Quảng cáo

AFC 'chốt' đá tập trung Vòng loại World Cup 2022?

Thứ sáu, 29/01/2021 16:00 PM (GMT+7)

Theo tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan - ông Patit Supapong, AFC đang cân nhắc để chọn ra quốc gia phù hợp nhất để tổ chức toàn bộ các trận đấu còn lại của VL World Cup 2022.

"Tại thời điểm này, Malaysia đã gửi một công văn chính thức nói rằng muốn dời các trận đấu VL World Cup 2022 tới giữa tháng 6. Điều này đã được AFC thảo luận. Với quan điểm của Thái Lan, chúng tôi chắc chắn sẽ thể hiện lập trường rõ ràng cho lợi ích của BĐ Thái Lan", tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan - Patit Supapong chia sẻ trước báo giới.

Theo ông Patit, Thái Lan cũng đang muốn dời lịch thi đấu VL World Cup 2022 sang tháng 6. Nguyên nhân được cho là bởi, nếu giữ nguyên lịch thi đấu vào tháng 3 như hiện tại, Thai League chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Theo ông Patit, giải VĐQG Thái Lan phải rất khó khăn mới có thể bắt đầu lại nên LĐBĐ nước này không muốn lịch trình bị thay đổi thêm một lần nào nữa.

Cũng theo tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan thì như chắc chắn phần còn lại của bảng G VL World Cup 2022 sẽ được AFC tổ chức tập trung ở một quốc gia vào tháng 6. Tuy nhiên, khả năng thành phố Buriram của Thái Lan được đăng cai tổ chức là không cao.

Ảnh 1
Thông tin mới nhất của LĐBĐ Thái Lan về VL World Cup được đăng tải trên các tờ báo lớn nước này.

Cụ thể, ông Patit cho biết AFC sẽ xem xét tình hình dịch bệnh ở ở mỗi quốc gia để có thể thống nhất nơi sẽ diễn ra phần còn lại của bảng G VL World Cup. 

"AFC đã nhìn nhận cụ thể về việc tổ chức đá tập trung. Tuy nhiên, nếu tổ chức ở Thái Lan thì phải cách ly 14 ngày, nhưng sang Qatar thì chỉ phải cách ly 3 ngày.  Đó chính là những điều mà AFC cần cân nhắc kỹ lưỡng nhất để chọn ra quốc gia phù hợp", ông Patit cho biết.

Bên cạnh đó, phía Thái Lan cũng cho biết, AFC đã có sự nhìn nhận cụ thể nhất về việc tổ chức đá tập trung VL World Cup 2022. Bởi lẽ, LĐBĐ châu Á muốn có sự quản lý dễ dàng các trận đấu và sớm kết thúc vòng loại theo yêu cầu của FIFA.

Qua thông tin từ Thái Lan, rất có thể là trong thời gian ngắn sắp tới thì phía LĐBĐ châu Á sẽ đưa ra thông báo mới về lịch trình, nơi thi đấu của phần còn lại bảng G VL World Cup 2022.

Cựu HLV Thái Lan: 'UAE được chọn, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi'

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT