HLV Chun Jae-ho: 'Ông Park sẽ thành công khi dẫn dắt ĐT Hàn Quốc'

22/02/2021 12:24 (GMT+7)

Mới đây, chúng tôi đã có buổi trò chuyện ngắn với HLV thể lực của CLB Viettel - HLV Chun Jae-ho về những câu chuyện liên quan đến tương lai của HLV ĐTQG Việt Nam - Park Hang Seo.

Chào HLV Chun Jae-ho, được biết anh có mối quan hệ rất thân thiết với HLV Park Hang Seo, vậy khi nhận được thông tin HLV ĐTVN đang nhận được nhiều lời mời làm việc từ Hàn Quốc mà đặc biệt là lời mời dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc, cảm xúc của anh là như thế nào?

Tôi thực sự không nghĩ đây là điều khiến tôi hay nhiều người ngạc nhiên, bởi lẽ chuyện này là thường tình với một HLV đang gặt hái nhiều thành công như ông Park. Ông ấy rất nổi tiếng ở Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo đã có những thành công rất vang dội ở Việt Nam, nên việc ông ấy có nhiều lời mời đến từ nhiều phía là chuyện thường tình thôi.

Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc là một trong số những đội bóng quan tâm tới ông Park, tôi cũng có nghe qua chuyện này từ lâu rồi.

Dưới góc nhìn của tôi, ông Park có đủ năng lực và tiếng nói để làm việc ở ĐT Hàn Quốc, chưa kể là ông ấy hiện đang có phong độ rất cao. Ông Park cũng rất hiểu cầu thủ Hàn Quốc nữa, đó là một lợi thế lớn

Vậy nên tôi nghĩ rằng việc được mời dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc là chuyện thường tình trong hoàn cảnh hiện tại.

HLV Chun Jae-ho: 'Ông Park được mời làm HLV ĐT Hàn Quốc là lẽ thường tình' Ảnh 1

Vậy dưới góc nhìn của HLV Chun Jae-ho, anh thấy ông Park phù hợp với đội bóng nào hơn? ĐTQG Hàn Quốc hay ĐT Việt Nam?

Chà! Điều này rất khó để nói. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng ở đâu thì ông Park cũng sẽ làm tốt thôi. Bởi vì theo tôi thì ông ấy luôn là một trong những người thông minh và khôn ngoan nhất.

Ở Việt Nam, ông ấy đang rất thành công. Với tôi thì thành công ở đây được tạo nên bởi rất nhiều khía cạnh. Tuy nhiên, điểm đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là ông Park rất hiểu các cầu thủ. Ông ấy có cách để tìm hiểu tâm lý cầu thủ rất tốt, điều đó tạo cho các cầu thủ một tinh thần tốt, qua đó có thể chiến đấu hết mình.

Vậy nên tôi nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại, khi đã đi qua rất nhiều chặng đường khác nhau của sự nghiệp, ông Park sẽ biết cách để hòa nhập với từng đội bóng khác nhau mà ông dẫn dắt. Cá nhân tôi nghĩ, nếu có cơ hội làm việc ở ĐTQG Hàn Quốc thì với kinh nghiệm đã có sau nhiều năm, ông Park Hang Seo cũng sẽ làm tốt.

HLV Chun Jae-ho có nghĩ rằng sẽ là mất mát lớn với bóng đá Việt Nam khi HLV Park Hang Seo không còn dẫn dắt ĐTQG Việt Nam?

Dĩ nhiên rồi, ông Park đang có uy tín rất lớn trong lòng NHM Việt Nam, vậy nên trong trường hợp ông ấy ra đi thì sẽ gây nên nhiều sự tiếc nuối. 

Theo tôi được biết, HLV Park là HLV ngoại xuất sắc nhất từng dẫn dắt ĐTQG trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đó là lý do khiến tôi hy vọng rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có cách để giúp ông Park có thêm nhiều thời gian làm việc nơi đây, giúp BĐVN tiếp tục gặt hái những thành công mới.

Cá nhân tôi vẫn muốn HLV Park tiếp tục ở lại với ĐTQG Việt Nam.

Ảnh 1

HLV Chun Jae-ho có lời gì muốn nhắn gửi tới HLV Park Hang Seo không?

Khuyên thì tôi không dám khuyên gì đâu. Nhưng mà tôi xin chúc HLV Park Hang Seo sẽ luôn thành công cùng bất cứ đội bóng nào mà ông dẫn dắt.

Cố lên nhé, tôi tin rằng ông sẽ làm được những điều tưởng chừng là không thể với ĐTQG Việt Nam trong tương lai.

Cám ơn HLV Chun Jae-ho buổi trò chuyện!

Thái Việt
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 22.02.2021