Quảng cáo

Việt Nam vs Malaysia: Trận 'chung kết sớm'

Chủ nhật, 12/12/2021 18:00 PM (GMT+7)

Hai ứng cử viên hàng cho chức vô địch ĐT Việt Nam và Malaysia đối đầu nhau trong cuộc đọ sức hấp dẫn tại bảng B AFF Cup 2021.

Nhận định Việt Nam vs Malaysia | Bảng B AFF Cup 2021

Thời gian: 19h30 ngày 12/12 - Địa điểm: SVĐ Bishan

Mở đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2021 bằng thắng lợi 2-0 trước Lào ở trận ra quân, ĐT Việt Nam tìm lại hứng khởi sau khi cắt chuỗi 7 thất bại tại Vòng loại World Cup 2022. Thử thách tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là Malaysia - bại tướng tại trận chung kết ở giải đấu 3 năm trước.

Tuy nhiên, ĐT Malaysia cho thấy nhiều sự thay đổi khi nhập cuộc ấn tượng tại AFF Cup 2021 với hai chiến thắng liên tiếp để độc chiếm ngôi đầu bảng B, hứa hẹn là đối thủ không hề dễ chơi cho ĐT Việt Nam. "Hổ Malay" đánh bại Campuchia 3-1 ở trận ra quân, trước khi thắng đậm Lào 4-0.

ĐT Việt Nam và Malaysia là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2021. Dẫu vậy, "Những chiến binh Sao Vàng" đang là đội được đánh giá nhỉnh hơn với đội hình chất lượng và có khoảng thời gian nghỉ ngơi 6 ngày sau trận đấu mở màn với Lào.

doi-hinh-viet-nam-dau-malaysia-nhan-to-moi-da-chinh1570181682
ĐT Việt Nam và Malaysia tái hiện trận chung kết cách đây 3 năm

Không những vậy, ĐT Việt Nam cũng áp đảo trong 5 lần đối đầu với Malaysia. HLV Park Hang Seo cùng các học trò có tới 4 lần giành chiến thắng và chỉ để hòa 1 lần (chung kết lượt đi AFF Cup 2018). Nói vậy để thấy, cho dù chúng ta toàn thua ở vòng loại thứ 3 World Cup, nhưng Việt Nam vẫn là ông kẹ ở Đông Nam Á.

Trở lại với diễn biến bảng B - AFF Cup 2021, Malaysia đang dẫn đầu với 2 chiến thắng để bỏ túi 6 điểm tối đa, cùng hiệu số rất cao (+6). Tuy nhiên nhìn nhận kỹ càng, thì 2 đối thủ thua Malaysia đều là những đội bóng nhược tiểu trong khu vực là Lào và Campuchia.

ĐT Malaysia có phong độ thi đấu tốt sau 2 trận thắng, nhưng bị hao mòn thể lực và gặp bất lợi khi thua kém về thành tích đối đầu trước ĐT Việt nam. Nên nhớ, sau thất bại tại chung kết AFF Cup 2018, Malaysia còn nhận thêm 2 trận thua trước Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thông tin lực lượng

Việt Nam: Có sự bổ sung của tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, đầy đủ đội hình mạnh nhất

Malaysia: Safawi Rasid chấn thương cổ chân; thiếu vắng Akhyar Rashid, Faisal Halim và Khairulazhan vì mắc Covid-19.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Tấn Trường, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng.

Malaysia: Khairul, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Dominic Tan, Baddrol Bakhtiar, Mukhairi Ajmal, Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, Kogileswaran Raj, Guilherme de Paula

Soi kèo Việt Nam vs Malaysia: Đẳng cấp 'Rồng Vàng'

ĐT Việt Nam chơi 'chiêu độc' nắm thóp Malaysia trước đại chiến

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo