ĐỘC QUYỀN: Tuyển thủ Thái Lan khen ngợi BĐVN trong năm 2020

13/02/2021 14:10 (GMT+7)

Chúc tôi đã có cuộc trò chuyện với hậu vệ ĐTQG Thái Lan - Adisorn Promrak về những câu chuyện liên quan đến bóng đá 2 nước Việt Nam và Thái Lan trong năm 2020 và 2021.

Xin chào Adisorn Promrak, phải rất lâu rồi tôi mới có cơ hội được nói chuyện với anh. Vậy là năm 2020 đã đi qua rồi, một năm qua với anh là như thế nào?

Chào Thethao247, lời đầu tiên tôi xin chúc mừng năm mới với người dân Việt Nam. Đông Nam Á nói riêng hay toàn thế giới nói chung đã có một năm 2020 cực kỳ khó khăn, nhưng rồi chúng ta đã vượt qua tất cả.

Với cá nhân tôi, 2020 là một trải nghiệm vô cùng quý giá. Tôi đã có một năm thực sự đáng nhớ khi ngồi ngoài sân cỏ suốt một thời gian dài vì những chấn thương, ngay lúc đó, tôi nhận ra được nhiều thứ cho bản thân mình ở những chặng đường sắp tới. Tôi đã rất buồn vì không được thi đấu, nhìn đồng đội chạy trên sân, tôi thấy nhớ bóng đá vô cùng. 

Vậy còn về bóng đá Thái Lan thì sao? Dưới góc nhìn của anh thì nền bóng đá xứ Chùa Vàng đã có một năm như thế nào?

Bóng đá Thái Lan theo tôi thấy thì mặc dù chịu ảnh hưởng lớn vì dịch bệnh ở nhiều phương diện nhưng nhìn chung thì chúng tôi đã có một năm được coi là ổn.

Có thể nói, điều đáng tiếc nhất mà tôi thấy ở bóng đá Thái Lan trong năm 2020 chính là việc chúng tôi không thể tổ chức Thai League một cách thuận lợi, giải đấu liên tục bị hoãn và gây nên sự hụt hẫng cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không thể tham dự các giải đấu quốc tế quan trọng trong năm 2020.

Ảnh 1
Adisorn Promrak (thứ 2 hàng trên từ trái sang) thi đấu tại AFC Asian Cup 2019.

Thai League liên tục bị gián đoạn như vậy liệu có ảnh hưởng đến tinh thần hay phong độ của các cầu thủ như anh?

Tôi cũng không biết phải nói sao nữa. Nhưng chắc có lẽ là không ảnh hưởng nhiều lắm đâu, tại vì chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp nên tự biết cách để duy trì mọi thứ cho bản thân mình, từ thể lực cho tới thể trạng.

Bên cạnh đó, các cầu thủ Thái Lan có sự ủng hộ rất lớn từ NHM, điều đó đã tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh để vượt qua khó khăn. Nhìn chung, Thai League hiện tại đã trở lại và hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn vì các cầu thủ đang rất muốn thể hiện mình sau thời gian dài phải ngồi ngoài.

Vậy còn về V.League, anh có thường xuyên theo dõi giải đấu của chúng tôi trong năm qua không?

Thú thực là trong năm qua tôi chỉ thường xuyên được nghe thoáng qua chứ không tìm hiểu cụ thể như thế nào về V.League. Đa phần tôi nghe được là những lời khen cho giải đấu của các bạn đấy (cười).

Bên cạnh đó thì tôi cũng thấy là NHM Việt Nam dạo gần đây rất cuồng nhiệt, tôi thực sự thấy vui và thích thú vì NHM Việt Nam quan tâm tới bóng đá nhiều như vậy. Điều này khiến cho V.League trở nên cuồng nhiệt và hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.

ĐỘC QUYỀN: Tuyển thủ Thái Lan khen ngợi BĐVN trong năm 2020 Ảnh 1

Nhân tiện thì Adrisorn hãy nói về bóng đá Việt Nam, anh đánh giá như thế nào về nền bóng đá của chúng tôi trong những năm qua? Những người làm bóng đá ở Thái Lan nghĩ gì về thành công của BĐVN? 

Trong vài năm đổ lại đây thì BĐVN đã có những thành tích rất đáng được tán thưởng, điều này đã được cả khu vực ghi nhận rồi, tôi chắc cũng không cần phải nói nhiều nữa. Những điều đó là tín hiệu rất đáng mừng với một nền bóng đá như Việt Nam và các nền bóng đá khác cũng nên học hỏi.

Với người Thái, chúng tôi đánh giá rất cao những điều mà BĐVN đã làm được. Việc có những thành công như vậy là mơ ước của nhiều người làm bóng đá trong khu vực.

Quay trở lại với câu chuyện về cá nhân Adisorn, mục tiêu trong năm mới 2021 của anh là gì?

Tôi ước mình nhanh chóng bình phục chấn thương và trở lại thật mạnh mẽ hơn. Mục tiêu lớn nhất của tôi là được phục vụ cho ĐTQG Thái Lan trong các giải đấu quan trọng như VL World Cup 2022 sắp tới. Mặc dù biết là sự cạnh tranh ở vị trí của tôi lúc này là rất lớn.

Ở vị trí của tôi, ĐT Thái Lan ở thời điểm hiện tại có rất nhiều cầu thủ giỏi, có phong độ cao. Vậy nên với một cầu thủ đã trải qua một năm ngồi ngoài sân cỏ như tôi thì cơ hội phải nói là hơi khó, nhưng tôi không hề nản chí, tôi vẫn đang tập luyện hàng ngày hết sức để một lần nữa trở lại ĐTQG Thái Lan.

Bên cạnh đó, tôi cũng có một mục tiêu lớn nữa trong năm 2021 đó chính là được ra nước ngoài thi đấu.

ĐỘC QUYỀN: Tuyển thủ Thái Lan khen ngợi BĐVN trong năm 2020 Ảnh 1

Anh có nói về ước mơ được xuất ngoại? Vậy anh muốn tới đâu chơi bóng?

Tôi muốn tới Nhật Bản vì đó là ước mơ từ lâu của tôi. Được thi đấu ở một giải đấu đỉnh cao, chạm trán những cầu thủ đẳng cấp là ước mơ của tôi. Tôi tin rằng tôi sẽ sớm hiện thực hóa giấc mơ ấy.

Với cá nhân tôi, tôi có một niềm tin rất lớn rằng tôi đủ khả năng chơi bóng ở J.League. Về tinh thần hay sự tự tin, tôi luôn tin vào bản thân mình. Chanathip đã có tên tuổi ở Nhật, tại sao tôi lại không thể. Tôi luôn muốn cống hiến hết mình với trái bóng, chiến đấu với 200% sức mạnh. 

Tôi nghĩ, đó là điểm mạnh của tôi.

Nhân câu chuyện liên quan đến J.League, tôi muốn nhắc tới một cầu thủ Việt Nam vừa rời Thai League đến để đến J.League là Đặng Văn Lâm. Trong mắt Adisorn, Văn Lâm là một cầu thủ như thế nào, và liệu cơ hội của anh ấy khi tới Nhật Bản là ra sao?

Văn Lâm là một thủ môn giỏi, có đẳng cấp, tôi chỉ muốn nói như vậy thôi. Cơ hội của anh ấy ở Nhật Bản là cực kỳ lớn, anh ấy sẽ có cơ hội tiếp cận với nền bóng đá đẳng cấp. Tôi tin rằng Văn Lâm sẽ làm nên chuyện ở J.League.

ĐỘC QUYỀN: Tuyển thủ Thái Lan khen ngợi BĐVN trong năm 2020 Ảnh 1

Trở lại với câu chuyện về ĐTQG Thái Lan, với tư cách là một tuyển thủ như Adisorn, anh thấy cơ hội của ĐT Thái Lan tại VL World Cup 2022 là như thế nào?

Ở thời điểm hiện tại, ĐTQG Thái Lan đã bổ sung những cái tên cực kỳ chất lượng ở nhiều vị trí so với trước đây, và tất cả đều cho thấy đẳng cấp của mình. Tôi nghĩ đó là một sự khác biệt rất lớn.

Tuy nhiên, bóng đá không phải chỉ là câu chuyện liên quan đến đẳng cấp của các cầu thủ. Tôi nghĩ rằng, Thái Lan hiện tại vẫn có cơ hội để làm nên chuyện ở VL World Cup nhưng cần phải có sự ổn định, hiệu quả hơn ở các trận đấu còn lại. Đó là thứ mà chúng tôi còn thiếu.

Cám ơn Adisorn vì buổi trò chuyện!

 

Thai Viet
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 13.02.2021