Quảng cáo

Filip Nguyễn: ‘Tôi vẫn luôn chờ và hướng về Việt Nam’

Thứ năm, 17/12/2020 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn khẳng định anh vẫn đang chờ đợi một ngày được khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Mới đây, thủ thành gốc Việt đang chơi tại giải VĐQG CH Séc trong màu áo CLB Slovan Liberec - Filip Nguyễn đã có những lời chia sẻ trên trang cá nhân về tình hình tiến độ nhập quốc tịch Việt Nam. Theo đó, anh cũng khẳng định việc đội tuyển CH Séc gọi anh lên ĐTQG trong thời gian gần đây là không phải chỉ để “đủ quân số”.

“Như mọi người đã biết niềm khát khao được khoác áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam, khát khao được cống hiến cho màu cờ sắc áo nơi quê cha đất tổ của tôi thể hiện bằng sự kiên trì bền bỉ trong quá trình xin thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam hơn 2 năm qua, nhưng đến nay thủ tục vẫn chưa xong!

Nhưng trong thời gian này, đội tuyển quốc gia Séc đã xướng tên tôi và gọi lên tập trung, ban đầu tôi nghĩ chỉ là để đủ quân số, song không chỉ dừng lại ở việc đủ quân số cho đội tuyển Quốc gia Séc, mà là cùng chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Cộng Hòa Séc. Đây chắc chắn là tương lai tươi sáng, là con đường rộng mở và là niềm hãnh diện của bất kỳ cầu thủ nào chơi bóng ở xứ sở này”, Filip Nguyễn trải lòng.

Filip Nguyễn: ‘Tôi vẫn sẽ chờ vì Việt Nam là máu thịt của tôi’ Ảnh 1
Filip Nguyễn khẳng định tình yêu và khao khát được khoác áo ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, thủ thành gốc Việt còn cho biết, anh vẫn đang chờ đợi một ngày được khoác áo ĐTVN. Filip Nguyễn khẳng định, Việt Nam là máu thịt của anh và luôn dành một tình cảm sâu nặng. 

“Dù đứng ở đâu? Được đá bóng cho đội tuyển nào thì tình yêu bóng đá của tôi vẫn đầy cảm xúc và luôn nỗ lực hết mình vì NHM. Đặc biệt, tôi vẫn kiên trì để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam bởi đó là quê hương của tôi, là máu thịt của tôi ở đó. Tôi cũng mong rằng con trai của tôi cũng sẽ cảm nhận như thế và yêu Việt Nam không chỉ vì bóng đá!”, Filip Nguyễn chia sẻ.

Filip Nguyễn sinh ra và lớn lên tại CH Czech, anh có bố là người Việt Nam, mẹ là người Czech. Filip Nguyễn (28 tuổi) hiện đang khoác áo CLB Slovan Liberec, anh là một trong những tuyển thủ đã được LĐBĐVN (VFF) giới thiệu cho HLV Park Hang Seo trong những năm qua để ông Park thẩm định năng lực.

Dù bày tỏ mong muốn trở về VN khoác áo đội tuyển nhưng Filip Nguyễn lại chưa có quốc tịch VN, không nói được tiếng Việt và không thi đấu ở VN.

HLV Bae Ji-won: 'Ông Park Hang Seo đã nâng tầm cầu thủ Việt Nam'

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn ĐT Việt Nam Filip Nguyễn nhập tịch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT