Quảng cáo

Qatar 'hủy diệt' đối thủ, chính thức vào bán kết 'giải đấu hoành tráng nhất khu vực'

Thứ bảy, 11/12/2021 05:25 AM (GMT+7)
A A+

Đây là một trận đấu mà đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk không thể làm nên bất cứ điều gì trước một Qatar quá mạnh.

Là chủ nhà của Arab Cup 2021, Qatar chỉ phải rơi vào bảng đấu không quá khó khi cùng các đội: Bahrain, Iraq và Oman. Họ đã có trọn vẹn 3 chiến thắng và giành được ngôi đầu bảng hoàn toàn thuyết phục.

Chủ nhà của World Cup 2022 dường như đang hướng tới một giải đấu tập dượt cho sân chơi lớn nhất của bóng đá Thế giới sẽ diễn ra tại chính các sân đấu đang tổ chức Arab Cup vào không tới 1 năm tới đây.

Ở phía đối diện, UAE chơi khá ổn ở 2 trận đầu tiên vòng bảng và sớm giành vé vào vòng trong. Nhưng trận thua 0-1 trước Tunisia ở lượt cuối đã đẩy họ vào hoàn cảnh khó khăn khi phải gặp Qatar ở ngay tứ kết.

Là hai đội bóng cùng thuộc khu vực Tây Á - Trung Đông, nên Qatar và UAE không xa lạ gì nhau. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà giới chuyên môn đã đoán được kết quả từ trước đó.

Với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, ĐT Qatar dễ dàng giành chiến thắng trước UAE với tỉ số đậm 5-0. Đây là một trận đấu mà đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk không thể làm nên bất cứ điều gì trước một Qatar quá mạnh.

[Downloader.la]-61b3d4834e70b
Chiến thắng quá dễ dàng của Qatar trước UAE.

Qatar nhanh chóng dẫn trước ngay ở phút thứ 6 sau khi cú sút của Akram Afif bị hậu vệ Ali Salmeen phá bóng, tuy vậy, nỗ lực này của cầu thủ UAE lại đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà.

Những phút sau đó, ĐT Qatar dễ  ghi thêm 4 bàn thắng nữa do công của Almoez Ali (28', 45'), Boualem Khoukhi (36'), Abdulaziz Hatem (44') để ấn định chiến thắng đậm 5-0 trước đối thủ.

Đây là một trận đấu thể hiện đúng những gì mà NHM chờ đợi ở ĐT Qatar. Đội bóng Tây Á đã chơi bóng đúng với định nghĩa "vùi dập", không cho UAE bất cứ cơ hội nào để vùng lên. Có thể nói, Qatar chính là một niềm hi vọng cực lớn của bóng đá châu Á tại VCK World Cup 2022.

Trở lại với Arab Cup 2021, Qatar sẽ chờ đợi đội bóng chiến thắng trong trận tứ kết ngày mai giữa Algeria và Morocco để có thể xác định đối thủ tại vòng bán kết.

ĐT Việt Nam chơi 'chiêu độc' nắm thóp Malaysia trước đại chiến

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Qatar vs UAE kết quả Arab Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT