Quảng cáo

HLV Mano Polking: 'ĐT Việt Nam sẽ dự World Cup'

Chủ nhật, 14/02/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Trò chuyện với chúng tôi nhân dịp ngày Tết cổ truyền Việt Nam, HLV CLB TP.HCM - Mano Polking đã chia sẻ về những dự định, mục tiêu của mình trong năm mới này.

Được biết, CLB TP.HCM đã cho toàn bộ các các cầu thủ và BHL nghỉ Tết Nguyên đán. Riêng với cá nhân HLV Mano Polking, ông đã có kế hoạch gì cho gia đình và bản thân để đón cái Tết cổ truyền đầu tiên ở Việt Nam chưa?

Thực sự là tôi đang rất buồn khi gia đình tôi khi di chuyển sang Việt Nam đã bị cách ly và chúng tôi không thể gặp nhau trong suốt hơn 2 tuần tới. Chúng tôi sẽ đoàn tụ khi kỳ nghỉ tết khép lại, đó là thứ khiến tôi rất buồn.

Hôm nay thì tôi và các người bạn sẽ đi Phú Quốc để nghỉ ngơi sau những ngày tập trung làm việc. Tôi muốn dành khoảng thời gian nghỉ ngơi quý báu này để thư giãn và suy nghĩ về những điều mới mẻ.

HLV Mano Polking: 'ĐT Việt Nam sẽ dự World Cup' Ảnh 1

Khép lại một năm 2020, với cá nhân HLV Mano Polking, ông nhận thấy mình đã bỏ lỡ điều gì? Hay điều gì khiến ông nuối tiếc nhất trong năm qua?

2020 là một năm rất khó khăn đối với mọi người. Và với cá nhân tôi, tôi đã có một năm với rất nhiều những điều bất ngờ và khó đoán.

Đầu tiên, tôi khởi đầu năm 2020 bằng một thành tích và phong độ cực kỳ đáng ghi nhận khi thắng 4/4 trận ở Thai League cùng CLB Bangkok United. Khi đó, tôi thực sự đã nghĩ: "Chà, năm nay sẽ là năm của chúng ta". Tuy vậy, mọi thứ đã thay đổi khi Thai League liên tục bị tạm hoãn, chúng tôi đánh mất quá nhiều thứ sau đó.

Thời gian khó khăn đó, tôi đã phải ở trong nhà suốt một thời gian dài. Phải nói là năm nay là một năm nằm ngoài dự tính với cá nhân tôi.

Ảnh 1

Bỏ qua những chuyện buồn, vậy trong năm 2020 qua, có điều gì khiến ông tự hào về bản thân mình đã làm được không?

Thú thực là ở khoảng thời gian được nghỉ ngơi vì dịch bệnh, tôi đã có nhiều thời gian cho gia đình hơn. Đó là điều mà nhiều năm qua tôi chưa làm được. Bên cạnh đó, việc được tới Việt Nam làm việc cũng là trải nghiệm cực kỳ thú vị với tôi.

Hãy gác lại một năm cũ và nói về năm mới, HLV Mano Polking đặt mục tiêu gì trong năm mới này? Về cá nhân bạn và về đội bóng TP.HCM

Mục tiêu rõ ràng của chúng tôi trong năm 2021 này là phải giành được chức vô địch ở V.League. Nếu có thể, tôi muốn giành toàn bộ danh hiệu ở các đấu trường mà CLB TP.HCM tham dự, đó là mục tiêu lớn nhất mà tôi đã trao đổi với BLĐ đội bóng ở trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, tôi xem các cầu thủ đội bóng như những người đàn em, vậy nên, tôi muốn họ được cải thiện kỹ năng, chiến thuật một cách sớm nhất. Tôi muốn họ nổi bật so với phần còn lại, và hơn hết là ít nhất sẽ có vài cầu thủ xuất hiện ở ĐTQG.

Ảnh 1

Hãy nói một chút về bóng đá Việt Nam, năm 2021 này, U22/ĐTVN sẽ có rất nhiều giải đấu quan trọng. Dưới góc nhìn của một HLV, bạn nhận định như thế nào về cơ hội thành công của BĐVN trong năm 2021?

Tôi nghĩ rằng năm 2021 sẽ là một năm rất có triển vọng để thành công với ĐT Việt Nam. Bởi hầu hết các cầu thủ của các bạn đều đang ở trong độ chín của sự nghiệp. Tôi thấy BĐVN có rất nhiều cầu thủ giỏi và khiến tôi ngạc nhiên. Các bạn cũng có một HLV cực kỳ tâm huyết và tài năng nữa.

Nói về World Cup nhé, tôi nghĩ rằng giờ là quá sớm để mơ về một suất dự giải đấu này. Việc cần làm của các bạn là phải chuẩn bị thật tốt và có những trải nghiệm thật tốt cho vòng loại năm nay. Đó sẽ là tiền đề để các bạn mơ về việc dự World Cup trong tương lai.

Với quan điểm của tôi, tôi nghĩ rằng các bạn sẽ có thể dự World Cup 2026 nếu biết phát triển nhiều thứ hơn trong thời gian tới.

HLV Mano Polking: 'ĐT Việt Nam sẽ dự World Cup' Ảnh 1

Cuối cùng, bạn hãy nói gì đó để gửi lời chúc đến người hâm mộ CLB TPHCM nói riêng và những người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung trong năm mới này.

Năm qua, các bạn đã trải qua những sự thiếu thốn về bóng đá rồi. Vậy nên, tôi xin chúc các bạn sẽ có một năm mới được trải nghiệm không khi bóng đá sôi động hơn. Mọi thứ sẽ trở lại với bóng đá Việt Nam, tôi tin rằng các bạn sẽ được chứng kiến nhiều thành công mới cùng BĐVN trong năm mới này.

Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt nhé. Chúng ta sẽ có một năm tuyệt vời!

Cám ơn HLV Mani Polking, chúc ông năm mới với những thành công mới.

Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN HLV Mano Polking tết cổ truyền CLB TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT