Quảng cáo

HLV Nam Định: 'Tôi sẵn sàng bắt tay ông Dương Văn Hiền'

Thứ năm, 14/01/2021 19:20 PM (GMT+7)
A A+

HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi về những vấn đề của Nam Định hiện tại trước thềm mùa giải mới bắt đầu.

Để có cái nhìn khách quan về tình hình lực lượng, mục tiêu của CLB có lượng NHM nhiều top đầu V.League là Nam Định, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với HLV trưởng của đội bóng này - ông Nguyễn Văn Sỹ.

"Nam Định mùa năm nay không bằng mùa trước"

Đầu tiên, HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá như thế nào về chất lượng đội hình của CLB Nam Định của mùa giải năm nay so với năm ngoái?

Chào bạn, tôi xin thú thực là mùa giải năm nay chúng tôi có chất lượng đội hình không bằng. Nam Định năm nay đa phần là các cầu thủ trẻ. Những cầu thủ hết hợp đồng ở mùa trước thì Nam Định không có điều kiện để giữ lại được. Đương nhiên là với một lực lượng trẻ như vậy thì sẽ có hai mặt.

Thứ nhất là kinh nghiệm của họ còn chưa nhiều, vậy nên sẽ có đôi chút bỡ ngỡ khi chơi ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên, tôi dám khẳng định là tinh thần của họ - những cầu thủ cho chính Nam Định đào tạo ra thì tinh thần, nhiệt huyết cống hiến cho quê hương là cực kỳ cao. Tôi rất tự tin về họ.

Về cậu học trò đang được NHM dành sự quan tâm rất lớn là Mai Xuân Quyết, ông Nguyễn Văn Sỹ đánh giá như thế nào về khả năng của cầu thủ này?

Quyết trong thời gian qua đã tiến bộ rất nhiều, cậu ấy đã rất cố gắng để thể hiện bản thân. Mai Xuân Quyết là một cầu thủ mà tôi rất tự tin vào khả năng chơi bóng của cậu ta. Cậu ấy rất tiềm năng để phát triển nhiều hơn nữa.

Tài năng của Quyết ở mùa này cùng với những cái tên như Đình Mạnh, Mạnh Hùng... hứa hẹn sẽ đưa Nam Định có một bộ mặt tốt trong V.League 2021, khiến cho NHM quê hương tự hào.

Ảnh 1
Đội hình CLB Nam Định năm nay được HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá là yếu hơn năm 2020.

Mục tiêu của CLB Nam Định cho mùa giải V.League 2021 sẽ là gì?

Về mục tiêu thì chúng tôi chẳng dám mơ xa, với lực lượng của Nam Định mùa này thì chúng tôi chỉ hi vọng sẽ an toàn, trụ hạng càng sớm càng tốt.

BLĐ và BHL Nam Định chúng tôi đã thống nhất từ lâu, rằng phải duy trì làm sao để tồn tại tại V.League, đem lại món ăn tinh thần cho NHM quê nhà vào mỗi cuối tuần, vậy là đủ rồi. Chúng tôi chẳng dám mơ xa đâu.

"Tôi sẵn sàng bắt tay Dương Văn Hiền, có việc gì đâu mà ngại?"

Hôm nay, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền về những sai sót nghiêm trọng của các trọng tài tại các trận đấu có mặt Nam Định ở mùa trước. Ông Dương Văn Hiền trả lời rằng đó hoàn toàn là lỗi do chuyên môn của các trọng tài, và cũng không thể giải thích được vì sao lỗi lại cứ ở các trận của Nam Định. Ông Nguyễn Văn Sỹ nghĩ sao về nhận định của ông Hiền?

Nói chung là chuyện đã là của năm trước, chúng ta đã biết quá rõ rồi, Nam Định chúng tôi sẽ để nó qua đi và nhìn về tương lai. 

Chuyện năm ngoái thì ai cũng rõ rồi, truyền thông hay NHM đều đã rõ sự tình ra sao rồi . Rất rõ ràng, 4-5 trận đấu liên tục Nam Định phải chịu thiệt vì những sai lầm rất khó hiểu của các trọng tài. Nhưng giờ thì thôi, qua rồi tôi không muốn nhắc lại nữa.

Tôi chỉ muốn nói thế này thôi, rằng muốn giải đấu tiến bộ hơn thì về mặt trọng tài, bọn họ cần phải theo sát trận đấu và thận trọng hết mức có thể. Theo sát để đảm bảo sự công bằng cho các đội bóng. Và hơn hết, phải làm sao để NHM, các CLB tin tưởng vào trọng tài.

Ảnh 1
HLV Nguyễn Văn Sỹ muốn các trọng tài V.League công tâm hơn khi thực hiện nhiệm vụ.

Nói thế này cho bạn dễ hiểu, rằng một đội bóng người ta đầu tư mấy chục tỷ vào cuộc chơi này, không thể mà cứ phải nhận những thiệt thòi vô lý như vậy được. Mà hơn nữa, đây là bộ mặt của cả một nền bóng đá, một giải đấu, Ban trọng tài phải làm sao để nước ngoài người ta nhìn vào chúng ta phải thấy hãnh diện. Tôi nói vậy thôi.

Tôi nghĩ rằng qua những năm qua, đã có nhiều bài học lớn như vậy rồi, thì Ban trọng tài hay cá nhân ông Dương Văn Hiền sẽ làm tốt thôi. Tôi hi vọng là vậy.

Đặt giả thiết rằng ở mùa bóng 2021 sắp tới, Nam Định vẫn tiếp tục là gương bị ảnh hưởng với sai sót của trọng tài, ông Nguyễn Văn Sỹ đã nghĩ tới tình huống đó chưa? Và đội Nam Định sẽ có hành động như thế nào?

Để mà nói rằng đã nghĩ đến điều đó chưa, thì tôi xin khẳng định là chưa. Nam Định chúng tôi giờ chỉ nghĩ về những thứ  lạc quan thôi, rằng Ban trọng tài hay cá nhân ông Hiền sẽ làm tốt trong mùa tới. Mà tôi nghĩ rằng NHM hay truyền thông cứ lạc quan đi, đừng tạo áp lực lên họ nữa.

Mà giờ nghĩ lại, có khi do áp lực phải bắt các trận của Nam Định quá, chúng ta tạo áp lực quá nên trọng tài mới bị tâm lý đấy. Chúng ta nên nghĩ về những điều lạc quan (cười).

Có nhận định là nếu trọng tài không mắc sai lầm, thì CLB Nam Định sẽ không ngán bất cứ đội bóng nào khi đá ở Thiên Trường? Ông nghĩ nó đúng hay sai?

Cũng đúng thôi, tại vì ở Nam Định thì cổ động viên rất cuồng nhiệt. Với một lượng khán giả nhà nhiều như vậy, thì rõ ràng các cầu thủ sẽ thi đấu có động lực hơn, thăng hoa hơn để cống hiến đẹp mắt cho NHM.

Năm nay Nam Định toàn là những gương mặt trẻ, vậy nên tôi nghĩ rằng Thiên Trường sẽ là một nguồn động lực vô cùng lớn để họ thăng hoa trên sân cỏ.

Nếu để nói 1 lời gửi tới ban trọng tài nói chung và trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền nói riêng, ông sẽ nói gì?

Hãy trung thực, khách quan và bám sát với trận đấu. Qua đó đem lại niềm tin cho NHM và các đội bóng.

Tôi với ông Dương Văn Hiền chẳng vấn đề gì với nhau cả. Ngày mai nếu như ông ấy có mặt ở Thiên Trường để theo dõi trận mở màn V.League thì tôi sẵn sàng bắt tay thôi. Bởi vì chúng tôi có "va chạm" thì là ở vấn đề chuyên môn, vì muốn giải đấu này tốt hơn, tiến bộ hơn. Chứ có gì đâu mà phải không gặp mặt nhau, căng thẳng như truyền thông đăng tải.

Ảnh 1
HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định không có vấn đề bên ngoài sân cỏ với Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Ngày mai 15/1, Nam Định sẽ gặp CLB Hà Nội ở vòng 1 V.League 2021, HLV Nguyễn Văn Sỹ có nghĩ rằng đội nhà sẽ giành chiến thắng trong ngày ra quân không?

Đội bạn mạnh thì mạnh thật, cầu thủ toàn những hảo thủ, ngoại binh thì quá chất lượng rồi. Nhưng không vì thế mà chúng tôi sợ sệt. Bóng đá mà, không nói trước được bất cứ điều gì đâu. Chúng tôi sẽ không để họ vượt qua một cách dễ dàng được. Phải đá hết sức, biết đâu bất ngờ đến thì sao.

Chúng tôi mặc dù có lực lượng không bằng Hà Nội, nhưng phải nói là chúng tôi có một nguồn động lực cực lớn là NHM. Khán giả tại Thiên Trường thì khỏi nói rồi, quá tuyệt vời. Đó chính là động lực để chúng tôi tin vào một chiến thắng trước Hà Nội vào ngày mai.

Cảm ơn HLV Nguyễn Văn Sỹ vì cuộc trò chuyện.

Trưởng ban trọng tài VFF: 'Không hiểu sao sai sót cứ rơi vào Nam Định'

Video: Ông Dương Văn Hiền khẳng định việc công tác trọng tài đã được rút kinh nghiệm. (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Nam Định Dương Văn Hiền Nguyễn Văn Sỹ V.League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT