Quảng cáo

HLV châu Âu: 'Bóng đá VN quá tham lam với ông Park'

Thứ năm, 04/03/2021 09:11 AM (GMT+7)
A A+

HLV Fabiano José C. Flora cho rằng ông Park nên nhường chiếc ghế HLV ĐT U22 Việt Nam để đảm bảo về khối lượng công việc trong năm 2021.

Trong bối cảnh lịch trình của HLV Park Hang Seo tại ĐTQG Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam quá nặng trong năm 2021, nhiều người cho rằng VFF nên cân nhắc về việc để HLV người Hàn chỉ dẫn dắt 1 đội tuyển để đảm bảo công việc cũng như giảm bớt áp lực.

Dưới ý kiến của các chuyên gia, nhiều người cho rằng HLV Park Hang Seo nên tập trung làm tốt nhiệm vụ của mình ở ĐTQG, còn lại với đội U22 Việt Nam thì VFF nên giao lại cho một người khác đủ năng lực.

Ảnh 1
HLV Park Hang Seo đang tham gia dẫn dắt cả ĐTQG lẫn U22 Việt Nam.

Chia sẻ với chúng tôi, cựu HLV ĐT Đông Timor cho rằng có lẽ NHM Việt Nam và VFF đang quá "tham lam" khi cho ông Park một khối lượng công việc lớn như vậy trong năm 2021.

"Thành công và danh hiệu là một thứ mà bất cứ ai cũng muốn, với một quốc gia yêu bóng đá như Việt Nam thì điều đó lại lớn hơn bao giờ hết. Tuy vậy, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng không thể ép một cỗ máy phải luôn luôn chiến thắng được.

Người Việt Nam đang thành công với ông Park Hang Seo, tuy nhiên, sẽ là quá tham lam khi bắt ông ấy phải dẫn dắt 2 đội tuyển cùng lúc, tham dự 4 giải đấu lớn liên tiếp trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Quá thiếu khoa học và sự chuẩn bị. 

Trên thế giới, rất ít quốc gia làm điều này. Bởi lẽ, họ hiểu rằng cấp độ trẻ và cấp độ đội tuyển là hoàn toàn khác nhau. Tôi nghĩ rằng phía thượng tầng BĐVN nên có sự thay đổi. Vạch ra mục tiêu nào là quan trọng nhất, chứ không nên để ông Park tham gia một lần 4 giải đấu với 2 đội bóng khác nhau như vậy", cựu HLV Đông Timor - Fabiano José C. Flora chia sẻ với chúng tôi.

"SEA Games là giải đấu dành cho các cầu thủ dưới 22 tuổi. Giải đấu ấy được gọi là Olympic của Đông Nam Á, nhưng nó tổ chức vào tháng 11.

Sẽ rất khó khăn khi liên tục phải tập trung cho 2 chiến dịch liên tiếp là VL World Cup và SEA Games như vậy. Quá trình chuẩn bị sẽ gặp nhiều thách thức. Ở Việt Nam, họ muốn tôi dẫn dắt cả hai đội, nhưng tôi chỉ muốn dẫn dắt một đội tuyển", HLV Park Hang Seo phát biểu trên báo Hàn hồi năm 2019.

Bầu Đức cản đường xuất ngoại của Văn Toàn?

CLB Châu Âu muốn mua đứt Văn Toàn

VIDEO: Tài năng của Văn Toàn khiến đội bóng cũ Alaba không thể ngồi yên. Nguồn: Next Media
Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Fabiano José C. Flora hlv đt đông timor U22 Việt Nam park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT