Quảng cáo

Đến bao giờ ĐT Việt Nam mới có điểm số đầu tiên?

Thứ bảy, 13/11/2021 09:56 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam rất khát khao trong việc giành được điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dù vậy, chính áp lực đang đè nặng trên đôi chân của các tuyển thủ và khiến điều đó khó trở thành hiện thực.

“Một điểm khó nhất trong sự nghiệp”

Sau trận thua trước ĐT Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã trải lòng rất nhiều về tình hình đội tuyển, bày tỏ sự lo lắng về khoảng cách năng lực giữa các đội bóng. Bên cạnh đó, có một câu nói rất đáng chú ý của nhà cầm quân người Hàn đó là: “Trong sự nghiệp của mình, lần đầu tiên tôi thấy để có được một điểm khó đến vậy.

Ai cũng hiểu được sự khát khao của ĐT Việt Nam khi thi đấu tại SVĐ Mỹ Đình. Đã lâu lắm rồi, các tuyển thủ mới được nghe những âm thanh quen thuộc văng vẳng bên tai. Chính vì thế mà Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội rất muốn dành tặng cho NHM đang theo dõi họ trực tiếp một món quà đặc biệt. Sự quyết tâm được thể hiện rõ trên ánh mắt của binh đoàn áo đỏ, không chỉ vậy mà còn đó HLV Park Hang Seo, người vừa mới ký một bản hợp đồng mới với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong rất nhiều tình huống ‘Rồng Vàng’ có cơ hội ghi bàn, người ta luôn chứng kiến khoảnh khắc thầy Park tỏ rõ sự tiếc nuối. Ông liên tục đi lại và thực hiện một số chỉ đạo, kèm theo đó là những sự khích lệ với các học trò của mình. Thực sự, vị chiến lược gia 64 tuổi rất mong muốn ĐT Việt Nam ghi bàn vào lưới Nhật Bản, và có được ít nhất một điểm trong tay.

rsz_1vn-nhat3
Rất khó để ĐT Việt Nam có được điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, điều đó không dễ dàng. Đối thủ của ‘Những chiến binh sao Vàng’ có những con người rất đẳng cấp và đang chơi tại các đội bóng hàng đầu Châu Âu như Liverpool hay Arsenal, … Chắc chắn, cuốn sổ để ghi chép những bài học kinh nghiệm của ĐT Việt Nam lại dày lên nhiều trang. ‘Võ sĩ Samurai xanh’ biết cách để áp đặt trận đấu cũng như cầm chắc được chiến thắng trong tay.

Cần phải nhấn mạnh lại rằng đây một sân chơi lớn có mức độ cao, nơi các đội bóng thi đấu bằng tất cả sức mạnh của mình để có được tấm vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chính vì thế mà một điểm với thầy trò HLV Park Hang Seo quả thực rất khó, đó là một điểm khó chạm tới nhất trong sự nghiệp nhà cầm quân người Hàn.

Đối thủ của chúng ta có tới 18/28 con người chơi bóng tại trời Âu. Nhìn lại ĐT Việt Nam, toàn là những cầu thủ đang thi đấu ở V-League. Để tiệm cận được với những đội bóng hàng đầu, cần phải có một quá trình dài, tất cả cùng đồng lòng để hướng bóng đá Việt Nam tới mục tiêu cao nhất.

ĐT Việt Nam cần phải giảm tải áp lực

Cũng trong buổi họp báo sau trận đấu gặp Nhật Bản, vị chiến lược gia sinh năm 1957 nói rằng năm trận thua vừa qua khiến ông cảm thấy áp lực, căng thẳng vì kết quả không tốt. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 64 tuổi còn cảm nhận được các học trò của mình đang tự ti khi đá với các đội hàng đầu châu lục, luôn có thứ suy nghĩ nào đó trong đầu các cầu thủ.

Việc tiến tới vòng loại thứ 3 và để thua trong tất cả các trận đấu đã qua, chắc chắn đội bóng nào cũng phải rất buồn khi rơi vào tình cảnh như vậy. Thua nhiều khiến ai cũng thấy chán nản và đôi chân rệu rã như chẳng muốn đá, đôi khi là ức chế. Tuy nhiên, binh đoàn áo đỏ đã cố gắng để thi đấu bằng cả những gì mà mình đang có, kể cả có đổ máu nhưng vẫn vì thành tích chung của toàn đội.

Các học trò của HLV Park Hang Seo cần giảm tải đi những áp lực
Các học trò của HLV Park Hang Seo cần giảm tải đi những áp lực

Vấn đề mà ĐT Việt Nam đang gặp phải đó chính là tâm lý. Chính trận thua trước Trung Quốc là khởi nguồn của những thất bại sau đó. ‘Rồng Vàng’ hẳn phải thất vọng khi mắc sai số và thua ở phút cuối cùng. Để rồi, kéo theo ảnh hưởng đến trận gặp Oman. Chúng ta dù ghi bàn trước, nhưng sức ép của việc đá sân khách, cùng đội chủ nhà có chút được hưởng lợi từ trọng tài khiến các học trò thầy Park phải uất ức.

Đoàn quân HLV Park Hang Seo đang gặp phải sức ép rất lớn bởi ai cũng mong muốn có điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, để làm được điều đó, chính các tuyển thủ phải giữ cho mình một đôi chân thanh thoát, một cái đầu lạnh cùng một trái tim nóng. Những áp lực cần được loại bỏ ngay sau những trận thua. Trước mắt ĐT Việt Nam còn 5 trận nghĩa là còn 5 cơ hội để đạt được mục tiêu đề ra.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT