Quảng cáo

FIFA thẳng thắn cảnh báo ĐT Việt Nam sau chiến tích lịch sử

Thứ hai, 20/09/2021 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho rằng những khó khăn cực lớn đang chờ đón Việt Nam ở vòng 1/8 World Cup 2021 sau khi hoàn thành mục tiêu với trận hòa 1-1 trước CH Czech.

VIDEO: Châu Đoàn Phát ghi bàn cho ĐT Việt Nam (Nguồn: VTV)

Như vậy, ĐT futsal Việt Nam đã chính thức góp mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất tại World Cup futsal 2021 sau trận hòa quả cảm trước ĐT CH Czech. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng hạng 3 có thành tích tốt nhất. Đây được xem là chiến tích lịch sử của ĐT futsal Việt Nam, bởi lẽ, ở cả 2 lần tham dự World Cup thì chúng ta đều đã vượt qua vòng bảng một cách khó tin.

Đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam sẽ là ĐT futsal Nga - một trong những đại diện ưu tú nhất của futsal thế giới. Tại vòng 1/8 World Cup 2016, Nga đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 7-0. 

So sánh tương quan lực lượng cũng như trình độ của cả hai đội, FIFA nhận định: “CH Czech và Việt Nam bước vào trận cuối cùng khi mỗi đội có trong tay 3 điểm. Một trận hòa đủ giúp cả hai vượt qua vòng bảng.

Họ đã làm tất cả để giành chiến thắng nhưng mỗi đội chỉ có thể ghi 1 bàn thắng. Sự hài lòng của ĐT Việt Nam về kết quả hôm nay (vượt qua vòng bảng) có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn”.

[Downloader.la]-614824e33da6e
ĐT futsal Việt Nam đã và đang viết tiếp những hành trình khó tin của mình tại VCK World Cup 2021.

Chạm trán Nga ở vòng 1/8 sẽ là thách thức cực lớn với ĐT futsal Việt Nam. Đội bóng xứ sở Bạch Dương đang thể hiện phong độ cực cao ở FIFA futsal World Cup 2021. Họ ghi 17 bàn và thủng lưới 3 bàn sau 3 trận toàn thắng.

Ngoài việc chạm trán với Nga, ĐT futsal Việt Nam cũng được rơi vào nhánh đấu “tử thần” khi có thể phải đụng độ với rất nhiều đội bóng mạnh khác gồm Brazil, Morocco, chưa kể nhất bảng F có Argentina - đương kim vô địch thế giới hoặc Iran, đội top đầu châu Á nếu giành quyền đi tiếp.

HLV Park: 'Kết quả bốc thăm AFF Cup cũng bình thường'

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT futsal Việt Nam World Cup futsal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT