Đỗ Hùng Dũng: 'Tôi muốn một lần được xuất ngoại'

13/02/2021 10:03 (GMT+7)

Đỗ Hùng Dũng đã có buổi trò chuyện với chúng tôi về những câu chuyện của một năm cũ đã qua. Cùng với đó là những dự định của chàng tiền vệ CLB Hà Nội trong năm 2021 với nhiều thử thách.

Xin chào Đỗ Hùng Dũng, chúng ta đã khép lại một năm 2020 với rất nhiều những sự kiện đáng nhớ. Với cá nhân Hùng Dũng, nếu để nói về điều bạn chưa hài lòng nhất trong năm cũ, đó sẽ là gì?

Thú thực là tôi luôn thấy phong độ của mình trong năm nay chưa được cao như những gì mà chính bản thân tôi kỳ vọng. Hơn hết, nó chưa thể đáp ứng được sự chờ đợi của của người hâm mộ, những người luôn dõi theo tôi và đội bóng. Dẫu cho thành tích của CLB Hà Nội trong năm 2020 là không thực sự quá tệ, nhưng có thể nói, tôi chưa hài lòng với phong độ của mình ở năm cũ.

Bên cạnh đó, tôi cũng chưa tạo ra được bước đột phá cho chính bản thân mình. Tôi muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào thành tích chung của CLB Hà Nội.

Đỗ Hùng Dũng: 'Tôi muốn một lần được xuất ngoại' Ảnh 2

Vậy nếu để nói về điều bạn tự hào hay hài lòng nhất trong năm qua về bản thân, đó sẽ là gì?

Có một điều tôi luôn tự hào về bản thân mình đó là tôi đã luôn luôn cố gắng tập luyên một cách chăm chỉ nhất. Cố gắng để hoàn thành những nhiệm vụ do BHL, BLĐ đề ra. Đó có thể nói, đó là điều mà tôi tự hào rằng mình đã làm được trong năm 2020.

Những "điều chưa được" trong năm 2020 mà Hùng Dũng nói đến liệu nó đã nằm trong tưởng tượng của bạn?

Thật ra thì tôi cũng đã lường trước được những khó khăn trong năm 2020, sau một năm 2019 với những thành công vang dội. Nhưng phải nói rằng bóng đá nó là như vậy, để đạt được thành công thì cần sự cộng hưởng của rất nhiều yếu tố chứ không phải chỉ cần sự cần cù và chăm chỉ thôi là đủ.

Người ta thường nói rằng Hùng Dũng là một "chiến binh" thầm lặng của cả ĐTVN và CLB Hà Nội. Vậy khi mà mình không được NHM, truyền thông nhắc tới nhiều như những cầu thủ khác thì Hùng Dũng cảm thấy như thế nào?

Điều đó đúng, rằng thực sự cá nhân tôi nhận thấy mình là một người thầm lặng và có phần kín tiếng. Thú thực là tôi không thích những sự ồn ào, xô bồ. Nhưng bên cạnh đó, tôi là một người luôn khát khao là phải giành được chiến thắng trong mọi trận đấu, mọi giải đấu mà mình tham dự. Đó cũng chính là lý do mà tôi luôn luôn có khát khao, động lực lớn nhất mỗi khi xỏ giày ra sân.

Hùng Dũng hãy nói gì đó về năm 2021, một năm mà hứa hẹn sẽ có nhiều giải đấu quan trọng được diễn ra.

Năm 2021 phải nói là một năm hứa hẹn đầy khó khăn với cá nhân tôi cũng như là ĐTVN và CLB Hà Nội. Bởi lẽ, lịch thi đấu ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG là vô cùng dày đặc với nhiều giải đấu quan trọng. Chính vì vậy, cá nhân tôi hy vọng mình có được sức khỏe, tinh thần, ý chí để cùng những người đồng đội đạt được thành tích tốt nhất có thể, không phụ sự chờ đợi của NHM trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, tôi luôn luôn nhắc nhở bản thân mình phải tập luyện chăm chỉ hơn, tiếp tục duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh, chuẩn bị thật tốt cho mọi trận đấu mà mình tham dự. Có như vậy, thành công mới đến được.

Khi mà câu chuyện xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam được nhắc tới liên tục trong thời gian qua, thì với Hùng Dũng, bạn đã có bao gờ nghĩ về chuyện điều này như là một chương mới trong sự nghiệp của bạn?

Phải thú thật là tôi đã từng nghĩ đến việc ra nước ngoài thi đấu. Bởi lẽ tôi có khát khao rất lớn và luôn mong muốn một lần được thử sức ở một giải đấu trình độ cao hơn. Thời điểm hiện tại thì chưa, tuy nhiên tôi nghĩ rằng trong tương lai thì tôi sẽ có được cơ hội đó.

Đỗ Hùng Dũng: 'Tôi muốn một lần được xuất ngoại' Ảnh 1

Vậy nếu sau này có cơ hội xuất ngoại, đâu là nơi mà Hùng Dũng muốn đến?

Với cá nhân tôi thì Thái Lan, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản là những giải đấu mà không chỉ tôi mà các cầu thủ Việt Nam cũng nên thử sức và học hỏi. Bởi vì đó là những giải đấu chuyên nghiệp với những cầu thủ chất lượng, tạo nên một sự cạnh tranh rất lớn.

Bên cạnh đó, những giải đấu này đều có chất lượng hàng đầu châu Á, sự chuyên nghiệp của họ đều hơn hẳn so với Việt Nam. Nếu được trải nghiệm việc thi đấu ở đó, tôi rất muốn một lần được thử sức.

Để làm được điều này, tôi nghĩ rằng cá nhân tôi hay các cầu thủ Việt Nam cần hội tụ đủ các yếu tố: Kĩ thuật tốt, tư duy chiến thuật tốt, thêm vào đó là phải có bản lĩnh thi đấu ở một môi trường xa lạ. 

Bên cạnh đó, việc bổ sung khả năng ngoại ngữ cũng là một điều rất cần thiết với một cầu thủ Việt Nam nếu muốn được xuất ngoại thành công.

Đỗ Hùng Dũng: 'Tôi muốn một lần được xuất ngoại' Ảnh 3

Trở lại với câu chuyện về năm mới 2021, được biết là Hùng Dũng đã được BLĐ, BHL cho về nghỉ tết cùng gia đình. Vậy CLB Hà Nội có yêu cầu hay nội quy gì với các cầu thủ trong thời gian nghỉ Tết không?

Kỳ nghỉ chỉ kéo dài hơn 10 ngày nên thú thực là BHL cũng chỉ yêu cầu các cầu thủ giữ gìn sức khỏe, thể lực thật tốt. Bên cạnh đó, phải có chế độ sinh hoạt tốt, chăm soc cho cơ bắp của mình để có thể trở lại tốt nhất sau kỳ nghỉ.

Hùng Dũng sẽ ăn Tết như thế nào? Có khác nhiều so với mọi năm không?

Do tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp tôi cùng gia đình sẽ hạn chế đi lại, tránh tụ tập những nơi đông người hơn mọi năm. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để chúng tôi có thời gian ở bên nhau nhiều hơn.

Bên cạnh đó, tôi và gia đình cũng đã sắp xếp công việc và thời gian một cách hợp lý nhất, để không làm ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của tôi sau này cũng như công việc của mọi người.

Cuối cùng, Hùng Dũng hãy gửi lời chúc tới cho NHM NHM BĐVN và độc giả Thể Thao 247 trong năm mới này.

Hùng Dũng xin chúc NHM bóng đá  Việt Nam và độc giả Thể Thao 247 sẽ có một năm mới an khang, thịnh vượng. Một năm mới đầy bình an và hạnh phúc bên gia đình và người thân. Năm mới, tôi cũng xin chúc mọi người có thêm nhiều thắng lợi mới.

Cám ơn Hùng Dũng, chúc anh có một năm mới đầy thành công!

 

Thai Viet
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 13.02.2021