Quảng cáo

HLV Bae Ji-won: 'ĐTVN quá hời nếu đá VL World Cup vào tháng 6'

Thứ sáu, 29/01/2021 22:25 PM (GMT+7)
A A+

Theo lời HLV Bae Ji-won, việc dời lịch thi đấu VL World Cup 2022 sang tháng 6 sẽ là lợi thế cho ĐTVN về mặt nhân sự.

Trong thời gian gần đây, truyền thông các nước trong khu vực liên tục đưa tin về việc VL World Cup 2022 khu vực châu Á đang có khả năng phải dời sang tháng 6 và đá tập trung tại một quốc gia. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng AFC vẫn đang rất cân nhắc về việc lựa chọn quốc gia đăng cai, bởi tình hình dịch bệnh ở thời điểm hiện tại là rất căng thẳng ở cả châu Á.

Nhận định về việc VL World Cup 2022 có thể dời sang tháng 6, cựu trợ lý HLV Park Hang Seo - ông Bae Ji-won cho rằng nếu nhìn nhận về mặt tích cực, đây là một điều có thể là lợi thế lớn cho ĐTVN.

"Ai cũng hiểu, nếu lịch thi đấu bị dời thêm một lần nữa thì ông Park sẽ một lần nữa phải dời đi giáo án chuẩn bị của mình. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tích cực thì điều này có vẻ như đang là lợi thế không hề nhỏ với ĐTVN và cá nhân ông Park nếu xét về mặt nhân sự.

Bởi lẽ, theo tôi biết thì ĐTVN đang có rất nhiều các cầu thủ đang chấn thương, tôi cũng có hỏi han một vài cầu thủ như Văn Hậu, Đình Trọng... Việc tháng 6 mới đá VL World Cup sẽ là cơ hội để họ có thể bình phục và thi đấu. 

Ở thời điểm tôi và ông Park còn làm việc cùng nhau, ông ấy luôn rất đau đầu và tính toán về nhân sự đội bóng. Vậy nên, nếu các cầu thủ chủ chốt của ĐTVN có thể bình phục chấn thương kịp vào tháng 6 thì rất tốt cho ĐTVN và HLV Park", HLV Bae Ji-won nói với chúng tôi.

Ảnh 1
Theo lời HLV Bae Ji-won, việc dời lịch thi đấu VL World Cup 2022 sang tháng 6 sẽ là lợi thế cho ĐTVN về mặt nhân sự.

Ở thời điểm này, AFC vẫn đang giữ nguyên lịch thi đấu VL World Cup khu vực châu Á là bắt đầu vào tháng 3. Tuy nhiên, AFC chắc chắn đã có sự nhìn nhận cụ thể nhất về việc tổ chức đá tập trung VL World Cup 2022 vào tháng 6.

Bởi lẽ, LĐBĐ châu Á muốn có sự quản lý dễ dàng các trận đấu và sớm kết thúc vòng loại theo yêu cầu của FIFA. Rất có thể là trong thời gian ngắn sắp tới thì phía LĐBĐ châu Á sẽ đưa ra thông báo mới về lịch trình, nơi thi đấu của phần còn lại bảng G VL World Cup 2022.

Cựu HLV Thái Lan: 'UAE được chọn, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi'

AFC 'chốt' đá tập trung Vòng loại World Cup 2022?

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN VL World Cup 2022 vòng loại world cup 2022 HLV Bae Jiwon HLV park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT