Quảng cáo

ĐT Việt Nam 'nín thở' chờ đợi phán quyết từ AFC trước cảnh bị xử thua thẳng 0-3

Thứ hai, 17/01/2022 08:45 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam đang trải qua một cơn khủng hoảng quá lớn về mặt nhân sự ngay trước thềm AFC Asian Cup 2022.

VIDEO: Trò chuyện cùng Hoàng Thị Loan và gia đình (Nguồn: FPT Play)

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022 sắp diễn ra tại Ấn Độ, ĐT nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn trong những ngày vừa qua tại Tây Ban Nha. Song điều này lại đang khiến đoàn quân của HLV Mai Đức Chung gặp tổn thất nặng nề về lực lượng khi có hàng loạt cầu thủ dính Covid-19.

Vào ngày 15/1, mới chỉ có 10 thành viên của đội, trong đó có 6 nữ tuyển thủ đặt chân tới Ấn Độ nơi sắp diễn ra giải đấu. Những người còn lại do nhiễm Covid-19 hoặc là có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao hiện tại vẫn đang bị mắc kẹt lại Tây Ban Nha.

Tính cả một cầu thủ mắc Covid-19 sau khi đặt chân tới Ấn Độ, trong tay HLV Mai Đức Chung giờ đây chỉ còn đúng 5 cầu thủ có thể ra sân thi đấu. Nếu tình trạng trên không được cải thiện, rất có thể AFC sẽ tước quyền thi đấu của ĐT nữ Việt Nam ở trận ra quân diễn ra vào ngày 21/1 tới đây.

[Downloader.la]-61e4ca7046f16
ĐT nữ Việt Nam đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc".

Chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn của ĐT nữ Việt Nam ngay trước thềm AFC Asian Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định vẫn đang dõi theo từng giờ từng phút hành trình của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Qua đó có thể đưa ra những biện pháp kịp thời để đảm bảo an toàn cho ĐT nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, lãnh đạo VFF còn cho biết sẽ trao đổi với AFC để "xin" những cơ chế đặc biệt cho ĐT Việt Nam sau những khó khăn vừa qua.

 “Chúng tôi cũng đã lường trước những khó khăn và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của toàn đội”, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết.

Nếu được thông qua, phía AFC sẽ tạo điều kiện tối đa để nhóm cầu thủ bổ sung (xuất phát từ Việt Nam) có thể tham dự trận khai mạc Asian Cup 2022. Bên cạnh đó, AFC cũng sẽ có những liên hệ ban tổ chức để đẩy nhanh các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra sức khỏe khi tới Ấn Độ. Chưa hết, việc dời trận đấu giữa Việt Nam vs Hàn Quốc cũng sẽ được tính tới.

Liên quan đến các thành viên còn lại tại Tây Ban Nha, trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết sẽ tiếp tục chờ kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo với hy vọng sẽ kịp chuyến bay vào ngày 19/1, để hội quân tại Ấn Độ. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các thành viên đội tuyển tại Tây Ban Nha vẫn ổn định và tiếp tục được theo dõi.

Do hai bác sỹ của đội tuyển cũng phải ở lại Tây Ban Nha nên LĐBĐVN đã ngay lập tức bổ sung thêm một bác sỹ sang Ấn Độ để trực tiếp theo dõi sức khỏe cho các thành viên, ngoài ra bổ nhiệm thêm ông Mai Anh Hoàng làm Phó lãnh đội để hỗ trợ cho đội tuyển nữ.

Vào ngày 21/1 tới đây, tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân gặp Hàn Quốc. Trong trường hợp không có đủ quân số để thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung rất có nguy cơ bị xử thua 0-3 trước đối thủ.

Thêm 1 cầu thủ bị Covid-19, ĐT Việt Nam rơi vào thế 'ngàn cân treo sợi tóc'

Author Thethao247.vn Chí Bình / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT