Quảng cáo

Đội hạng 31 thế giới bất ngờ triệu tập 'cầu thủ được HLV Park thèm muốn'

Thứ bảy, 13/11/2021 19:16 PM (GMT+7)
A A+

Filip Nguyễn vừa bất ngờ được triệu tập lên ĐT CH Séc để tham dự các trận đấu tại VL World Cup 2022.

Video: Patrik Lê Giang tỏa sáng ở CH Séc trong màu áo Bohemians

Trong bài đăng mới nhất của Liên đoàn bóng đá CH Séc, thủ môn gốc Việt Nam - Filip Nguyễn sẽ được tập trung bổ sung lên ĐTQG thay cho Jindrich Stanek gặp chấn thương không thể tham dự các trận sắp tới tại VL World Cup 2022.

Đây không phải lần đầu tiên cơ hội khoác áo ĐTQG tới với thủ môn có gốc gác Việt Nam. Tuy nhiên anh chưa từng một lần được HLV Jaroslav Silhavy trao cơ hội trong các trận đấu chính thức của ĐT Séc. 

Và nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị và nhìn các đồng đội thi đấu. Hiện thủ thành số 1 của Séc vẫn đang là Tomas Vaclik trong khi người đóng thế là Ales Mandous.

Cách đây 2 năm, Filip Nguyễn và gia đình đã làm hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam với mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia. Hồ sơ được gửi cho Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech.

[Downloader.la]-618fab735ecbf
Filip Nguyễn (áo xanh lá cây) từng nhiều lần được triệu tập lên ĐT CH Séc.

Trong suốt 1 năm qua, Filip Nguyễn cũng nhận được những sự hỗ trợ của VFF về việc tìm hiểu hướng dẫn làm thủ tục. Tuy nhiên, do một số trục trặc nên thủ tục nhập tịch vẫn chưa thể hoàn thành.

Thủ môn Việt kiều này là một trong những người được VFF giới thiệu cho huấn luyện viên Park Hang-seo hồi đầu năm 2019 trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tuy nhiên, do Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam nên ông Park chưa thể gọi anh lên tuyển. Đã không ít lần trong quá khứ, vị chiến lược gia người Hàn bày tỏ sự thích thú lớn với thủ thành này.

"Tôi được nghe nói là cậu ấy đang làm thủ tục nhập tịch nhưng tôi chưa biết khi nào hoàn thành. Tôi chưa trực tiếp xem Filip Nguyễn thi đấu nhưng đã xem qua băng hình. Tôi rất thích cậu ta.

Khi nào anh ta có quốc tịch Việt Nam, chúng tôi mới chính thức đánh giá. Việc đánh giá Filip sẽ do huấn luyện viên thủ môn của tuyển Việt Nam phụ trách. Chúng ta cần thời gian với trường hợp này", HLV Park từng chia sẻ trong quá khứ.

Vào ngày 17/11 tới đây, ĐT Séc sẽ thi đấu với Estonia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Và biết đâu bất ngờ, lịch sử sẽ gọi tên Filip Nguyễn.

Tân HLV ĐT Thái Lan thừa nhận 'kém ĐT Việt Nam một bậc'

  

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt nam filip nguyễn hlv park hang seo vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT