Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận 'món quà lớn' từ Trung Quốc trước thềm VL World Cup

Thứ bảy, 07/08/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Việc hậu vệ phải số 1 ĐT Trung Quốc dính chấn thương sẽ giúp cho ĐT Việt Nam thoải mái hơn trong việc bố trí đội hình khắc chế đối thủ.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-0 Thái Lan | Vòng loại World Cup 2022 (Nguồn VFF)

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, ĐTQG nước này đang ở trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng về mặt lực lượng ở vị trí hậu vệ phải. Cụ thể, trụ cột của họ ở vị trí này là Tang Miao mới đây đã dính chấn thương nặng và sẽ nghỉ thi đấu dài hạn.

Bên cạnh Miao, hậu vệ phải Zhang Linpeng cũng đang gặp vấn đề và có thể nghỉ thi đấu trong một thời gian nhất định. Đây là một thông tin không mấy tích cực với HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc - Li Tie. Bởi lẽ, trong bối cảnh VL thứ 3 World Cup 2022 đang tới gần thì sẽ rất khó để tìm kiếm những cái tên thay thế phù hợp.

Theo thông tin từ tờ Sina (Trung Quốc), trụ cột Tang Miao là cầu thủ được đánh giá cực cao nhờ khả năng phòng ngự tốt, những đường chuyền dài và tạt bóng có độ chính xác cao.

tien-linh-u22-viet-nam-u22-trung-quoc
ĐT Trung Quốc gặp khó khăn ở vị trí hậu vệ phải khi các trụ cột chấn thương.

Bên cạnh đó, trang báo này cho rằng HLV Li Tie có thể sẽ gặp khó khăn lớn nếu như Tang Miao không kịp trở lại vào tháng 10 tới cho trận gặp ĐT Việt Nam.

Bởi lẽ, theo truyền thông Trung Quốc thì ĐTQG nước này muốn sử dụng sự nguy hiểm từ những quả tạt của Tang Miao để "trừng trị" điểm yếu chiều cao của các trung vệ ĐT Việt Nam.

"Ở vòng loại thứ ba World Cup, trận đầu tiên trên sân nhà của đội tuyển Trung Quốc sẽ là cuộc đối đầu đội tuyển Việt Nam (7/10). Chiều cao của hai trung vệ tuyển Việt Nam – Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng lần lượt là 1m78 và 1m76. Đây đều là những cầu thủ không có ưu thế về khả năng không chiến.

ĐT Trung Quốc chắc chắn sẽ dùng chiến thuật bóng bổng để uy hiếp khung thành tuyển Việt Nam, nhưng phương án này có thể bị ảnh hưởng lớn nếu thiếu những quả tạt của Tang Miao. Tin tức này có thể sẽ là một 'món quà' với ĐT Việt Nam, họ sẽ thoải mái hơn trong việc chuẩn bị", tờ Sina nhận định.

Công Phượng chưa rõ ngày lên tập trung ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc ĐT Việt Nam VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT