Quảng cáo

HLV Phan Thanh Hùng: 'Malaysia càng muốn thắng thì chúng ta càng dễ đá'

Thứ sáu, 11/06/2021 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV ĐT Việt Nam - Phan Thanh Hùng cho rằng ĐT Việt Nam sẽ dễ đá hơn nhiều nếu như Malaysia không co cụm để tử thủ.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: VTV)

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Malaysia đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, màn đọ tài này mang tính chất then chốt cho tấm vé đi tiếp tại VL World Cup 2022 của 2 đội.

Về phần ĐT Việt Nam, chúng ta đặt mục tiêu phải thắng Malaysia để có thể giữ vững lợi thế dẫn đầu tại bảng G. Dưới góc nhìn của cựu HLV ĐT Việt Nam - Phan Thanh Hùng, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải chiến thắng để "dễ chơi" hơn ở trận gặp UAE.

"Mất Quang Hải thì tôi nói thật là hơi khó khăn cho ĐT Việt Nam, đây là một vấn đề lớn với HLV Park Hang Seo đấy. Vì rõ ràng, cậu ấy đóng vai trò cực lớn nơi lối chơi của toàn đội

Trận gặp Malaysia là rất quan trọng, theo tôi thì mình phải thắng, kể cả hòa thì cũng hơi buồn. Thực ra thì có 1 điểm thôi thì cũng không phải là kinh khủng lắm, có điểm dù chỉ là ít thôi thì cũng có cơ sở để đá trận gặp UAE dễ hơn.

Nhưng tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam phải thắng để trận cuối cùng các cầu thủ thi đấu đỡ áp lực", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ với chúng tôi.

75233739_1442093072615351_1736263580497477632_n
Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia tại lượt trận thứ 7.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia đang dẫn dắt CLB Đà Nẵng cũng đưa ra những nhận định về thế trận của màn so tài này. Theo đó, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng ĐT Việt Nam có thể sẽ dễ đá hơn vì đối thủ Malaysia đang ở thế buộc phải tấn công để thắng.

"Chúng ta trận này có khi là dễ thắng nếu như Malaysia không chơi tử thủ. Nếu bạn thấy thì chúng ta chỉ gặp khó khăn khi mà đối thủ co cụm để bảo toàn tỉ số, kiểu như họ đá theo kiểu không muốn thắng mà chỉ muốn thủ ấy.

Như hiệp 1 trận gặp Indonesia vừa qua thì ai cũng thấy là khó như thế nào. Sang hiệp 2, họ đổi lối chơi, tấn công nhiều hơn một chút thì chúng ta dễ đá hơn ngay.

Với Malaysia thì khác, họ đang ở thế phải thắng để nuôi hi vọng đi tiếp. Vậy nên họ chắc chắn sẽ không tử thủ như Indonesia ở hiệp 1 trận vừa qua được.

Tôi nghĩ rằng khi mà đối thủ đá không co cụm quá như vậy, ĐT Việt Nam sẽ dễ để thắng hơn. Cá nhân tôi nhận định Việt Nam sẽ thắng với cách biệt tối thiểu", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Trận đấu giữa Việt Nam gặp Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày hôm nay 11/6.

Báo UAE: 'Đội tuyển không được phép sai lầm trước Indonesia'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Malaysia VL World Cup Phan Thanh Hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT