Quảng cáo

Gramoz: 'Hà Nội FC là đối thủ yêu thích của tôi''

Thứ ba, 19/01/2021 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với tiền đạo đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới'' V.League 2021 - Gramoz Kurtaj về những trải nghiệm với bóng đá Nam Định nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Chào Gramoz, cảm xúc của bạn lúc này là như thế nào khi đã lập một cú đúp ngay ở màn chào sân?

Phải nói là một giấc mơ đã trở thành hiện thực với tôi. Tôi đã ở châu Âu trong năm 2020, trong khoảng thời gian đó, tôi chưa bao giờ nhưng mơ về một ngày quay trở lại Việt Nam để tận hưởng không khí bóng đá. 

Và ở ngày ra sân đầu tiên cho Nam Định, tôi đã có một bàn thắng. Cảm xúc lúc này là quá tuyệt vời, tôi không biết nói gì hơn.

Người ta nói rằng các CĐV Nam Định tại sân Thiên Trường trận gặp Hà Nội đã giúp bạn và các đồng đội có thêm rất nhiều sức mạnh, bạn hãy nói điều gì đó để mô tả về NHM Nam Định.

Khi tôi đặt chân đến đây, điều đầu tiên mọi người nói với tôi là CĐV Nam Định là số một Việt Nam. Và đúng vậy, đó là một cảm giác tuyệt vời khi được thi đấu trên sân Thiên Trường.

Các CĐV luôn tạo ra một không khí náo nhiệt mỗi khi chúng tôi có bóng. Phải nói là tôi vẫn còn nổi da gà khi nhắc lại. Một lượng CĐV hùng hậu, nhiệt tình như vậy thì tôi bắt buộc phải cống hiến hết mình để đáp lại họ.

Đến bây giờ, mọi thứ như đang ở trong một giấc mơ với tôi. Tôi có tình thương, tôi có sự cổ vũ nhiệt tình từ NHM Nam Định. Nơi đây như là nhà với tôi, tôi sẽ cống hiến hết sức mình cho nơi này. Hãy tin tôi!

Ảnh 1
Gramoz đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V.League 2021 với 2 bàn thắng.

Bạn có nghĩ mình sẽ thi đấu lâu dài cho CLB Nam Định không?

Tôi vẫn chưa biết. Trong bóng đá, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra sau một mùa giải, nhất là ở Việt Nam. Tuy nhiên, tôi sẽ tận dụng thời gian ở đây để cống hiến cho NHM biết. Tôi có năng lực, tôi tin vào bản thân mình.

Gramoz có nghĩ rằng phong độ của CLB Nam Định đang có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào không? Điều gì khiến bạn tự tin nhất về đội bóng của bạn hiện tại.

Mọi người phải hiểu, rằng đây chỉ là một trận đấu đầu tiên của CLB, còn quá nhiều điều phải làm tiếp theo. Tôi không muốn mọi người nghĩ phong độ của Nam Định là nhất thời, để chứng minh điều đó, chúng tôi phải quên đi chiến thắng này và tập trung tập luyện, nghiên cứu cho trận đấu cho trận đấu tiếp theo. 

Bên cạnh đó, tôi tự tin rằng chúng tôi là một tập thể mạnh. Nam Định đã sáng suốt khi ký hợp đồng với những cầu thủ ngoại chất lượng, bên cạnh đó thì các cầu thủ Việt Nam cũng đang có thấy năng lực của mình. Nếu chúng tôi tập luyện chăm chỉ, gắn kết với nhau thì Nam Định sẽ là một tập thể rất mạnh ở mùa giải này.

Trước trận đấu gặp Hà Nội, bạn đánh giá như thế nào về đối thủ? Và làm thế nào để bạn giữ được sự tự tin như vậy trước đội Á quân V.League 2020.

Đối với tôi, Hà Nội là đội bóng tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tôi rất tôn trọng họ, nhưng phải nói thật là tôi cũng rất thích đối đầu với đội bóng này. Bởi vì tôi có cảm giác mình sẽ chiến thắng khi đá với Hà Nội.

Khi còn chơi ở Thanh Hóa, chúng tôi đã thắng Hà Nội ​​4-1 và bây giờ, Nam Định của tôi lại thắng họ với tỉ số 3-0. Nên nhớ, tôi đã ghi bàn trong cả hai trận đấu này. Tôi nghĩ rằng tôi có một điều gì đó đặc biệt, một sự tự tin đặc biệt khi đối đầu với Hà Nội.

Vấn đề của CLB Hà Nội lúc này là họ chưa thể thích nghi với các ngoại binh chất lượng. Thời gian sẽ giúp họ trở nên khác biệt và mạnh mẽ hơn.

Ảnh 1
Gramoz đã khóc khi ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội.

Bây giờ có thể là quá sớm để mơ về một kết quả tốt chung cuộc ở V.League, nhưng Gramoz có nghĩ rằng với lực lượng, tinh thần hiện tại thì Nam Định đủ sức giành cúp vô địch không?

Phải nói thật là năm ngoái Nam Định đã có một mùa giải thực sự rất khó khăn. Thậm chí họ còn suýt xuống hạng. Chính vì vậy nên lúc này không phải là lúc để nói về chức vô địch V.League. Nó hơi xa vời với chúng tôi.

Điều cần làm của chúng tôi bây giờ là phải thi đấu thật tốt ở trận đấu tiếp theo gặp Hải Phòng. Từ đó lấy tiền đề để nghĩ tới chiến thắng ở những trận đấu tiếp theo.

Nếu để nói một lời gửi tới NHM Nam Định, bạn sẽ nói gì?

Với những NHM Nam Định, tôi muốn nói rằng họ là một tập thể rất tuyệt vời. Cám ơn vì đã luôn đồng hành, cổ vũ tôi từ ngày tôi đặt chân đến đây. Tôi rất trân quý thứ tình cảm mà họ dành cho chúng tôi.

Tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc tốt đẹp của NHM Nam Định trên mạng xã hội và tôi luôn cố gắng trả lời tất cả. Tôi chưa bao giờ được trải qua cảm giác như vậy ở nơi khác, tôi yêu nơi này.

Lời cuối cùng, tôi xin hứa với NHM Nam Định rằng sẽ luôn thi đấu với 100% sức lực, luôn cống hiến những điều tốt đẹp nhất nơi tôi. Chúng ta sẽ có một mùa giải đáng nhớ cùng nhau, tôi hứa.

Thiên Trường mở hội ngày Nam Định đại thắng Hà Nội FC

VIDEO: Đình Trọng nếm trái đắng ở màn tái xuất sau chấn thương (Nguồn: Next Media)
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gramoz V.League 2021 CLB Nam Định CLB Hà Nội.
Xem thêm
TIN NỔI BẬT