Quảng cáo

Địa chấn 'không thể tin nổi' diễn ra, đội số 1 thế giới rời giải trong nước mắt

Thứ ba, 28/09/2021 01:22 AM (GMT+7)
A A+

Bị dẫn trước 2 bàn nhưng Bồ Đào Nha đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại Tây Ban Nha 4-2, qua đó đoạt vé vào bán kết World Cup Futsal 2021.

Với vị thế là đội bóng số 1 thế giới trên BXH FIFA hiện tại, ĐT futsal Tây Ban Nha dĩ nhiên được đánh giá cao hơn hẳn Bồ Đào Nha ở trận tứ kết diễn ra vào tối ngày 27/9.

Thực tế đã cho thấy rằng, Tây Ban Nha với những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình đã chơi cực hay trong phần lớn thời gian chính thức của trận đấu. Fernandez và Adri giúp đội bóng xứ bò tót vươn lên dẫn trước 2-0 khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua chưa đầy 5 phút. 

Trong bối cảnh mà ĐT Bồ Đào Nha đang tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc triển khai bóng, họ lại bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số từ cú sút xa của Andre. Trước đó, Ricardinho tranh chấp tốt, cướp bóng trong chân đối thủ để kiến tạo cho đồng đội. 

Nhận bàn thua, ĐT Tây Ban Nha chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số. Tuy vậy, đây cũng chính là bước ngoặt của trận đấu khi Bồ Đào Nha với những ngôi sao đầy kỹ thuật trong đội hình đã tận dụng tốt lợi thế về thế trận.

Từ một khoảnh khắc phối hợp đá biên nhanh, Zicky đã cân bằng tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút thứ 36. Ở tình huống này, hàng thủ của Tây Ban Nha đã chơi không tập trung khi không thể theo kèm được Zicky và để cho ala của Bồ Đào Nha thoải mái dứt điểm tung lưới thủ môn Jesus.  

Lúc này, Tây Ban Nha trở lại với lối đá tấn công tốc độ. Đội bóng số 1 thế giới dồn ép đối thủ trong những phút cuối hiệp 2 nhưng không thể ghi bàn. Trận đấu cần thêm hiệp phụ để phân định thắng bại.

ĐT Tây Ban Nha rời giải trong tiếc nuối.
ĐT Tây Ban Nha rời giải trong tiếc nuối.

Và trong một tình cảnh cần phải giữ được sự bình tĩnh để giải quyết trận đấu, ĐT Tây Ban Nha đã thể hiện sự mất tự tin của mình trong từng pha bóng diễn ra ở hiệp phụ. Hệ quả là phút thứ 43, tai họa đã đến với Raul và đồng đội.

Trong nỗ lực phá bóng cú sút của cầu thủ Bồ Đào Nha, Jose Raya đã vô tình đưa bóng về lưới nhà theo quỹ đạo cực khó khiến người đồng đội Jesus Herrero không kịp trở tay. 

Sang hiệp phụ thứ 2, Tây Ban Nha chơi power-play (thay thủ môn bằng cầu thủ và dồn lên tấn công) để tìm kiếm bàn gỡ. Họ tỏ ra vội vàng và phải trả giá. Từ một pha dứt điểm nhanh, Pany cản phá được bóng rồi đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống của Tây Ban Nha.

Thua trận đầy nuối tiếc, Tây Ban Nha lại một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch World Cup futsal. Trong khi đó, trận thắng đầy quả cảm của Bồ Đào Nha đã giúp họ có mặt ở vòng bán kết và tràn trề cơ hội vào chơi chung kết khi đối thủ của họ ở vòng sau chỉ là đội thắng trong cặp đấu giữa Iran và Kazakhstan.  

Ghi bàn

Tây Ban Nha: Adolfo Fernandez (22'), Adri Martinez (23')

Bồ Đào Nha: Andre (31'), Zicky (36'), Jose Raya (43', phản lưới), Pany (48')

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: Jesus Herrero - Ortiz, Adolfo Fernandez, Adri Martinez, Raul Campos.

Bồ Đào Nha: Bebe - Fabio Cecilio, Bruno Coelho, Joao Matos, Ricardinho.

 
50'

Trận đấu kết thúc với chiến thắng khó tin 4-2 dành cho Bồ Đào Nha. Đội đương kim vô địch châu Âu bị dẫn trước 2 bàn, nhưng đã ghi liền một mạch 4 bàn để thắng chung cuộc 4-2 sau 50 phút nghẹt thở.

Đối thủ của Bồ Đào Nha ở vòng bán kết là đội thắng ở cặp tứ kết cuối cùng giữa Iran và Kazakhstan.

 
48'

Bồ Đào Nha nâng tỷ số lên 4-2

Việc chơi Power-play của Tây Ban Nha chưa mang lại hiệu quả thì họ dính bàn thua thứ 4. Pany cướp được bóng từ chân đối thủ rồi dứt điểm thẳng về khung thành trống của Tây Ban Nha, nâng tỷ số lên 4-2.

 
45'

Hiệp phụ thứ nhất trôi qua với tỷ số 3-2 tạm nghiêng về phía Bồ Đào Nha. Đoàn quân của HLV Braz Jorge từ chỗ bị dẫn trước hai bàn, giờ họ đang dẫn ngược lại đối thủ.

 
43'

Cầu thủ Tây Ban Nha đốt đền khó tin

Trong nỗ lực phá bóng cú sút của cầu thủ Bồ Đào Nha, Jose Raya đã vô tình đưa bóng về lưới nhà theo quỹ đạo cực khó khiến người đồng đội Jesus Herrero không kịp trở tay.

 
40'

Hiệp hai kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Vì vậy hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Mỗi hiệp phụ kéo dài 5 phút.

 
36'

Bồ Đào Nha gỡ hòa 2-2

Từ tình huống tổ chức đá biên của Bồ Đào Nha, Zicky đệm bóng cận thành tung lưới Tây Ban Nha lần thứ hai. 

Ngay sau đó, cột dọc của Tây Ban Nha đã cứu cho họ khỏi bàn thua thứ 3.

 
31'

Bồ Đào Nha rút ngắn tỷ số

VÀO!!! Từ đường chuyền của Ricardinho, Andre sút bóng quyết đoán rút ngắn cách biệt cho Bồ Đào Nha. Thủ môn Herrero cản bóng không tốt và phải nhận bàn thua ở phút 31.

 
30'

Bồ Đào Nha đang nỗ lực vây ráp nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha kiểm soát tốt thế trận, buộc đối phương bị cuốn theo lối đá của mình.

Trực tiếp Tây Ban Nha 2-0 Bồ Đào Nha: Đẳng cấp đội số 1 thế giới 78194
 
24'

Tây Ban Nha nhân đôi cách biệt

Adri Martinez thực hiện cú sút phạt ở sát đường biên dọc, cú đá quá căng và hiểm hóc đi xuyên qua hàng rào Bồ Đào Nha rồi bay vào lưới.

 
23''

Tây Ban Nha mở tỷ số trận đấu

Đón đường chuyền bổng đầy tinh tế của đồng đội, Adolfo Fernandez thoát xuống thực hiện pha lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn Bebe rồi bay vào lưới Bồ Đào Nha.

Trực tiếp Tây Ban Nha 2-0 Bồ Đào Nha: Đẳng cấp đội số 1 thế giới-78192
 
21'

Hiệp hai trận đấu bắt đầu, Bồ Đào Nha là những người giao bóng.

Trực tiếp Tây Ban Nha 2-0 Bồ Đào Nha: Đẳng cấp đội số 1 thế giới 78193
 
20'

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 

 
20'

Bồ Đào Nha suýt trả giá khi thủ môn Bebe bỏ khung thành lao ra cản phá và phạm lỗi với cầu thủ Tây Ban Nha. Đây là lỗi thứ 6 của họ và một quả phạt penalty 10m dành cho đội bóng xứ đấu bò.

 
13'

Trong nỗ lực lao về phòng ngự, một cầu thủ Tây Ban Nha suýt chút nữa có pha đá phản lưới nhà. Trong tình huống này, thủ môn Jesus Herrero đã kịp cản phá cứu thua cho đội nhà.

 
1'

Trọng tài thổi còi cho trận đấu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha được bắt đầu.

Đội bóng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA là những người giao bóng trước.​

Nhận định

Đây là cặp đấu thuộc vòng tứ kết Futsal World Cup 2021. Trên hành trình tiến vào vòng 8 đội, Tây Ban Nha đã dễ dàng vượt qua CH Séc với tỷ số 5-2. Trong khi đó, Bồ Đào Nha phải cần thêm giờ để đánh bại Serbia. Gặp nhau ở trận tứ kết, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn hẳn về đẳng cấp và tương quan lực lượng.

Nhìn lại quá khứ, Tây Ban Nha từng có 5 lần vào chung kết Futsal World Cup, trong đó có 2 lần vô địch. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của Bồ Đào Nha ở sân chơi lớn nhất thế giới là hạng 3 (năm 2000).

ĐT Tây Ban Nha đang là đội bóng số 1 thế giới hiện tại.
ĐT Tây Ban Nha đang là đội bóng số 1 thế giới hiện tại.

Với chiến tích toàn thắng ở giải đấu năm nay và hàng công rất hiệu quả, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể tin tưởng tấm vé đi tiếp. Chưa kể, họ đã thắng 5/6 màn đụng độ Bồ Đào Nha gần nhất trên mọi đấu trường.

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha kết quả futsal world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo