việc Văn Toàn thi đấu thăng hoa, hiệu quả trong những chiến thắng của HAGL gần đây là điểm nhấn rõ nét nhất trong triết lý chiến thuật của đội bóng này kể từ ngày HLV Kiatisak nhậm chức.

Zico Thái thay đổi hoàn toàn cách chơi và vị trí chơi của Văn Toàn. Ông không còn để tiền đạo quê Hải Dương chơi dạt biên như một tiền đạo cánh giống trước đây nữa. Thay vào đó, Văn Toàn được đẩy vào trong vòng cấm, đá cặp cùng với tiền đạo ngoại Brandao, chơi cao nhất trên hàng công của đội bóng phố Núi.

Sự thay đổi bất ngờ này của Kiatisak mang đến hiệu quả khó tin. Văn Toàn trong sơ đồ 2 trung phong đã chơi cực hay và ăn ý với Brandao nhờ khả năng chạy chỗ thông minh, nhanh nhẹn của mình.

168118706_2488006761508332_2890616349049308419_n
Văn Toàn đang chơi cực hay ở CLB HAGL.

Thống kê với 4 bàn thắng và 3 kiến tạo khi mùa giải mới chỉ trôi qua 7 vòng đấu cho thấy rõ sự hiệu quả của Văn Toàn ở V.League 2021 là lớn như thế nào. Nên nhớ, cả mùa giải V.League 2020 thì tiền đạo quê Hải Dương chỉ có vỏn vẹn 5 bàn thắng.

Nhìn cái cách HLV Kiatisak sử dụng hiệu quả Văn Toàn, giới mộ điệu BĐVN hoàn toàn có thể hi vọng vào điều tương tự với HLV Park Hang Seo ở ĐTQG Việt Nam. Việc đẩy Văn Toàn lên đá trung phong cũng là một phương án rất đáng để kỳ vọng.

Tuy vậy, điểm khó khăn nhất với HLV Park nếu muốn sử dụng hiệu quả Văn Toàn như ở HAGL chính là vấn đề ở người đá cặp. Rõ ràng, ĐT Việt Nam hiện tại không có một cái tên nào có thể đủ sức mạnh thể chất, khả năng làm tường tốt như Brandao của HAGL để phát huy đầy đủ những điểm mạnh của Văn Toàn.

"Cơn khát" tiền đạo luôn được HLV Park đề cập trong thời gian gần đây. Bằng chứng rõ nét nhất là vị chiến lược gia người Hàn thậm chí đang còn phải cân nhắc gọi lại lão tướng Anh Đức để tham dự VL World Cup 2022 vào tháng 6 tới đây.

Vậy nên, việc nghiên cứu cách sử dụng Văn Toàn đá trung phong như cách mà Kiatisak đang làm ở HAGL có thể cũng sẽ là một sự cân nhắc với thầy Park để tạo nên bất ngờ với các đối thủ ở hành trình sắp tới.

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Toàn HAGL CLB HAGL Kiatisak Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT